Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nửa kia Madrid: Tin đồn từ M.U kích thích Falcao hồi sinh?

Thứ Ba 16/04/2013 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần gần nhất Atletico thắng cách biệt trên 2 bàn diễn ra cách đây đã 2 tháng, khi đội quân của HLV Simeone đánh bại Valladolid 3-0 vào ngày 17/2. Bởi vậy, sân Vicente Calderon đã vỡ òa khi đội bóng thành Madrid hủy diệt Granada 5-0.

Falcao là sự lựa chọn hợp lý cho MU
 

Đó là một chiến thắng in đậm dấu ấn của hai cầu thủ Koke và Falcao. Nếu như tiền vệ 21 tuổi người TBN bỗng dưng chơi tuyệt hay ở vị trí tiền vệ trung tâm và là tác giả 3 đường chuyền thành bàn thì Falcao đã thực sự trở lại là chính mình với một cú đúp. Simeone đã đón chiến thắng thứ 50 trên băng ghế kỹ thuật “Los Rojiblancos” với niềm hạnh phúc tột cùng.

Trên khán đài Calderon hôm Chủ nhật xuất hiện tấm băng-rôn khổ lớn in thông điệp: “Ngày vui vẻ, các cậu bé Atletico. Các bạn là tương lai”. Ngày 14/4 ở Madrid là ngày của trẻ em và HLV Simeone đã tung vào sân một cầu thủ còn rất trẻ, tiền vệ 18 tuổi Oliver Torres, thay Raul Garcia ở phút 70. Chấn thương của Arda Turan đã buộc nhà cầm quân người Argentina thử nghiệm những cầu thủ trẻ và nó lập tức phát huy hiệu quả. Nếu Oliver có những bước chạy mang dáng dấp của Fernando Torres 10 năm trước thì một cầu thủ cũng còn rất trẻ khác, tiền vệ 21 tuổi Koke, đã gây ấn tượng mạnh với 3 pha kiến tạo để mở toang cánh cửa tới chiến thắng.

Sau Koke thì ấn tượng tiếp theo thuộc về song tấu Falcao - Diego Costa, cặp tiền đạo tiếp tục phối hợp với nhau ăn ý và đầy hiệu quả. Nhiều người đánh giá Costa còn nguy hiểm hơn cả Falcao. Tiền đạo trẻ người Brazil đã đánh đầu mở tỷ số ngay phút thứ tư trước khi chuyền bóng cho đồng đội nhân đôi cách biệt. Sau khi tịt ngòi trước Getafe ở vòng trước và dấy lên những nghi vấn về động lực thi đấu đã cạn kiệt, Falcao đã đáp trả bằng một cú đúp ở trận này. Cộng thêm hai bàn thắng của Raul Garcia và Filipe Luis, nửa đỏ thành Madrid đã có chiến thắng “manita”.

Chiến thắng trước đối thủ Granada đã 8 trận chỉ biết hòa và thua, lại đang ngấp nghé nhóm rớt hạng không nói lên quá nhiều điều nhưng vẫn mang nhiều ý nghĩa với Atletico. Sau serie 5 trận chỉ thắng 1, “Los Rojiblancos” có nguy cơ văng khỏi tốp 3 và 3 điểm giành được đã giữ họ ở lại. Đây cũng là câu trả lời thỏa đáng cho những dấu hỏi về động lực thi đấu sau khi Atletico bị loại khỏi Europa League.

Với cá nhân Falcao, cú đúp vào lưới Granada đã giúp anh có được 24 bàn ở Liga, ngang bằng với thành tích trong cả mùa bóng 2011-12. Chân sút người Colombia cũng đã chạm mốc 30 bàn trên mọi đấu trường và vẫn còn 7 trận (cùng trận chung kết Cúp Nhà Vua) để vượt qua thành tích 36 bàn thắng của chính mình mùa trước. Anh cần thêm một bàn nữa để san bằng kỷ lục ghi bàn ở giải VĐQG (25 bàn, với Porto mùa 2009-10) và hướng đến kỷ lục 38 bàn/mùa từng thiết lập ở mùa bóng 2010-11.

Rất có thể Falcao sẽ rời Atletico trong mùa Hè này sau khi có tin đồn M.U tiếp cận với anh. Còn lời chia tay nào có ý nghĩa hơn là những kỷ lục thiết lập cùng đội bóng áo đỏ - trắng?!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X