Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Ronaldo xứng đáng đến từng xu

Thứ Sáu 20/09/2013 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid vừa biến Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, 17 triệu euro/năm, với một bản hợp đồng mới có thời hạn tới năm 2018. Đã có không ít xì xào về khoản đãi ngộ không tưởng mà đội bóng áo Trắng dành cho siêu sao người Bồ.

Nhưng gần như ngay lập tức, CR7 đã chứng tỏ rằng anh xứng đáng với từng xu mà Real bỏ ra với một hat-trick vào lưới Galatasaray, giúp đội bóng Hoàng gia có sự khởi đầu hoàn hảo ở Champions League. Với Ronaldo, chân lý thật đơn giản: tôi đá bóng giỏi thì tôi giàu. Anh thậm chí còn hứa hẹn sẽ ghi thêm... 200 bàn nữa cho Real Madrid.
 

Ronaldo đang hạnh phúc hơn bao giờ hết
 

Xứng đáng là huyền thoại

Chỉ giành được một chức vô địch Liga và một Cúp nhà Vua với Real nên Ronaldo chưa thể là số 1 trong lịch sử Real như Di Stefano hay Zidane. Tuy nhiên, xét ở khía cạnh bàn thắng, CR7 xứng đáng là một huyền thoại của Real Madrid. Không dễ để một cầu thủ ghi trung bình hơn 1 bàn/trận trong suốt 4 năm, nhất là trong bóng đá hiện đại. Nhưng Ronaldo đã làm được.

Với hat-trick lập được trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, Ronaldo đã trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Real nếu chỉ tính trong 204 trận đầu tiên, với 206 bàn, nhiều hơn 1 bàn so với huyền thoại Puskas. Trong khi đó, một huyền thoại khác của Real là Di Stefano chỉ ghi được 176 bàn sau 204 trận đầu tiên cho Real, đứng trên Hugo Sanchez với 164 bàn. Những chân sút lừng danh khác của Real không đáng được nhắc tới bởi họ kém Ronaldo quá xa, như Raul (90 bàn), Santillana (85 bàn) và Butragueno (62 bàn).

Nếu chỉ tính ở Cúp châu Âu (Champions League hay Cúp C1 cũ), Ronaldo cũng đã vượt qua Puskas (35 bàn) để vươn lên vị trí thứ ba trong danh sách dội bom của Real với 38 lần lập công (chỉ sau 41 trận). Hiện tại, chỉ có Di Stefano (49 bàn) và Raul (66 bàn) là ghi nhiều bàn cho Real hơn Ronaldo ở Cúp châu Âu. Trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất ở Bernabeu, Ronaldo cũng chỉ còn kém vị trí thứ 5 của Sanchez vỏn vẹn 2 bàn nữa.

Bây giờ, Ronaldo “tấn công” châu Âu

Dù chưa một lần giành chức vô địch châu Âu với Real nhưng Champions League là đấu trường mà Ronaldo luôn chơi hay hơn sau mỗi năm. Ở mùa ra mắt Real, Ronaldo chỉ ghi được 6 bàn, và năm tiếp theo là 7 bàn. Nhưng ở hai mùa gần nhất, Ronaldo đã ghi lần lượt 10 và 12 bàn. Sau hat-trick vào lưới Galatasaray, Ronaldo cũng đã vượt qua Thierry Henry (50 bàn) để vươn lên vị trí thứ 4 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất ở Champions League kể từ khi giải đấu này ra đời năm 1992 với 53 bàn. CR7 giờ chỉ còn kém người xếp ngay trên anh là Van Nistelrooy vỏn vẹn 3 bàn nữa. Raul hiện đang dẫn đầu danh sách này với 71 bàn, tiếp theo là Messi với 62 bàn.

Nếu chỉ xét trên sân khách, Ronaldo hiện đang nắm giữ kỷ lục là người ghi nhiều bàn nhất tại Champions League với 28 bàn, vượt qua kỷ lục cũ của Messi là 26 bàn. Ronaldo cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Real lập được hai hat-trick trên sân khách ở Cúp châu Âu. Trước mắt Ronaldo là một mục tiêu khác: chinh phục kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải ở Champions League hiện đang do Altafini, Van Nistelrooy và Messi nắm giữ với 14 bàn.

Năm ngoái, Ronaldo đã đến rất gần với cột mốc 14 bàn khi có 12 lần nổ súng cho Real Madrid để trở thành Vua phá lưới Champions League. Và nếu tiếp tục duy trì thành tích ghi bàn mùa sau cao hơn mùa trước như 4 mùa qua, sẽ không khó để siêu sao người BĐN đi vào lịch sử. Bởi cũng như Messi, Ronaldo đang là kẻ đi chinh phục những kỷ lục.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X