Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid chào hè bằng chiến thắng tưng bừng 5-1

Thứ Tư 25/07/2012 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bất chấp chỉ tung ra sân toàn những gương mặt trẻ thuộc đội B, nhà ĐKVĐ La Liga vẫn chẳng gặp bất cứ khó khăn nào trong cuộc chạm trán Real Oviedo, một đội bóng đang chơi ở giải hạng 3 Tây Ban Nha và giành thắng lợi cách biệt. Trong đó, siêu sao Angel Di Maria lập một cú đúp, 3 bàn còn lại thuộc về tài năng không được thừa nhận Granero và hai gương mặt trẻ, Lucas cùng Denis.

Vào thời điểm này, dù đã tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới được một thời gian nhưng cũng giống như một loạt đội bóng khác ở khắp châu Âu, Real chưa thể tập hợp lực lượng mạnh nhất do nhiều ngôi sao vẫn cần phải nghỉ ngơi thêm sau VCK Euro 2012 mệt nhọc trong khi một số khác thì phải tham dự Olympics 2012. Bởi thế, Jose Mourinho kể cả thích "thể hiện", cũng không thể sử dụng đội hình ưng ý nhất trong các trận giao hữu đầu tiên. Thực ra, chính việc này lại càng tạo điều kiện dễ dàng để thử sức lứa cầu thủ trẻ do đội bóng chăm bẵm. Hãy lưu ý rằng, lò Castilla của Los Blancos không đến nỗi tồi (bằng chứng, vẫn luôn cung cấp đều đặn những sản phẩm có chất lượng cho tuyến trẻ của các ĐTQG. Jese Rodriguez, cầu thủ xuất sắc nhất của nhà vô địch U-19 Tây Ban Nha tại giải U-19 châu Âu mới đây, chính là một cầu thủ trẻ của Real), chỉ có điều họ được thử sức quá ít ỏi nên những trận giao hữu đầu mùa là cơ hội tốt để họ chứng tỏ mình cũng như Jose Mourinho sẽ có thể tìm ra vài nhân tố mới bổ sung cho đội 1.

Real Madrid thắng tưng bừng ở trận giao hữu đầu tiên của mùa hè
Real Madrid thắng tưng bừng ở trận giao hữu đầu tiên của mùa hè

Trận giao hữu đầu tiên của đội bóng Hoàng gia TBN thu hút hơn 20.000 khán giả đến xem trực tiếp, mặc cho họ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ. "Người đặc biệt" mang đến Oviedo, thủ phủ của xứ Asturias, 22 cầu thủ trong đó phần lớn đến từ đội B (Real Madrid Castilla). Trong hiệp 1, ông chỉ tung ra sân đúng 2 gương mặt thuộc đội chính: thủ môn Adan và tiền vệ Granero, những cầu thủ còn lại đều thuộc thế hệ "kế cận" vẫn ngày ngày miệt mài tập luyện ở đội trẻ với mơ ước sẽ được chính thức khoác màu áo trắng danh giá trong tương lai. Với đấu pháp thiên về tấn công 4-3-3 cùng quyết tâm chiến thắng cao độ, Real mau chóng áp đảo đội chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 9, tỷ số đã được mở. Lucas Vazquez băng xuống tốc độ, thoát khỏi sự kèm cặp của cầu thủ đối phương để đón đường chuyền dài vượt tuyến từ phần sân nhà của đồng đội Ivan rồi tự tin hạ gục thủ thành Oviedo bằng cú đặt lòng chéo góc.

Bàn thắng mang lại tâm lý thoải mái cho Real trong khi đội chủ nhà mạnh dạn đẩy cao đội hình hòng gỡ hoà và nhờ vậy, bầy "Kền kền trắng" càng dễ uy hiếp cầu môn hơn. Alvaro Morata, tiền đạo 19 tuổi được Mourinho đánh giá rất cao và mới chính thức trở thành một nhân sự của đội 1, có liên tiếp 2 cơ hội ăn bàn nhưng không thể đánh bại được Dani Barrio còn Juanfran, cầu thủ đã khá cứng tuổi (23) nhưng vẫn thuộc thành phần đội trẻ và đảm nhận chức đội phó, tung ra cú sút xa khó chịu từ cái chân trái, buộc Barrio phải "xuất tướng" một lần nữa. Do sự xuất sắc của người gác đền bên phía Oviedo mà phải đến phút 38, Real mới nâng được tỷ số lên 2-0. Không có cái duyên ghi bàn, Morata đành sắm vai nhà kiến tạo với đường chọc khe thuận lợi để Denis Tcheryshev, một tiền vệ trẻ người Nga được dịp đối mặt với Dani Barrio và lập công cho đội nhà bằng pha kết thúc quyết đoán. Chưa đầy 2 phút sau, cách biệt được nâng lên 3 bàn. Lucas Vazquez đảo chân như rang lạc, loại bỏ một cầu thủ áo xanh trước khi căng ngang vào phía trong. Trái bóng đập lung tung và Granero là người chạm cuối cùng ở một vị trí cách vạch vôi vài mét nên bàn thắng được tính cho anh.

Bước sang hiệp 2, Mourinho thay đổi toàn bộ đội hình ngoại trừ duy nhất vị trí của Granero. Dường như Mou muốn tiếp tục trao cơ hội thể hiện mình cho tiền vệ có gốc gác Castila, từng lưu lạc ở Getafe nhưng khi trở lại chẳng thể nào chiếm nổi chỗ đứng trong đội hình, dù luôn cố gắng tối đa. So với hiệp đầu, số lượng cầu thủ thuộc biên chế đội 1 tăng lên đột biến với sự có mặt của Lassana Diarra (tiền vệ sắp bị đẩy khỏi Bernabeu), Varane, Callejon và đặc biệt là 2 trụ cột quan trọng: Angel Di Maria, Gonzalo Higuain. Tuy nhiên, cái đội hình khủng hơn đó lại phải chịu bàn thua. Trung vệ triển vọng người Pháp, Rafael Varane cản phá không tốt đường chuyền dài của đối phương, tạo điều kiện cho Martins dũng mãnh thoát xuống, đẩy bóng qua người thủ môn Jesus rồi bình tĩnh đưa vào lưới trống.

Nhưng không lâu sau đó, khoảng cách 3 bàn được thiết lập lại sau sai lầm của thủ thành Oviedo. Anh chàng này đã xử lý quá lóng ngóng đường chuyền về hết sức bình thường của đồng đội và thế là, Di Maria đang trên đà lao tới xông vào cướp bóng. Trước một cầu môn rộng mở, dĩ nhiên Thiên thần người Argentina không thể bỏ lỡ. Hai bàn thắng liên tiếp đã đẩy nhịp độ trận đấu lên tầm cao mới và khung thành hai bên liên tục chao đảo. Phút 59, hậu vệ Nacho để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt đền 11m. Song Real không phải chịu bàn thua thứ 2 bởi Jesus tỏ ra quá xuất sắc khi chặn đứng cú đá penalty không hề đơn giản của Manu Bust. Cần phải khen ngợi cho tinh thần của các cầu thủ Oviedo. Họ vẫn chơi nhiệt tình, không hề nao núng hay buông xuôi. Chỉ có điều, đội chủ nhà lại bị chọc thủng lưới lần thứ 5. Phút 73, xuất phát từ một đường lên bóng nhanh, Higuain tăng tốc để đón kịp đường chuyền từ cánh phải của đồng đội và khéo léo tâng bóng qua đầu thủ thành Oviedo trong pha đối mặt. Nếu cột dọc không "ra tay" từ chối thì Higuain đã ghi được bàn nhưng đồng hương Di Maria đã làm hộ anh công việc đó khi có mặt đúng chỗ và sút bồi thành công.

Trận đấu chùng hẳng xuống sau bàn thắng thứ 5 của Real và tỷ số 5-1 được duy trì cho đến hết trận. Lẽ ra, nó còn được tăng lên 6-1 nếu như Callejon không dứt điểm ra ngoài ở tư thế thuận lợi vào những phút cuối. Dẫu sao, kết quả đó cũng là sự khởi đầu quá tốt cho mùa hè sôi động. Ngày thứ 6 tới, Real sẽ chạm trán đội bóng hàng đầu Bồ Đào Nha, Benfica trước khi bay tới Mỹ gặp Los Angeles Galaxy của David Beckham, một cựu danh thủ từng có thời gian khoác áo Real.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Đội hình thi đấu của Real Madrid:
Hiệp 1: Adan; Juanfran, Mateos, Ivan, Casado; Alex Fernandez, Mosquera, Granero; Denis, Morata, Lucas
Hiệp 2: Jesus, Lass Diarra, Di Maria, Varane, Callejon, Rios, Nacho, Higuain, Granero, Pacheco, Alvaro

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

Xem thêm
top-arrow
X