Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ông lại bị phản bội rồi, Jose Mourinho!

Chủ Nhật 20/04/2014 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

7 năm trước, một nhóm học trò đã liên kết đá Mourinho bay khỏi Chelsea. 7 năm sau, đang có một âm mưu tương tự, nhưng số người tham gia đông đảo hơn gấp bội.

7 năm về trước, rất nhiều người vẫn tin rằng, thành tích không phải là nguyên nhân khiến Jose Mourinho bị Chelsea sa thải. Đã từng có một âm mưu hất cẳng ông thầy người Bồ khỏi Stamford Bridge. 7 năm sau trở lại mái nhà xưa, Mourinho hẳn kỳ vọng mình sẽ không bị phản bội. Tiếc thay, bi kịch năm xưa đang tái diễn, dù là không giống hoàn toàn, nhưng cảm giác tổn thương nó gây ra thì tương tự.

demba ba
 

Mourinho đang bị ai phản bội?

Đầu tiên, ông bị chính… sở trường của mình phản bội. Chelsea mùa này liên tục chết đuối trong những ao tù (Aston Villa, Crystal Palace và hôm qua lại có thêm Sunderland) nguyên nhân cốt lõi chính là vì sở trường của Mourinho không phải là bóng đá tấn công. Khi gặp phải một đối thủ yếu hơn và chủ động chơi phòng ngự, Chelsea không thể dàn xếp tấn công một cách bài bản vì họ chỉ thực sự nguy hiểm khi được đặt vào thế trận phòng ngự, phản công.

Kế đó, một bộ phận học trò cũng đang âm thầm phản bội ông theo những cách khác nhau. Hẳn NHM Chelsea vẫn còn nhớ lý do tại sao Mourinho không thích Juan Mata. “Vì Mata không biết hỗ trợ phòng ngự”, Mourinho nói thẳng. Có nghĩa là những tiền vệ ông đang giữ lại Stamford Bridge lúc này đều hội đủ 2 tố chất: Biết tấn công và biết cả phòng ngự khi cần.

Nhưng thực tế thì ngược lại. Trước Sunderland tối qua, khi Alonso nhận bóng ngoài vòng cấm địa tung cú sút xa khiến Mark Schwarzer vụng về đẩy bóng cho Wickham ghi bàn, rõ ràng là không có một tiền vệ nào của Chelsea làm tốt nhiệm vụ phòng ngự cả. Cả khu vực trước vòng 16m50 của Chelsea bị bỏ trống hoàn toàn. Lẽ ra hoặc là Oscar, hoặc là Salah phải có mặt ở vị trí đó, vừa để chống sút xa, vừa để nhận bóng phản công nhanh. Nhưng họ đã biến mất một cách khó hiểu, hay nói cách khác, họ đã phản bội niềm tin của ông thầy người Bồ.

Tuy nhiên, chẳng riêng gì các tiền vệ, hậu vệ thay nhau phản bội Mou, đến cả hàng tiền đạo cũng khiến ông tổn thương. Mourinho đã thoát khỏi áp lực bắt buộc phải sử dụng Fernando Torres trên hàng công, nhưng thực tế thì dùng ai cũng như nhau cả thôi. Eto’o khi cần thì không ghi bàn, Demba Ba, sau bàn thắng vào lưới PSG, dường như cũng đánh lừa Mourinho rằng anh đã trở lại (hóa ra không phải vậy).

Đến cả trọng tài cũng phản bội Jose Mourinho. Tối qua, người ta có lý do để tặng cho trọng tài Mike Dean những lời chỉ trích gay gắt nhất. Ông đã từ chối ít nhất một quả penalty của Chelsea, nhưng lại tỏ ra tinh mắt lạ thường trong tình huống Chelsea phải nhận penalty.

Ngay cả… LĐBĐ Anh cũng phản bội Mourinho. Chelsea sẽ phải chơi trận “chung kết” Premier League mùa này với Liverpool, kẹp giữa 2 trận bán kết Champions League với Atletico Madrid. Đây là vấn đề Mourinho đã nhìn trước từ lâu, nhưng phải đến khi Chelsea lọt vào bán kết Champions League, FA mới giật mình nhận ra.

Nếu ép Chelsea vào thế phải chơi 3 trận đấu lớn liên tiếp tại 2 đấu trường chỉ trong chưa đầy 2 tuần, điều đó cũng có nghĩa là FA đang gián tiếp ép Chelsea phải bỏ Premier League (vì bây giờ họ gặp bất lợi quá lớn trong cuộc đua với Liverpool rồi). Đối diện với hàng loạt những sự chống đối như thế, Chelsea bò lên nổi ngôi vô địch Premier League mới là chuyện lạ.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X