Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League mùa 2013-2014: "Ác mộng đầu đời" đang chờ đón Man Utd phiên bản David Moyes?

Thứ Tư 19/06/2013 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tân thuyền trưởng của nhà ĐKVĐ Premier League, "truyền nhân của Sir Alex Ferguson vĩ đại" mau chóng phải đối diện với những thách thức không nhỏ ngay trong những tháng ngày đầu tiên "chính thức" làm việc ở Old Trafford khi Man Utd sớm phải chạm trán 3 địch thủ sừng sỏ nhất trong 5 vòng đầu tiên của Premier League mùa giải mới 2013-2014.

Tân HLV David Moyes sẽ không mua sắm rầm rộ?
Tân HLV David Moyes chưa gì đã "gặp khó" trong giai đoạn đầu dẫn dắt Man Utd

Dù còn gần 2 tháng nữa, giải Ngoại hạng mới khởi tranh trở lại và các đội vẫn chưa hề bắt tay vào công tác chuẩn bị nhưng với những diễn biến xảy ra từ đầu mùa hè đến giờ, mùa bóng tới đang rất được chờ đợi, báo hiệu sẽ vô cùng hấp dẫn, căng thẳng, kịch tính. Này nhé, chưa gì, 3/4 ứng cử viên cho ngôi Vương đã thay đổi vị trí HLV trưởng. "Người đặc biệt" (giờ hãy gọi là "Người hạnh phúc") Jose Mourinho tái hợp Chelsea trong một vụ việc làm tốn bao giấy mực của báo chí, David Moyes được chính Sir Alex tiến cử cho chiếc ghế nóng mà ông để lại đồng nghĩa tâm điểm chú ý đang dồn cả về nhà cầm quân người Scotland bởi ai cũng rõ, áp lực "kéo dài chu kỳ thành công" tại Man Utd khủng khiếp đến mức nào trong khi Man City quyết định đặt niềm tin vào Manuel Pellegrini sau sự ra đi cay đắng của Roberto Mancini.

Tất cả đều háo hức chờ đợi xem 3 "ngôi sao" này sẽ thể hiện ra sao trên cương vị mới, trong đó ấn tượng ban đầu là vô cùng quan trọng dù rằng ở giải VĐQG, chân lý "đường dài mới biết ngựa hay" chưa bao giờ sai. Tuy nhiên ai chẳng khoái "tuần trăng mật" hoàn hảo, ít trục trặc ở khúc "dạo đầu" để cuộc "hôn nhân" được mở màn một cách suôn sẻ. Song theo như lịch thi đấu mùa giải mới vừa được BTC Premier League công bố thì tin chắc, sẽ có người phải "khóc" trong những tháng ngày đầu tiên về "làm dâu" ở nơi mới. Trong đó, nguy cơ cao nhất thuộc về David Moyes, nhân vật được "Fergie đại đế" gửi trọn niềm tin. Chẳng là, ngay sau vòng đầu tiên không lấy gì nhẹ nhàng cho lắm (làm khách của Swansea, "chú ngựa ô" của mùa trước, từng xuất sắc cầm chân Man Utd bằng tỷ số 1-1), Man Utd sẽ phải tiếp đón "đại kình địch" Chelsea trên "Nhà hát của những giấc mơ" (rất có thể sẽ biến thành "ác mộng" với Moyes). Vậy là ngay trong trận chính thức ra mắt các CĐV nhà, chiến lược gia 50 tuổi đã vấp phải chướng ngại vật quá xương. Trong mọi hoàn cảnh, ngay cả trong trường hợp Chelsea "suy sụp" nhất thì Man Utd cũng chẳng dễ gì "xơi" nổi, huống chi The Blues hiện đã nằm trong tay một Jose Mourinho quá cáo già. Nói đâu xa, mùa trước, Manchester United đã gục ngã dưới tay Chelsea trên sân nhà, bất chấp trận đấu đó chẳng còn chút ý nghĩa nào với họ bởi đã chính thức đăng quang (nhưng trận lượt đi, "Quỷ đỏ" đã tiêu diệt đối thủ ngay tại sào huyệt Stamford Bridge). Nói chung, trận "derby nước Anh" này luôn rất khó lường và càng trở nên "mông lung" hơn khi cả hai đều đã thay HLV.

Riêng với nhà ĐKVĐ và bản thân David Moyes thì sự "khổ ải" trong giai đoạn đầu mùa giải chưa dừng lại ở đây bởi tới vòng 3, họ tiếp tục phải vắt sức lực chiến đấu với Liverpool, kẻ thù truyền kiếp bao đời nay. Có thể The Kop hiện tại đã hoàn toàn đánh mất vị thế đại gia nhưng trong một trận đấu cụ thể cộng thêm mối "thâm thù huyết hải" và lợi thế sân nhà, Liverpool thừa khả năng buộc Man Utd phải "quy hàng" một cách tâm phục khẩu phục. Những tưởng đó đã là giới hạn cuối cùng mà Moyes phải chịu đựng trong "tuần trăng mật" thì đến vòng 5, Man Utd lại phải bước vào trận derby thành Manchester trên Etihad. Thử hỏi, liệu có mấy HLV mới phải liên tiếp trải qua những bài test "năng lực cầm quân" khủng khiếp đến thế khi mà vẫn cần thêm nhiều thời gian "thiết kế" lại đội bóng theo ý mình giống như Moyes. Số phận đang thử thách ông và không còn cách nào khác, Moyes sẽ buộc phải nắm tình hình Man Utd thật nhanh, tận dụng tối đa quãng thời gian nghỉ hè ít ỏi để chuẩn bị thật tốt cũng như đưa ra những giải pháp ứng phó khẩn cấp hòng vượt qua thời kỳ đầu hứa hẹn vô vàn sóng gió một cách thuận lợi, không "sứt đầu mẻ trán" quá nhiều, qua đó có thêm nhiều niềm tin và động lực để triển khai tiếp những dự định ông ấp ủ cho Man Utd. Ngoài ra, vai trò của Sir Alex cũng cần phải được nhắc đến. Dẫu Fergie đã tuyên bố sẽ không can thiệp vào công việc của người kế nhiệm nhưng trước tình cảnh như thế này, ông sẽ phải cân nhắc đến việc hỗ trợ, giúp đỡ David Moyes tối đa, bằng không Man Utd rất có thể "tụt dốc không phanh" nếu khởi đầu tồi.

Dù gì, dân gian ta thường nói "thời thế tạo ra anh hùng". Càng bị đặt vào tình thế hiểm nghèo thì bản năng, trình độ, đẳng cấp của một con người mới được thể hiện rõ nét, đầy đủ nhất. Hẳn các Manucians không dám kỳ vọng Moyes sẽ cùng Man Utd đả bại hết các đối thủ này (khả năng xảy ra là cực thấp), thậm chí không thua trận nào cũng là quá ổn. Cái họ cần chính là cá tính, bản lĩnh, cái chất riêng của David Moyes phải bắt đầu được thể hiện "thấp thoáng" ở Man Utd để họ có thể được mơ ước về chu kỳ thống trị của đội bóng thân yêu sẽ không chấm dứt sau quyết định giải nghệ của Sir Alex.

Lịch thi đấu vòng 1 (diễn ra vào ngày 17/8, chưa ấn định giờ thi đấu cụ thể)

Arsenal v Aston Villa
Chelsea v Hull City
Crystal Palace v Tottenham Hotspur
Liverpool v Stoke City
Manchester City v Newcastle United
Norwich City v Everton
Sunderland v Fulham
Swansea City v Manchester United
West Bromwich Albion v Southampton
West Ham United v Cardiff City

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X