Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thành công nhờ "Hoàng tử Xứ Wales"

Thứ Sáu 18/04/2014 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có Ronaldo, Real thất bại 2 lần trước Barcelona ở La Liga mùa này. Không Ronaldo nhưng nhờ sự tỏa sáng của một siêu sao khác, Real đánh bại Barca có Messi ở một trận chung kết.

Bale đã có được danh hiệu đầu tiên cùng Real sau trận chung kết mà anh là người chơi hay nhất
 

BÀN KINH ĐIỂN TRONG TRẬN SIÊU KINH ĐIỂN

Gareth Bale rực sáng với pha bứt tốc và bàn quyết định chiến thắng cho Real Madrid trước Barcelona ở chung kết Cúp Nhà Vua rạng sáng qua. Đó chắc chắn là một trong những bàn thắng đáng nhớ nhất trong lịch sử những cuộc đối đầu giữa Barca và Real, nhất là khi được ghi trong một trận chung kết theo kịch bản khó tin nhưng vô cùng đẹp mắt.

Pha dốc bóng như cơn lốc ở cánh trái của Bale kết thúc bằng một cú xỉa bóng đầy tinh tế đã đem lại bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Real trước Barca khi mọi người đều nghĩ sẽ diễn ra hiệp phụ với lợi thế thuộc về CLB xứ Catalan (bị thủng lưới sớm nhưng đã gỡ hòa, hơn nữa Real còn không có CR7).

Mất Ronaldo, nhưng Real đã có một cầu thủ khác có thể thay đổi số phận trận đấu, và là người rất nỗ lực dứt điểm trước đó song không thể đưa bóng vào lưới thủ môn Pinto của Barca. Tuy vậy, nỗ lực của Bale cuối cùng đã được đền đáp khi anh có một pha bóng làm gợi nhớ đến những pha xử lý thiên tài của… Roger Federer. Siêu sao tennis người Thụy Sĩ từng có pha đánh bóng đi ra khỏi sân, vòng qua thành lưới rồi chui tọt vào phần sân đối thủ ghi điểm. Bale cũng tương tự, đẩy bóng nhanh trước sự đeo bám của Bartra, anh chạy vòng khỏi sân rồi trở lại sân, bỏ “cái đuôi” Bartra và “xử lý” gọn Pinto.

CỦNG CỐ NIỀM TIN

Bale đã ghi 20 bàn và có 15 đường chuyền giúp đồng đội lập công sau 39 trận ra sân cho Real. Tuy nhiên, anh vẫn bị Cristiano Ronaldo làm lu mờ vì CR7 đã ghi đến 48 bàn và có 13 đường chuyền thành bàn. Bale bị xem là trợ thủ cho Ronaldo nhưng chắc chắn anh muốn đóng vai “nhân vật chính”. Muốn vậy, Bale cần tỏa sáng ở những trận đấu lớn, tạo được những khoảnh khắc vô cùng đặc biệt. Trước trận chung kết Cúp Nhà Vua 2014, nhiều người còn nghi ngờ Bale, nhưng giờ đây những hoài nghi ấy có lẽ không còn.

Không có Ronaldo, lối chơi của Real không còn tập trung cho một cá nhân. Hàng công Los Blancos vẫn vận hành cực tốt với niềm cảm hứng từ “Hoàng tử Xứ Wales” như cách nhà báo Nicholas Riggs của ESPN gọi Bale.

Thời cơ đến, “Hoàng tử Xứ Wales” đã không bỏ lỡ. Chắc chắn Bale sẽ càng tự tin và thi đấu hay hơn khi trước mắt anh và Real còn hai đấu trường cực kỳ quan trọng là La Liga và Champions League. Nếu Bale tiếp tục “sáng” và khi có Ronaldo trở lại sau chấn thương, Real đủ sức làm “cú ăn ba” lịch sử.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X