Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand chưa muốn từ giã ĐTQG

Thứ Tư 25/07/2012 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mặc dù cách đây ít lâu, dư luận đã cho rằng trung vệ 33 tuổi của Man Utd sẽ "treo giày" ở ĐTQG để chỉ tập trung cho Man Utd. Tuy nhiên, phát biểu mới nhất của Rio Ferdinand lại chỉ ra rằng, anh sẵn sàng một lần nữa được khoác lên mình chiếc áo Tam Sư nếu được HLV Roy Hodgson tin tưởng trao cơ hội.

Mùa bóng vừa qua có thể coi là một năm buồn đối với Rio Ferdinand. Về mặt danh hiệu, Man Utd hoàn toàn trắng tay. Trong khi đó những vấn đề liên quan tới Rio Ferdinand thì lại chẳng mấy suôn sẻ. Mới đây, John Terry đã được tuyên trắng án trong phiên tòa xét xử vụ phân biệt chủng tộc mà nguyên đơn ở đây chính là em trai Anton của Rio Ferdinand. Cũng chính vì vụ việc này, Rio Ferdinand đã lên tiếng trách móc Ashley Cole nặng nề dẫn tới việc anh lại sắp bị FA phạt nặng. Trước đó thì anh cũng đã bị loại khỏi danh sách tham dự Euro 2012 với lý do HLV Roy Hodgson không thể dung hòa John Terry và Rio Ferdinand được.

Rio Ferdinand chuẩn bị được tưởng thưởng hậu hĩnh
Bây giờ chưa phải lúc để Rio Ferdinand nói lời chia tay với ĐTQG

Những biến động dồn dập thời gian qua khiến dư luận đặt ra câu hỏi rằng, liệu đã đến lúc để Rio Ferdinand nói lời chia tay mãi mãi với đội bóng Tam Sư? (khi mà giờ đây, ngoài John Terry chắc Rio Ferdinand cũng chẳng chịu "đội trời chung" với Ashley Cole- một cầu thủ hãy còn rất quan trọng của bóng đá Anh). Thế nhưng, Rio Ferdinand lại cho biết đây chưa phải là lúc để anh ra đi: "Tôi đã nói rằng nếu không được chơi bóng trong mùa hè này, chắc tôi không còn được đứng trên sân cỏ trong tương lai nữa. Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ tới việc từ giã ĐTQG. Tôi sẽ luôn sẵn sàng cống hiến cho đất nước, chỉ có điều mục tiêu chính của tôi vào lúc này là Man Utd mà thôi."

"Tôi chẳng hề phật ý khi không được gọi vào ĐT Anh bởi tôi không còn nghĩ mình là một phần của nó nữa. Mọi thứ đã qua, Euro đã kết thúc và mùa giải mới đang đến, đó là những gì đang xảy ra."- trung vệ của Man Utd tâm sự về việc bị loại khỏi đội bóng Tam Sư trong kì Euro vừa qua.

Bên cạnh đó, Rio Ferdinand cũng cho biết anh rất hứng thú với kì Olympics được tổ chức tại quê nhà và nếu như trước đó nếu được HLV Stuart Pearce ngỏ ý anh chắc chắn sẽ gật đầu tham dự: "Dĩ nhiên là tôi muốn được chơi cho đội tuyển Vương Quốc Anh(GB). Đó là cơ hội một lần trong đời và tôi đã nói như thế với Tom Cleverley khi cậu ấy có tên trong danh sách đội tuyển. Olympic là một sân chơi mà bất kì VĐV chuyên nghiệp nào đều muốn tham dự và chỉ có kẻ ngu ngốc mới quay lưng lại với cơ hội như vậy."

Có lẽ người hài lòng nhất khi Rio Ferdinand thất bại trong việc góp mặt ở đội hình tuyển Anh tham dự 2 giải đấu lớn chính là Sir Alex. Với việc "giữ giò" thành công cho trung vệ thép người Anh cùng với sự hứa hẹn trở lại của Nemanja Vidic, chắc chắn vị chiến lược gia lão làng người Scotland sẽ khá hài lòng sức mạnh phòng thủ đã được tăng lên đáng kể của Quỷ Đỏ (so với mùa giải trước).

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X