Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Ngày tập thứ 2 ĐTVN tại Nha Trang: “Vượt ngưỡng giới hạn là bạn thành công”

Thứ Năm 04/10/2012 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Phan Thanh Hùng đã phải làm việc một tuần cùng các trợ lý để hoàn thành kế hoạch tập huấn tại Nha Trang mà trọng tâm chính là giúp các tuyển thủ tích lũy thể lực, nâng cao ý chí, tạo nền móng vững chắc cho đợt tập luyện chiến thuật sau này.

Mỗi thành viên trong đội tuyển đều nỗ lực hết mình, chạy bật cả máu chân để vượt ngưỡng giới hạn cá nhân với mong muốn tăng thêm từng % cơ hội chiến thắng tại AFF Suzuki Cup cuối năm nay.

Kết thúc đợt chạy trên cát biển sáng qua, Công Vinh cán đích với bàn chân ứa máu bởi trong lúc sải bước, anh đã giẫm phải một chiếc vỏ sò, cứa đứt gan bàn chân. Quang Hải cũng chịu chung cảnh ngộ khi bị một chiếc gai nhọn đâm vào ngón cái chân phải… Nhưng tất cả đều vui vẻ trở về khách sạn nghỉ ngơi để sẵn sàng cho buổi tập chiều. Dù khối lượng tập nặng như vậy và mệt đến mức không ăn nổi cơm, Hải “gà” vẫn giữ được sự hài hước: “Tập luyện như vậy bình thường, có gì mà mệt đâu? Cứ từ từ sẽ… xỉu ấy mà”.

Khối lượng bài tập rất nặng nhưng các tuyển thủ vẫn luôn tươi cười
Khối lượng bài tập rất nặng nhưng các tuyển thủ vẫn luôn tươi cười

Trọng Hoàng dính chấn thương nặng hơn chẩn đoán ban đầu và phải nghỉ dài hơn dự định. Tiền vệ xứ Nghệ rất buồn bởi đây là đợt tích luỹ thể lực, tạo cái nền cho những trận đấu sau này mà quan trọng nhất là AFF Suzuki Cup 2012. Ngồi buồn trên bờ biển, với túi đá chườm vào vết thương, Hoàng tâm sự: “Các anh em trong đội đang tập rất sung, mình ngồi ngoài thế này cảm thấy rất ngứa ngáy, khó chịu lắm”.

Hay như Tấn Tài, dù được lựa chọn giữa nghỉ và tập, tiền vệ của K.KH vẫn xung phong tập chạy trên cát và nuốt trọn giáo án của HLV. Trung vệ Đình Luật mới phẫu thuật chưa được 2 tuần cũng chưa bỏ buổi nhồi thể lực nào. Đến Tấn Trường, dù bị đau mắt đỏ vẫn đeo kính râm để chạy và đến buổi chiều, anh bỏ kính để tập, với đôi mắt không thể mở to. Từng đó đủ thấy, các tuyển thủ của chúng ta quyết tâm như thế nào và tất cả đều mong buổi tập hôm sau phải mạnh hơn, nhanh hơn và bền hơn hôm trước.

HLV thể lực Dylan Kerr phân tích rằng, tập thể lực bằng phương pháp chạy biển cũng giống như chạy đồi, núi nhưng BHL chọn Nha Trang làm nơi rèn thể lực vì bờ biển ở đây có địa hình đa dạng, dốc và nghiêng. Tập luyện như vậy giúp các cơ, gân của cầu thủ mạnh mẽ, dẻo dai và cải thiện khả năng giữ thăng bằng. Còn Thành Lương nhận xét: “Bài tập rất nặng nhưng tập luyện thế này rồi khi lên sân cỏ chạy, những bước chân sẽ nhẹ bẫng, rất sướng!”.

HLV Phan Thanh Hùng có lẽ là người hạnh phúc nhất khi chứng kiến các học trò nỗ lực tập luyện với khát vọng vượt ngưỡng giới hạn của họ. “12 ngày tập huấn tại Nha Trang là 12 ngày tập thể lực rất nặng, liên tục để tạo cường độ vận động cao, nâng cao sức bền cho mỗi cầu thủ. Tôi rất hài lòng với thái độ tập luyện, sự cải thiện về thành tích của từng cầu thủ, kể cả sự tiếc nuối của những người bị chấn thương, không thể thi đấu. Tôi vẫn nói với các học trò, vượt ngưỡng giới hạn là bạn thành công”, HLV Phan Thanh Hùng tiết lộ.

Hôm nay, ngày tập thứ 3 của đội tuyển vẫn diễn ra đúng như 2 ngày trước, sáng tập chạy biển, chiều tập với bóng trên sân cỏ.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X