Thứ Năm, 06/06/2024Mới nhất
Zalo

Những chi tiết thú vị xung quanh cặp đấu Arsenal - Barcelona

Thứ Tư 31/03/2010 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối nay, những tín đồ của bóng đá đẹp sẽ được dịp mãn nhãn với trận đấu giữa 2 đội tôn thờ trường phái tấn công: Arsenal và Barcelona. Chắc chắn cả hai sẽ tạo ra 90 phút thi đấu cực kỳ sôi động và hấp dẫn.  Hãy cùng điểm qua vài nét thú vị xung quanh cặp đấu này:

>>> Henry: Khi vị “Thánh” trở lại Emirates
>>> 5 cách giúp Barcelona đánh bại Arsenal
>>> Chuyện ảnh: Chung kết Champions League 2006
>>> Arsenal - Barcelona: Những cuộc hội ngộ trớ trêu

- Trong lịch sử, hai chiến lược gia Arsene Wenger và Josep Guardiola đã từng vài lần chạm trán với nhau. Lần đầu tiên tại vòng bảng Champions League 1993/1994, Wenger lúc đó còn dẫn dắt AS Monaco (Pháp) trong khi Guardiola cũng cống hiến cho Barcelona nhưng dưới tư cách cầu thủ và là đội trưởng đội bóng. Guardiola thắng cả hai lần (2-0 và 1-0) tuy nhiên sau đó cả hai vẫn giành quyền đi tiếp. Monaco thì thất bại trước AC Milan ở trận bán kết và chính Rossoneri đã hạ gục Barca ở trận chung kết với tỷ số đâm 4-0 để giành lấy danh hiệu vô địch.

- Hồi năm 1992, Guardiola từng cùng Barcelona đăng quang ở cúp C1 (tiền thân của Champions League ngày nay) trên đất Anh (SVĐ huyền thoại Wembley tại London, mảnh đất mà Arsenal đang đóng đại bản doanh) sau khi đánh bại Sampdoria 1-0 ở trận chung kết.

Hai đội có dịp tái ngộ sau trận chung kết Champions League năm 2006

- Thierry Henry là chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại của CLB Arsenal với 174 bàn trong 254 trận ở Premier League và tổng cộng 236 bàn trong 369 trận tính trên mọi giải đấu trong giai đoạn từ năm 1999 đến 2007. Henry đã giành 2 chức VĐ Premier League và 3 cúp FA cùng "Pháo thủ" thành London. Tiền đạo người Pháp chính do một tay ... Arsene Wenger đào tạo ra ở CLB Monaco.

- Trung vệ của Arsenal, Thomas Vermaelen một thời "kề vai sát cánh" cùng Maxwell and Zlatan Ibrahimovic bên phía Barcelona ở CLB hàng đầu Hà Lan, Ajax Amsterdam.

- William Gallas có mặt trong đội hình Chelsea loại Barcelona khỏi vòng 1/8 Champions League mùa giải 2004/2005. Sau đó 1 năm, anh lại cùng The Blues tái ngộ Barca cũng ở vòng 1/8 và lần này Chelsea là đội bại trận.

- Cầu thủ chuyên mài đũng quần trên băng ghế dự bị của Arsenal, Mikaël Silvestre từng vào thay người trong trận bán kết lượt về gặp Barcelona tại Old Trafford khi còn khoác áo MU. Trận đó, "Quỷ đỏ" thắng 1-0 và giành quyền vào chung kết. Tại trận cuối cùng, đội bóng thành Manchester hạ gục nốt Chelsea qua những loạt luân lưu 11m để đăng quang.

- Tại trận bán kết Euro 2008 giữa ĐT Nga và ĐT Tây Ban Nha (TBN thắng 3-0), có 5 cầu thủ hiện khoác áo 2 đội Arsenal và Barcelona tham dự trận đấu đó: Arshavin, Fabregas, Puyol, Xavi, Iniesta.

- Trong 4 năm khoác áo MU (từ 2004-2008), trung vệ Pique chỉ một lần duy nhất đối đầu với Arsenal và đó cũng là trận cuối cùng anh thi đấu cho đội bóng nước Anh (MU thắng 2-1 hồi tháng 4 năm 2008).

- Bộ đôi của Barcelona, Seydou Keita và Daniel Alves từng 2 lần gặp gỡ Arsenal thời còn chơi bóng ở Sevilla. Trận lượt đi, Sevilla thua 0-3 và đến trận lượt về, Sevilla thắng lại 3-1 (Keita ghi bàn mở tỷ số).

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

EURO 2024: Giải đấu dành cho những cầu thủ 'già gân'

EURO 2024: Giải đấu dành cho những cầu thủ 'già gân'

EURO 2024: Giải đấu dành cho những cầu thủ 'già gân'

Với những cầu thủ kỳ cựu như Pepe, Cristiano Ronaldo, Manuel Neuer và rất nhiều cái tên khác góp mặt tại EURO 2024, các kỷ lục về độ tuổi rất có thể bị phá ở ngay trong tháng 6 này. Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tại vì sao lại có nhiều cầu thủ lớn tuổi tới vậy góp mặt ở kỳ EURO 2024.

Xem thêm
top-arrow
X