Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Elche (01h00 ngày 24/09): Cờ đến tay Illarramendi và Chicharito

Thứ Ba 23/09/2014 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau một thời gian đầu chòng chành vì cơn bão “kẻ ở người đi”, lúc này Real Madrid đang lấy lại được sự ổn định của họ.

Thực ra trong một cuộc đua đường dài như La Liga thì việc giành được những điểm số từ các đội bóng nhỏ một cách ổn định luôn luôn được đánh giá cao chẳng kém gì việc chiến thắng trong các “trận cầu 6 điểm”. Bởi đơn giản, các trận đấu đều có giá trị như nhau về mặt điểm số, và hơn nữa những màn “vùi dập” các đối thủ nhỏ đôi khi có thể mang lại sự tự tin cho các ông lớn, nhất là trong bối cảnh vừa “dính phải” một cuộc khủng hoảng phong độ và niềm tin.

Real Madrid vừa có lời khẳng định không thể mạnh mẽ hơn
Real Madrid vừa vượt qua cơn bão khủng hoảng phong độ

Real Madrid đang trải qua một chặng như thế. Họ đã trải qua chuỗi 6 trận mà chỉ thắng nổi 1 từ ngày 20/08 cho tới ngày 14/09. Thế nên trong khi người ta thấy việc Real thắng Basel và Deportivo 2 trận liên tiếp là chuyện tất lẽ dĩ ngẫu chẳng có gì đáng bàn, nhưng với bản thân tập thể Kền kền trắng đang lung lay niềm tin dữ dội, thì đó chính là những liều thuốc tinh thần không thể tốt hơn để giúp họ sẵn sàng cho chặng marathon sắp tới với những đối thủ vô cùng đáng gờm tại La Liga: Villarreal ở vòng 6, Athletic Bilbao ở vòng 7, Barcelona ở vòng 9 và 2 lượt trận trước Liverpool tại Champions League. Việc chiến thắng trước Basel với tỉ số 5-1 và Deportivo 8-2 (ghi 13 bàn, Ronaldo và Bale trở lại cực kì hiệu quả) chính là bước đà hoàn hảo cho Real Madrid, trong bối cảnh chỉ 1 tháng nữa thôi họ sẽ bước vào trận quyết định ngôi vương La Liga, El Clasico vào ngày 26/10.

Để bước chạy đà ấy thêm hoàn hảo, để những vấn đề còn tồn đọng được giải quyết, rõ ràng Real cần phải thắng Elche trên sân nhà đêm nay. Dù đã thắng 2 trận trước, nhưng Carlo Ancelotti không thể nhắm mắt làm ngơ trước các vấn đề nổi cộm của các học trò lúc này: không ai trong số Modric, Kroos, Isco và James có thể chơi như một tiền vệ trung tâm chuyên tranh chấp giữa sân; Benzema chưa trở lại là chinh mình còn Chicharito mới ra sân ở La Liga được hơn chục phút; Casillas thể hiện một phong độ quá tệ hại; hàng thủ chơi cực kém trong những tình huống bóng bổng… Một loạt những khuyết điểm phơi bày trước mắt Carletto, người hoàn toàn hiểu rằng nếu lúc này ở Bernabeu vẫn còn Xabi Alonso và Angel Di Maria, 90% số vấn đề nói trên sẽ được giải quyết.

Illarramendi sẽ kế thừa Alonso
Illarramendi mang đến sự cân bằng tuyệt đối cho đội hình giàu sức tấn công của Real

Trước một đối thủ yếu như Elche, Ancelotti hoàn toàn có thể đưa ra những thử nghiệm mang tính đổi mới về mặt chiến thuật, mà vẫn đảm bảo được việc theo sát Barcelona và Atletico Madrid trên BXH (lần lượt hơn họ 6 và 2 điểm). Phút 59 trận gặp Deportivo, Illarramendi được trao cơ hội khi vào sân thay thế cho Karim Benzema, và những gì anh mang lại là hoàn toàn tích cực, đập tan mọi ánh mắt hoài nghi nhắm vào mình. Chính cầu thủ trị giá 40 triệu euro này đã mang tới sự cân bằng rõ rệt cho đội hình quá thiên về tấn công của Kền kền trắng, và hiệu quả lúc ấy thì quá rõ ràng: Sau khi Illarra có mặt trên sân, Real ghi thêm… 5 bàn nữa - Modric (và sau đó là Isco) hoàn toàn được giải phóng khỏi khu trung tuyến và nhiệm vụ phòng ngự. Đây là một điểm đáng lưu ý; nếu mạnh tay, Ancelotti có thể loại luôn James Rodriguez để trao cơ hội cầm trịch tuyến giữa cho Illarramendi. 

Ancelotti đã xác nhận trong cuộc họp báo trước trận đấu rằng trận đấu tại Santiago Bernabeu đêm nay sẽ chứng kiến một vài sự xoay tua trong đội hình của Real Madrid với mục đích giữ sức cho các cầu thủ để họ không phải “thở dốc” khi mùa giải chỉ mới bắt đầu. Rất có thể, Pepe (người gặp chấn thương trong một buổi tập gần đây) sẽ được cho nghỉ, nhường chỗ cho Varane. Cơ hội có thể cũng sẽ đến với Isco, Chicharito và Keylor Navas. Chưa có gì là chắc chắn, nhưng nếu đêm nay họ được ra sân thì hẳn nhiên đó sẽ là một lần “cờ đến tay”, và những cái tên cần sự chứng tỏ này buộc phải “phất”. Nhất là Chicharito, khi mà anh đang có sự tự tin tột bậc sau 2 siêu phẩm vào lưới Deportivo tuần trước, đây là cơ hội không thể ngon ăn hơn để anh chính thức chiếm lấy vị trí của Karim Benzema.

benzema
Dù có ghi bàn nhưng không thể phủ nhận Benzema không còn được như mùa trước

Elche đã mất gần như toàn bộ đội hình tài năng của mình và không còn chắc chắn như mùa trước. Carles Gil và Fidel, 2 cái tên giúp Elche trụ hạng thành công mùa trước đã ra đi. Tuần trước, họ còn thua cả Eibar, đội mới lên hạng ngay trên sân nhà, và chính vì thế kể cả khi Ancelotti trao cơ hội cho những Illarra hay Chicharito, Real vẫn sẽ huỷ diệt đối thủ một cách tàn nhẫn nhất có thể.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Keylor Navas  - Carvajal, Varane, Sergio Ramos, Coentrao - Illarramendi, Kroos, Isco - Bale, Ronaldo, Chicharito.
Elche: Tyton - Suarez, Andia, Lomban, Albacar - Mosquera, Gonzales, Garry Mendes, Coro - Faycal Fajr, Jonathas.

Dự đoán: Real 5-0 Elche.
 
Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X