Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nghi án trai giả gái ở giải vô địch quốc gia nữ Hàn Quốc

Thứ Bảy 09/11/2013 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân sút Park Eun-Seon của đội Seoul City bị các HLV đối thủ yêu cầu phải đi kiểm tra giới tính.  Nếu Park không đáp ứng yêu cầu, các HLV dọa sẽ tẩy chay mùa mới của giải vô địch quốc gia nữ Hàn Quốc.

Park (áo xanh) có vẻ mặt rất giống đàn ông.
Park (áo xanh) có vẻ mặt rất giống đàn ông.

Park là chân sút số một của mùa giải 2012-2013, với 19 bàn trong 22 trận, giúp Seoul City kết thúc ở vị trí nhì bảng.  Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc khẳng định Park, năm nay 26 tuổi, từng đi kiểm tra giới tính năm 15 tuổi và được xác định đúng là nữ.

"Chúng tôi không có ý sử dụng việc kiểm tra giới tính chỉ để ngăn chặn việc các huấn luyện viên tẩy chay giải đấu", Tổng thư ký Tòa án thể thao Seoul, Kim Joon-Soo, nói. "Nhưng nếu điều đó là cần thiết cho Park để cô ấy tham dự các trận đấu quốc tế và đáp ứng những quy định cụ thể của FIFA, chúng tôi sẽ cân nhắc".

Đây không phải là lần đầu tiên giới tính của tuyển thủ Hàn Quốc này bị đặt dấu hỏi. Trước khi diễn ra giải vô địch các đội tuyển nữ châu Á năm 2010, chủ nhà Trung Quốc cũng đã nghi vấn và khi đó Park không được gọi lên đội tuyển tham dự giải đấu.

"Đây là sự vi phạm nghiêm trọng quyền con người, khi lần thứ hai Park chịu sự nghi vấn như thế này. Điều đó đáng ra không bao giờ được nhắc đến. Thành phố Seoul sẽ làm tất cả những gì có thể để bảo vệ nhân quyền cho cầu thủ của mình", ông Kim nói thêm.

Chia sẻ trên Facabook, Park - người đã thi đấu ở World Cup 2003, Thế vận hội 2004 và Á vận hội 2005, nói cô cảm thấy đau lòng vì sự ngờ vực hiện nay.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X