Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Pháo thủ ngược dòng ấn tượng, HLV Wenger nổ tung ... phòng họp báo

Thứ Năm 23/10/2014 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đêm qua Arsenal đã có cuộc lội ngược dòng ngay trên sân của Anderlecht để giành 3 điểm quan trọng. Sau trận đấu, HLV Arsene Wenger đã không tiếc lời khen ngợi tinh thần thi đấu của các học trò.
Arsenal đã thi đấu rất kiên cường trong trận đấu với Anderlecht
Arsenal đã thi đấu rất kiên cường trong trận đấu với Anderlecht

Đêm qua Arsenal đã thực hiện chuyến làm khách hứa hẹn khó khăn trên sân của Anderlecht trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng D Champions League. Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng việc phải thi đấu trên đất Bỉ cộng với phong độ phập phù trong thời gian gần đây là những thử thách không nhỏ dành cho thầy trò HLV Arsene Wenger.

Và những diễn biến trên sân quả thật khiến các CĐV Pháo thủ phải thót tim đến tận những giây cuối cùng. Là người nắm thế chủ động và tạo ra không ít cơ hội song Arsenal đã không thể tìm đường vào khung thành Anderlecht. Hậu quả là họ đã phải chịu đòn hồi mã thương khi Andy Najar mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 71. Và phải chờ đến những phút cuối, các CĐV Arsenal mới có thể thở phào nhẹ nhõm khi Arsenal hoàn tất màn lội ngược dòng điên rồ bằng 2 bàn thắng của Kierran Gibbs và  Lukas Podolski chỉ trong vỏn vẹn 3 phút cuối trận, từ phút 89 đến phút 91.

Sau trận đấu, HLV Arsene Wenger đã không giấu nổi sự phấn khích tột độ: “Chúng tôi đã cố gắng không ngừng và có được 2 bàn thắng. Arsenal đã thể hiện được tinh thần thi đấu của mình và đó là chi tiết cực kỳ quan trọng giúp đội bóng vượt khó trận vừa rồi cũng như đầy cơ hội vượt qua vòng bảng. Chúng tôi đang ở một vị trí khá vững chắc bởi Galatasaray và Anderlecht mới chỉ có được 1 điểm. Chỉ cần giành thêm chiến thắng trên sân nhà ở trận tới là chúng tôi có thể đi tiếp.”

Quả nhiên Arsenal đã giành một trận thắng quý như vàng, bởi họ đã thất thủ 0-2 trước Dortmund ở lượt đầu tiên và nếu thất bại tiếp trong trận đấu vừa rồi, đội bóng của HLV Wenger sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm tấm vé đi tiếp. Đồng thời với chiến thắng này Pháo thủ đã mở toang cánh cửa vào vòng 1/8.

Tuy nhiên sự ổn định và hiệu quả sẽ là điều mà HLV Wenger cần lưu tâm. Mặc dù kiểm soát bóng tới 64% nhưng Arsenal vẫn không thể tìm được mành lưới của Anderlecht trong phần lớn thời gian thi đấu. Hàng công của họ đã thể hiện sự yếu kém khi chỉ sút trúng đích 4 trong tổng số 13 pha dứt điểm. Còn hàng thủ, như thường lệ vẫn rất yếu trong các tình huống chống phản công.

Dù sao với 6 điểm có được. Arsenal đã giữ vững vị trí thứ 2. Trong trận đấu còn lại của bảng D, Dortmund đã vùi dập Galatasaray ngay trên đất Thổ bằng tỷ số đậm đà 4-0 để xây chắc ngôi đầu với 9 điểm.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X