Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những vấn đề lớn của Real Madrid

Thứ Ba 16/09/2014 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mùa giải mới đi được 3 vòng đấu nhưng với những gì đã diễn ra, Real Madrid bộc lộ rất nhiều điểm yếu.

Đội chủ sân Bernabeu đã sai lầm trong chuyển nhượng, dẫn đến lối chơi và tính ổn định trong bộ khung 4-3-3 của mùa trước đang dần bị phá vỡ.

carlo ancelotti
 

Chính sách chuyển nhượng sai lầm

Mùa Hè nào, các quan chức của Real Madrid cũng tỏ ra bận rộn trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng lần này, sự sôi động ấy đã mang cảm giác thất bại, dù số tiền bỏ ra là cực lớn. Real đã bán Diego Lopez, Morata, Di Maria và Xabi Alonso. Trong 4 người bị bán đi, Alonso và Di Maria là hai nhân tố quan trọng giúp Real giành Decima. Họ cũng là những con bài quan trọng trong sơ đồ 4-3-3 của Ancelotti. Không còn họ, tính hiệu quả trong hệ thống này bị phá vỡ.

Hai tân binh Kroos và James Rodriguez là những cầu thủ giỏi, nhưng họ chưa thể thay thế được vai trò của Alonso. Câu hỏi được đặt ra là liệu có cần thiết phải thay đổi? Câu trả lời cho hiện tại là không. Trong bóng đá, một tập thể bao giờ cũng hay hơn một cá nhân, dù anh ta có là siêu sao.

Khả năng đọc trận đấu của Ancelotti có vấn đề

HLV người Italy đã bắt đầu mùa giải không như mong muốn. Trong các trận đấu với Atletico Madrid ở Siêu cúp Tây Ban Nha và Liga, trong khi Simeone đã đưa ra những tính toán chiến thuật chặt chẽ thì Ancelotti lại không thể phản ứng kịp với những điều chỉnh của người đồng nghiệp.

Ông duy trì bộ khung 4-3-3 nhưng với Kroos và James, hệ thống này không hiệu quả. Có lẽ, để hai ngôi sao này tích hợp vào lối chơi chung, người Madrid sẽ cần phải chờ đợi thêm một thời gian nữa. Nhưng vấn đề lớn nhất là nếu họ cứ tiếp tục thất bại, cơ hội để cạnh tranh các danh hiệu sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Casillas không còn đáng tin tưởng

Thủ quân của Real Madrid đang rơi vào quãng thời gian bất ổn nhất trong sự nghiệp. Casillas sa sút quá nhanh và không còn là một chốt chặn an toàn trước khung gỗ của đội nhà. Sau khi đã phải cạnh tranh với Diego Lopez ở mùa trước, Casillas lấy lại vị trí chính thức nhưng lại không lấy lại được đẳng cấp.

Anh ra vào bất hợp lý, thiếu những phản xạ cần thiết trong các tình huống cố định. Ông Ancelotti vẫn tin vào thủ quân này nhưng nhiều gợi ý cho rằng đã đến lúc ông phải sử dụng thủ thành Keylor Navas, người được đưa về trong mùa Hè này.

Benzema ngày càng vô hại

Số 9 của Real Madrid đang quên dần đi nhiệm vụ ghi bàn, và trọng trách ấy giờ dồn cả lên vai Cristiano Ronaldo. Nhưng với những chấn thương đeo đẳng, tiền vệ người Bồ Đào Nha không thể mãi cáng đáng được cả đội. Real trông chờ nhiều vào Benzema nhưng anh lại đánh mất mình. Trong trận thua 1-2 trước Atletico, Benzema có hơn 3 cơ hội rõ ràng để ghi bàn nhưng không một lần đưa được bóng đi vào lưới.

Chân sút người Pháp chỉ có 2 bàn thắng trong 6 tháng gần đây cho Real. Chicharito cũng không hẳn là giải pháp phù hợp. Lúc này, nhiều người tiếc rằng Falcao, một mục tiêu lớn của Real, đã đầu quân cho Man United.

James Rodriguez và Bale nhạt nhòa

Cầu thủ người Colombia là một trong những cầu thủ hay nhất World Cup 2014. Nhưng 2 tháng đầu tiên trong màu áo Real Madrid, Vua phá lưới World Cup chơi nhạt nhòa. James chưa thể hiện được vai trò của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi. Nhiều lần, anh còn giẫm chân với vị trí của Bale, khiến cho ngôi sao người xứ Wales cũng bị hạn chế tầm ảnh hưởng.

Bale chơi khá mờ nhạt trong những trận đấu gần đây, trái ngược với hình ảnh của anh ở đội tuyển xứ Wales. Anh không được hỗ trợ tốt, và không có đủ khoảng trống để sử dụng tốc độ kinh hoàng của mình.

Việc thiếu đi hai cầu thủ cực kỳ năng nổ là Xabi Alonso và Angel di Maria hóa ra đã khiến Madrid bối rối hơn ta tưởng, và các những người được gọi là Galacticos đang phải loay hoay trong mớ bòng bong ấy.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X