Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán chắc nịch cho trận cầu xứ Wales vs Bắc Ireland

Thứ Bảy 25/06/2016 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận đấu thú vị diễn ra giữa hai đội bóng tới từ những bán đảo đều được xem như một bộ phận của Vương quốc Anh. Tuy nhiên, kết quả của nó xem ra sẽ chẳng có bất ngờ.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Xứ Wales sẽ nhẹ nhàng đi tiếp

Ngay từ đầu giải, những người có chuyên môn đã nhận định ĐT xứ Wales sẽ trở thành “ngựa ô” của Euro 2016 với những nguồn lực to lớn của họ. Và cho tới trước trận đấu xứ Wales vs Bắc Ireland
, điều đó vẫn còn nguyên giá trị. Một chiến thắng 2-1 ngày mở màn trước Slovakia đã tạo đà tâm lý rất thuận lợi cho thầy trò Chris Coleman và ngay cả việc thua đau Anh ở những phút cuối sau đó cũng không thể tác động lớn tới “Những chú rồng”. Ở trận cầu quyết định với Nga, họ xuất sắc đè bẹp đối thủ với tỷ số 3-0 qua đó chiếm luôn ngôi đầu bảng B của hàng xóm đáng ghét là Anh.

Trong khi đó, việc Bắc Ireland vượt qua vòng bảng Euro 2016 cũng là cả một nỗ lực của họ. Bí quyết của đội bóng áo xanh lá cây không gì khác ngoài dựng một hàng phòng ngự số đông hòng bằng mọi giá không để thủng lưới trước khi nghĩ tới việc tận dụng triệt để những tình huống cố định hoặc phản công. Khác với xứ Wales được dành những lời ngợi khen cho sức mạnh thực sự, Bắc Ireland có vé vào vòng 1/8 mang nhiều dấu ấn của may mắn.

Nhung du doan chac nich cho tran cau xu Wales vs Bac Ireland hinh anh
Xứ Wales đang thể hiện sức mạnh đáng nể

Ở cả 2 trận đầu tiên, họ đều thua 0-1 chấp nhận được song thực tế đã để đối phương tạo ra hàng tá cơ hội. Điển hình là trước người Đức khi Bắc Ireland chỉ cầm bóng có 21%, chịu 28 pha dứt điểm bao gồm 9 trúng đích. Việc thủng lưới ít như vậy (2 bàn sau 3 trận) đơn giản là bởi họ quá may cùng với các chân sút bên kia quá vô duyên tính cả trận với đội thi đấu kém cỏi tại Euro 2016 là Ukraine. Ở đó, Bắc Ireland đã cởi nút thắt nhờ pha đánh đầu của trung vệ Gareth McAuley trước khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 khi đối thủ tràn lên tấn công. 

Nhưng xứ Wales sẽ là một bài toán rất khó bởi họ không còn xa lạ gì với Bắc Ireland. Tất cả điểm mạnh của Norn Iron như thể lực, những tình huống không chiến có lẽ cũng sẽ bị triệt tiêu. Wales không hề dễ chơi chút nào khi họ xuất phát với 5 hậu vệ để đảm bảo sự an toàn trong khi những mũi công phía trên đặc biệt là bộ đôi đẳng cấp thế giới và châu lục là Gareth Bale và Aaron Ramsey là rất biến hóa. Nhưng “Rồng đỏ” cũng không quá lệ thuộc vào họ bằng chứng là 3 trận vừa qua có 4 người khác nhau đã ghi bàn.

Xứ Wales vs Bắc Ireland được xem là trận đấu bóng lớn và quan trọng bậc nhất trong lịch sử của hai đội. Chắc chắn sẽ có một đội lọt vào tứ kết Euro trong lần đầu tham dự và đó sẽ là một kỳ tích. Trong bối cảnh  đó, Wales sẽ là những người đáng tin cậy hơn bởi tâm lý vững vàng. Dàn cầu thủ trẻ trung đã được HLV Coleman trọng dụng ngay từ khi ông mới lên nhậm chức từ năm 2012 và đến giờ họ đã chơi rất chững chạc.

Nhung du doan chac nich cho tran cau xu Wales vs Bac Ireland hinh anh 2
Bắc Ireland gây ấn tượng chủ yếu là nhờ may mắn

Đã thế, Wales còn có được sự đa dạng trong các phương án tấn công thay vì chỉ đá phản công tốt giống Bắc Ireland. Ở 3 trận vừa qua, thuyền trưởng của họ đã sử dụng 3 tiền đạo đá cắm khác nhau tùy theo tính chất của trận đó. Bước vào màn so tài với Bắc Ireland, nhiều khả năng Sam Vokes sẽ được lựa chọn chơi cao nhất với Bale và Ramsey hỗ trợ đằng sau để tăng thêm sức công phá khi đối thủ gần như chắc chắn sẽ chơi tử thủ.

Thêm nữa, hai hậu vệ Neil Taylor và Chris Gunter vốn đã tấn công hiệu quả tại giải sẽ được khuyến khích dâng cao. Nhìn chung Wales có đủ những phương án để phá vỡ bức tường phòng ngự dày đặc của Bắc Ireland khi Ramsey có thể luồn lách qua người, Bale có thể tung ra những cú sút xa cực mạnh trong khi Allen có thể cung cấp những đường chuyền loại bỏ cả hàng phòng ngự.

Tóm lại, Bale cùng đồng đội không thiếu những giải pháp để khoan thủng phòng tuyến đối thủ và như vậy cũng đủ để các chuyên gia nhận định trận Wales vs Bắc Ireland tin họ sẽ làm nên lịch sử một cách dễ dàng.

Nhung du doan chac nich cho tran cau xu Wales vs Bac Ireland hinh anh 3
HLV Coleman không thiếu giải pháp đánh bại Bắc Ireland

Một số dự đoán đặc biệt khác:

- Wales nhiều phạt góc hơn trong hiệp 1 (-3/4): Nhiều khả năng xứ Wales sẽ đẩy mạnh tốc độ ngay sau tiếng còi khai cuộc khi mà Bắc Ireland còn chưa tập trung để tạo lợi thế. Để làm điều đó, những tình huống cố định sẽ có ý nghĩa quan trọng để đối chọi với phòng tuyến đông người.

Bên cạnh những cú đá phạt trực tiếp của Bale, những quả phạt góc tận dụng sức vóc của Vokes hay Williams cũng là điều xứ Wales sẽ lưu tâm. Thêm nữa, việc “Những chú rồng” thiên về đá biên với những chủ lực như Bale hay Ramsey tập trung vào đó cũng khiến họ có nhiều tình huống phạt góc hơn Bắc Ireland đặc biệt là trong 45 phút đầu.

- Bắc Ireland nhiều thẻ phạt hơn (-1/2): Bắc Ireland trong những trận đã qua không phải đội quá xấu chơi song cũng đã có 4 thẻ vàng sau 3 trận. Lý do là bởi cách đá phòng ngự đôi khi có phần tiêu cực của họ khi làm mọi cách để ngăn cản đối phương kể cả phạm lỗi. Trong bối cảnh Wales chơi đầy tốc độ, xem ra sẽ có nhiều lần cầu thủ Bắc Ireland chấp nhận ăn thẻ để cản một tình huống nguy hiểm.

Lựa chọn: xứ Wales (-1/2)
Dự đoán tỷ số trận đấu xứ Wales vs Bắc Ireland: 1-0 hoặc 2-0


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X