Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Palermo "trảm" Zenga, đón Delio Rossi: Người thứ 7

Thứ Ba 24/11/2009 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc sống khắc nghiệt tại Serie A một lần nữa chứng kiến HLV Walter Zenga mất việc. Thay nhà cầm quân này dẫn dắt Palermo sẽ là cựu HLV của Lazio, Delio Rossi.

Zenga là HLV thứ 7 mất việc tại Serie A

Maurizio Zamparini vẫn nổi tiếng là một người thiếu kiên nhẫn. Kể từ khi trở thành chủ tịch của Palermo từ năm 2002, ông đã tiến hành tới tổng cộng 12 cuộc thay tướng cho đội bóng áo hồng. "Nạn nhân" mới nhất của Zamparini là Walter Zenga, người vừa bị sa thải sau trận hòa 1-1 với Catania ở vòng 13 vừa qua.

"Tôi đã suy nghĩ rất kĩ, tính đến thời điểm này sau 13 vòng đấu trong khi các đội bóng khác đều đã có những bước tiến đáng kể thì Palermo lại dậm chân tại chỗ. Dù có mối quan hệ rất tốt với Zenga nhưng ông ấy không phải là người thích hợp để dẫn dắt Palermo."

Vị chủ tịch nóng tính của Palermo đã thẳng thừng tuyên bố như vậy sau khi đưa ra quyết định sa thải Zenga. Rõ ràng với một người giàu tham vọng như Zamparini thì thành tích nghèo nàn 4 thắng, 5 hòa cùng 4 thua với vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng không phải là một kết quả khiến cho ông hài lòng. Zamparini muốn thấy một Palermo ở một vị thế cao hơn với cơ hội cạnh tranh một suất dự cúp châu Âu chứ không phải cứ mãi ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng. Do đó, quyết định sa thải Zenga cũng là một điều dễ hiểu.

Liệu Rossi có thay đổi được tình hình hiện tại của Palermo?

Ngay sau khi "trảm" Zenga, chủ tịch Zamparini cũng đã đạt được những thỏa thuận cá nhân với HLV Delio Rossi. Theo đó, chiến lược gia từng dẫn dắt Atalanta và Lazio sẽ trở thành HLV mới của Palermo. Rossi sẽ trở thành HLV thứ 13 dưới triều đại của Zamparini.

Quyết định mời Delio Rossi về dẫn dắt Palermo có thể coi là một nước cờ táo bạo của vị chủ tịch khó tính này. Với thành công trong mùa giải vừa qua khi đưa Lazio đến với Coppa Italia cùng siêu cúp Italia, Rossi được đánh giá khá cao trong giới cầm quân tại Italia. Việc ông bị ban lãnh đạo Lazio sa thải vì thành tích bết bát phần lớn nguyên nhân là do chu kì thành công với đội bóng thủ đô đã hết. Chuyển tới dẫn dắt Palermo sẽ là một thách thức không nhỏ cho chiến lược gia 49 tuổi này.

Theo dự kiến, ngày mai, Delio Rossi sẽ có buổi làm việc đầu tiên với đội bóng đảo Sicilia.

7 cuộc thay tướng tính đến vòng 13 Serie A

1) AS Roma: Claudio Ranieri thay Luciano Spalletti  (vòng 2)

2) Atalanta: Antonio Conte thay Angelo Gregucci (vòng 4)

3) Napoli: Walter Mazzarri thay Roberto Donadoni  (vòng 7)

4) Livorno: Serse Cosmi thay bộ đôi HLV Vittorio Russo và Gennaro Ruotolo (vòng 8)

5) Bologna: Franco Colomba thay Giuseppe Papadopulo (vòng 8)

6) Siena: Marco Giampaolo bị sa thải sau (vòng 10)

7) Palermo: Delio Rossi thay Walter Zenga bị sa thải ở vòng 13.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X