Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Ông lớn một thời của Serie A tuyên bố phá sản

Thứ Sáu 20/03/2015 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây vài giờ, tòa án đã chấp nhận đơn xin phá sản của ông lớn một thời của bóng đá Italia, CLB Parma. Theo đó, đội bóng vàng – xanh sẽ sống bằng tiền tài trợ từ ban tổ chức Serie A trước khi chính thức giải thể vào cuối mùa giải.

Ong lon mot thoi cua Serie A tuyen bo pha san hinh anh
CLB Parma tuyên bố phá sản.

Mùa giải năm nay, Parma rơi vào một cuộc khủng hoảng trầm trọng về tài chính và có nguy cơ không thể vực dậy. Trước tình hình đó, ban lãnh đạo của đội chủ sân Stadio Ennio đã nhiều lần gửi đơn đề nghị lên tòa án xin phá sản nhưng cũng đã không ít lần bị khước từ.

Tuy nhiên, trước tình hình càng tồi tệ của Parma. Cách đây vài giờ, tòa án đã chấp nhận đơn xin phá sản của đội bóng vàng xanh. Theo đó, đội chủ sân Stadio Ennio sẽ sống bằng tiền tài trợ từ ban tổ chức Serie A trước khi chính thức giải thể vào cuối mùa.

Việc Parma tuyên bố phá sản là một tin cực buồn cho những NHM yêu thích bóng đá Serie A. Trước đó, đội chủ sân Stadio Ennio được biết đến là ông lớn của bóng đá Ý trong những năm 90  với 2 lần vô địch UEFA Cup (1994/95, 1998/99), 1 lần đăng quang Cúp C2 (1992/93). Bên cạnh đó, là rất nhiều danh hiệu khác như: Coppa Italia, Supercoppa Italiana…

Với việc bị khủng hoảng tài chính thì việc Parma thi đấu kém cỏi tại Serie A mùa giải năm nay cũng không phải là chuyện quá bất ngờ. Hiện tại, thầy trò HLV Roberto Donadoni đang đứng ở cuối bảng xếp hạng với 9 điểm sau 25 vòng đấu. Và các cầu thủ tại Stadio Ennio dường chỉ mong đến ngày mùa giải kết thúc khi hiện tại họ không hề có động lực thi đấu.

Trở lại cuộc đua tại Serie A, Juventus đã gần như chắc chắn giành ngôi vương với khoảng cách 14 điểm hơn đội bóng xếp thứ 2 là Roma. Trong khi đó, cuộc đua trụ hạng đang diễn ra rất quyết liệt. Ngoài Parma ra thì 2 suất xuống hạng còn lại đang có nguy cơ thuộc về Cagliari và Cesena khi cùng sở hữu được 21 điểm sau 27 vòng đấu.

Xem thêm tin tức báo bóng đá

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X