Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán động trời cho trận cầu Bỉ vs xứ Wales

Thứ Sáu 01/07/2016 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận đấu diễn ra giữa hai cái tên không thuộc vào hàng đại gia có truyền thống tại châu Âu song hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính. Hãy cùng chúng tôi giải mã điều đó thông qua những dự đoán dưới đây.


Dự đoán kết quả trận Bỉ vs xứ Wales (90 phút)

co bi
BỈHÒAWALES
co xu wales
Xứ Wales sẽ làm nên bất ngờ lớn


Những gì xứ Wales đã làm được tại Euro 2016 với nhiều người là vô cùng ấn tượng và vượt qua cả dự kiến. Phải nói rằng một đội bóng mới lần đầu tham dự VCK giải vô địch châu Âu đã lọt vào tứ kết là cả một kỳ tích. Tuy nhiên, với những người có chuyên môn, họ không quá sốc. Lý do là bởi thành quả ngày nay là sự tưởng thưởng xứng đáng cho nỗ lực của xứ Wales trong suốt 4 năm qua.

Từ khi lên nắm quyền tại ĐT xứ Wales năm 2012, HLV Chris Coleman quyết tâm xây dựng một nền móng vững chắc cho họ và đã bước đầu thành công. Ông không ngần ngại gọi lên tuyển những cầu thủ trẻ để rồi qua năm tháng họ tích lũy thêm cho mình những kinh nghiệm và đến giờ tài năng phát tiết mạnh mẽ ở độ chín sự nghiệp. Do đó, trước thềm trận đấu Bỉ vs xứ Wales, vấn đề về tâm lý của đội bóng này coi như không cần phải bàn tới.

Bale dong doi tu tin
Bale cùng đồng đội đang rất tự tin trước trận gặp Bỉ

Mặc dù lực lượng của xứ Wales thua kém so với Bỉ cốt lõi cho niềm tin của họ tới từ yếu tố chiến thuật. Còn nhớ Bỉ đã từng vật lộn để chống lại đội hình 3-5-2 của Italia và giờ một hệ thống tương tự tới từ HLV Coleman phía xứ Wales có thể tiếp tục làm họ khó khăn. Một phòng tuyến khá dày đặc của “Những chú rồng” sẽ khiến Bỉ buộc phải dồn bóng sang hai biên, nơi họ không mạnh nếu không muốn nói là tử huyệt.

Trước Euro 2016, Bỉ đã mất hàng loạt hậu vệ như Dedryck Boyata, Bjorn Engels, Nicolas Lombaerts và Vincent Kompany vì chấn thương. Mới đây, HLV Marc Wilmots lại phải nhận tin chẳng mấy vui vẻ khi hậu vệ trái Jan Vertonghen chấn thương mắt cá và sớm nói lời chia tay Euro 2016 (nghỉ 6 tới 8 tuần). Đã thế, ở cuộc đấu Bỉ vs xứ Wales ông lại không có sự phục vụ của một trụ cột khác là Thomas Vermaelen dẫn tới hàng thủ khá chắp vá. Hai người đá biên là Thomas Meunier và Jordan Lukaku rồi người đá thay Vermaelen là Jason Denayer đang bị hồ nghi rằng sẽ là nơi để Wales khoan phá.

hau ve Vertonghen
Chấn thương của Vertonghen sẽ khiến hàng thủ Bỉ suy yếu

Thật vậy, Wales sở hữu những cầu thủ chơi phản công cực hay là Aaron Ramsey hay Gareth Bale và đá với Bỉ họ sẽ càng có đất phát huy hơn. Dĩ nhiên Wilmots biết điều đó song có điều như đã nói hậu phương trong tay ông cũng chẳng vững chắc gì để lùi sâu về phòng ngự. Wales từng gặp tương đối nhiều khó khăn trước Bắc Ireland khi đối thủ chủ động đổ bê tông giữ tỷ số. Bỉ sẽ chơi theo một cách trái ngược và tin chắc tương lai của Wales cũng sẽ là sáng lạn hơn.

Khi nhận định về trận đấu Bỉ vs xứ Wales, chúng ta có thể phác thảo kịch bản của nó như sau: Bỉ chủ động giành quyền kiểm soát bóng, thực hiện nhiều giải pháp phá vỡ hàng thủ kín kẽ của xứ Wales nhưng không thành công. Tận dụng thời điểm đội hình đối thủ đặc biệt là hai hậu vệ cánh dâng cao, “Những chú rồng” triển khai đánh úp với tốc độ cực đại của Ramsey, Bale và trừng phạt thành công.

Có thể những ngôi sao của Bỉ vẫn sẽ có bàn thắng cho mình song đổi lại số lần thủ môn Thibaut Courtois của họ vào lưới nhặt bóng sẽ nhiều hơn hoặc cùng lắm cũng ngang bằng. Dưới góc nhìn của những khán giả đặc biệt như chúng ta, Wales chỉ cần hòa cũng đủ chiến thắng theo châu Á nhưng thậm chí họ còn có thể làm tốt hơn.

Một trận cầu rực rỡ và nhiều bàn thắng

Ramsey Bi va Wales
Bỉ vs Wales hứa hẹn sẽ có nhiều lần lưới rung

Trong số 6 trận đấu gần nhất mà chúng ta chứng kiến, đã có tới 4 kết thúc từ 3 bàn thắng. Tính trung bình từ đầu giải tới nay số bàn thắng mỗi trận là 2 thì từ trận Pháp 2-1 CH Ireland trở đi con số đó tăng lên thành 2,8. Lý do là bởi những đội mạnh muốn giành chiến thắng nhiều hơn thay vì chỉ một trận hòa cũng vượt qua vòng bảng như trước.

Dĩ nhiên cũng có những đội vẫn giữ cho mình phong cách thực dụng song Bỉ không phải như vậy. Họ muốn giành chiến thắng sớm ngay trong 90 phút bởi có như vậy sẽ tiết kiệm thể lực cho vòng sau. Và cũng không nhất thiết phải làm vậy khi khâu tấn công của Bỉ rõ ràng là mạnh hơn phòng ngự như đã phân tích ở trên. Quỷ đỏ phong cách từ lâu cũng không phải là thực dụng bởi rất khó cho các HLV để kìm hãm được cảm hứng của biết bao mũi công ở phía trên. Thống kê chỉ ra 8 trong số 11 trận vừa qua của Bỉ đã có từ 3 bàn thắng trở lên.

Info thanh tich tuyen Bi
 

Về phần Wales, họ dù thiên về phòng ngự hơn song lại rất chủ động khi tấn công. Bằng chứng là ngoại trừ trận đấu với một Bắc Ireland vô cùng hèn nhát, 3 trận còn lại của Wales tại Euro 2016 đều có 3 bàn được ghi. Cách chơi của họ đầy nhiệt tình, tốc độ và không quá tiêu cực.

Dựa vào 3 lần gặp nhau gần nhất của hai đội chỉ có 3 bàn được ghi, người châu Á đã giao ước tổng bàn thắng của trận này chỉ dừng ở con số 2 tròn. Nhưng đừng quá lo ngại bởi chính điều đó sẽ giúp mốc 3 bàn đã được coi là nhiều bàn thắng trận này. Chưa biết chừng những gì diễn ra trên sân sẽ còn sôi sục hơn nhiều so với những gì chúng ta tưởng tượng. 

Lựa chọn: xứ Wales (+3/4) và Nhiều bàn thắng (ít nhất 2 trái)
Dự đoán tỷ số trận đấu Bỉ vs xứ Wales: hòa 2-2 hoặc Wales thắng 2-1


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X