Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real gục ngã trước cửa thiên đường: Trò đùa của số phận lại linh ứng lên Ronaldo?

Thứ Năm 26/04/2012 05:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Hơn 120 phút trên sân Bernaubeu để tìm ra tấm vé cuối cùng tới Munich ngày 19/5 tới không hấp dẫn như người ta tưởng. Không kịch tính, không cao trào và cởi mở như một trận vòng bảng là những điều có thể nói về trận "siêu kinh điển" ở bán kết Champions League giữa Real và Bayern. Và sau khi trận đấu qua đi, còn lại đó nỗi buồn của Cristiano Ronaldo.

Chỉ vì thất bại của đội nhà trước Hùm xám xứ Bavarian, hẳn ngày hôm nay cũng chưa trở nên thật sự tồi tệ với Cr7. Đáng buồn thay, sự trớ trêu của số phận cũng biến siêu sao người Bồ Đào Nha trở thành kẻ tội đồ như người đồng nghiệp bên phía Barcelona. Người mở toang cánh cửa tới Allianz Arena cho Real bằng một cú đúp (trong đó có 1 bàn thắng từ chấm 11m) cuối cùng cũng chính là người đóng sập nó lại vì sút hỏng một quả penalty.

Nếu như nói Ramos là kẻ tội đồ của Real khi sút hỏng quả penalty quyết định, cũng phải. Nhưng xét về tầm ảnh hưởng của một cá nhân đối với CLB thì Ronaldo mới là người xứng đáng phải lãnh trách nhiệm này.

Quá nghiệt ngã và đắng cay, Ronaldo
Quá nghiệt ngã và đắng cay, Ronaldo

Bước vào trận đấu lượt về với lòng tự trọng bị tổn thương, Real hiểu rằng chỉ có thể là một chiến thắng vượt trội trước đối thủ đến từ nước Đức mới đủ vỗ về giấc mơ Decima của họ. Khi ấy, Ronaldo cũng nghiễm nhiên trở thành tâm điểm của sự chú ý bởi người thường được đem ra so sánh với anh là Messi, trước đó cũng không thể giúp đội nhà đi tới trận đấu cuối cùng của Champions League.

Xét về số cơ hội trong trận đấu bán kết so với Messi, thậm chí Ronaldo còn có phần nhỉnh hơn. Khi M10 phải đau đầu nghĩ cách đối chọi với mội chiếc xe bus 2 tầng dựng sẵn trước khung gỗ của Petr Cech trong trận đấu ngày hôm qua thì siêu sao của Real và tuyển BĐN cũng được thoải mái hơn phần nào khi đối thủ Bayern là một đội bóng dám chơi đôi công với Real.

Nhìn cách mà Ronaldo nhập cuộc, hẳn người ta đã bắt đầu nghĩ đến việc siêu sao người BĐN sẽ có lần đầu tiên chiến thắng đối thủ nặng kí El Pulga trong cuộc đua tới danh hiệu QBV 2012 tới. Nếu Messi tịt ngòi trong trận đấu với Chelsea cách đây 1 ngày thì chỉ trong hiệp 1 cuộc so tài giữa Real và Bayern, Cr7 đã có trong tay tới 2 bàn thắng. Đầu tiên là một tình huống penalty thành bàn còn sau đó là một pha đệm lòng nhẹ nhàng loại bỏ thủ thành Neuer ở phút thứ 14.

Tuy nhiên, khi mà người ta kì vọng vào sự tỏa sáng của Cr7 thì điều đó không xảy ra. Ở trận đấu này, Ronaldo đã không cho thấy được vai trò thủ lĩnh trên hàng công của mình. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, siêu sao người BĐN dường như không thể hiện được gì nhiều dù cho anh cũng đã có những cơ hội. Liên tiếp là những tình huống sút phạt không thành công của Ronaldo và sau đó đáng buồn nhất là pha sút hụt bóng ở phút thứ 99 của trận đấu khi lối vào khung thành của Neuer đã khá thông thoáng khiến cho 2 đội phải bước vào loạt sút luân lưu. Và đó chính là nơi mà bi kịch bắt đầu đổ ập xuống đầu ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Là người được giao trọng trách thực hiện cú sút 11m đầu tiên cho đội chủ nhà, lẽ ra Ronaldo đã có thể làm tốt hơn. Nhưng chính niềm hi vọng vượt qua Messi đã khiến đôi chân của Ronaldo như chùng lại. Việc muốn bước xa ngoài ánh sáng sau quãng thời gian quá lâu phải núp sau bóng của M10 là điều hoàn toàn chính đáng với bất kì cầu thủ nào rơi vào hoàn cảnh như Cr7. Nhưng cũng chính điều đó đã tác động không tốt tới tinh thần của Ronaldo. Pha dứt điểm của anh quá hiền, quá nhẹ, quá vội vã và không khó để thủ thành xuất sắc của ĐTQG Đức có thể đoán được ý đồ.

Nếu nói rằng, Messi hơn Ronaldo thì rõ ràng là thiên vị siêu sao người Argentina bởi dù gì Ronaldo cũng có bàn thắng trong khi Messi tịt ngòi. Nhưng vì vậy mà cho rằng Cr7 đã vượt qua M10 thì chưa thỏa đáng bởi đội bóng của 2 cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh vào thời điểm này đều đã bị đá văng ra khỏi Champions League. Vào lúc này, điều duy nhất có thể khẳng định được rằng cả Messi lẫn Ronaldo đều chỉ là những minh chứng hùng hồn cho nghịch lý trong bóng đá mà thôi. Cả 2 quá xuất sắc để thành công nhưng đều chịu thất bại thảm hại. Ôi! Trò đùa của số phận!

  • Minh Ngân
     

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X