Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Người xứ Wales “nổ” to sau khi vượt qua vòng bảng Euro 2016

Thứ Ba 21/06/2016 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Aaron Ramsey và Chris Coleman đều vô cùng tự hào với thành tích giành ngôi đầu bảng B tại Euro 2016 của ĐT xứ Wales.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.
 
Với chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Nga rạng sáng thứ 3, ĐT xứ Wales đã chính thức ghi tên mình vào vòng 1/8 của Euro 2016. Thậm chí, với việc Anh bị Slovakia cầm hòa 0-0 ở trận cùng giờ, “Những chú rồng” còn vươn lên giành lấy ngôi đầu bảng B và sẽ chỉ phải gặp một trong số các đội đứng thứ 3 của các bảng A, C hoặc D.

tien ve Ramsey
Ramsey vô cùng hạnh phúc sau khi vượt qua vòng bảng

Tiền vệ Aaron Ramsey, 1 trong 3 người ghi bàn vào lưới Nga bên cạnh Neil Taylor và Gareth Bale đặc biệt hài lòng với cách các đồng đội lập tức đứng lên sau trận thua 1-2 trước Anh. “Chúng tôi muốn đến với giải đấu này và thực sự đưa ra thông điệp rằng xứ Wales đã xuất hiện trên bản đồ bóng đá và thể hiện khả năng của mình. Tôi nghĩ chúng tôi đã làm được điều đó”, anh nói với ITV.

“Trận đấu với Nga có thể đã cho chúng tôi nhiều trải nghiệm đặc biệt về cách kiểm soát bóng. Đó là điều chúng tôi đã cải thiện được khi đối đầu với Nga. Đã có một hàng thủ vững chắc và giờ đội bóng đã tốt hơn cả trong khâu kiểm soát bóng. Chúng tôi đã tạo ra vô số cơ hội và có thể tự hào về những gì đã đạt được tới lúc này.”

HLV Coleman
HLV Coleman cũng chung cảm giác với học trò

Đây mới là lần thứ 2 trong lịch sử xứ Wales lọt vào vòng loại trực tiếp của một giải đấu lớn. “Vượt qua vòng bảng là mục tiêu chính của chúng tôi”, Ramsey nói thêm. “Chúng tôi đã làm được điều đó thậm chí còn dẫn đầu bảng. Đó là một ngày tuyệt vời cho bóng đá xứ Wales. Tôi đã chờ đợi một thời gian dài cho tới khi được thể hiện khả năng trên một sân chơi lớn như bây giờ. Ai biết được những gì sẽ xảy ra tiếp theo?”

Cũng như học trò, HLV Chris Coleman bày tỏ sự tự hào trước thành tích của xứ Wales: “Chúng tôi biết bảng của mình là khó khăn và đúng là nó phải đợi tới lượt trận cuối mới phân định được thứ hạng. Chiến thắng này (3-0 trước Nga) là tuyệt vời và tôi tự hào về các cầu thủ. Họ vô cùng dũng cảm, bản lĩnh, vượt qua trận thua Anh vài ngày trước để có màn trình diễn ấn tượng.”


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Sau khi ĐT Anh không thể giành được ngôi đầu bảng B tại Euro 2016 dù được đánh giá cao nhất, HLV Hodgson đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích. Nhưng xét một cách toàn diện, người đứng đầu Tam sư đã và đang làm được những điều cao cả mà không phải ai cũng nhận ra.

Xem thêm
top-arrow
X