Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Neymar trước cơ hội phục thù Benzema

Thứ Tư 30/08/2023 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, Neymar nhiều khả năng sẽ có màn ra mắt đội bóng mới Al Hilal, trong màn đối đầu với đội đầu bảng Al Ittihad.

Ở vòng đấu vừa qua, cả Al Hilal lẫn Al Ittihad đều giành được chiến thắng, qua đó tiếp tục nằm trong nhóm dẫn đầu Saudi Pro League. Al Hilal giành chiến thắng 2-0 trước Al Ettifaq của HLV Steven Gerrard, trong đó có 1 bàn thắng của cựu cầu thủ Barca – Malcom. Neymar vẫn chưa có trận ra mắt vì tình hình thể lực.

Trong khi đó, Al Ittihad đã giành chiến thắng 3-0 trên sân của Al Wehda. Chiến thắng này giúp nhà ĐKVĐ Saudi Arabia giữ vững ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Tuy vậy, niềm vui thắng trận của các CĐV Al Ittihad không được trọn vẹn vì ngôi sao số 1 Karim Benzema dính chấn thương và buộc phải rời sân ở phút 42. Theo truyền thông Saudi Arabia, chân sút người Pháp bị rách cơ đùi sau khi cố gắng kiểm soát một đường chuyền gần vòng cấm.

Neymar trước cơ hội phục thù Benzema 1
Karim Benzema đã có bàn thắng đầu tiên tại Saudi Pro League, nhưng hiện đang dính chấn thương

Cuối tuần này, 2 đội sẽ đối đầu với nhau và đây được xem là trận cầu kinh điển tại Saudi Arabia, bất chấp 2 ngôi sao lớn nhất có thể chưa ra sân. Al Hilal đang đứng thứ 2 trên BXH, chỉ kém Al Ittihad 2 điểm. Vì vậy, một chiến thắng sẽ giúp Neymar và các đồng đội vươn lên dẫn đầu. Màn so tài thượng đỉnh giữa hai đội bóng tên tuổi của Ả rập nói chung và cuộc tỉ thí giữa hai siêu sao thế giới nói riêng sẽ thu hút sự quan tâm lớn từ NHM.

Tháng 3/2022, Karim Benzema và Neymar lần cuối cùng so tài nhau ở châu Âu. Ở mặt trận knock-out thuộc UEFA Champions League, Real Madrid của Benzema đã thắng thuyết phục PSG mà Neymar đầu quân với tỷ số 3-1, qua đó ngược dòng đi tiếp. Đáng nói, cả 3 bàn thắng ấy của Real Madrid đều được ghi bởi Benzema. Trong khi đó, dù có mặt trong đội hình chính, Neymar chỉ như người vô hình. 

Neymar trước cơ hội phục thù Benzema 2
Karim Benzema trong lần đối đầu gần nhất với Neymar

Một năm rưỡi sau màn đối đầu đó, rốt cuộc NHM cũng có thể chứng kiến ngày Neymar chạm trán Benzema trên sân cỏ, dù trong 2 màu áo khác, ở một giải đấu hoàn toàn khác. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 01h00 rạng sáng 2/9, như lời khẳng định cho cuộc đối đầu giữa 2 thế lực tại Saudi Arabia.

Với thương hiệu và tiếng tăm đã được khẳng định sau nhiều năm chinh chiến tại châu Âu, Neymar vẫn là bản hợp đồng “bom tấn”, khẳng định tham vọng khuếch trương thanh thế, không chỉ với riêng CLB Al Hilal mà còn là với Saudi Pro League. Sự xuất hiện của Neymar cũng khiến cho cán cân vị thế giữa Al Hilal, đội bóng giàu truyền thống nhất Ả rập với Al Ittihad - nhà vô địch mới nổi và đang sở hữu sát thủ Karim Benzema trở nên đồng đẳng hơn. 

Benzema vs Neymar
Karim Benzema sẽ đối đầu Neymar vào cuối tuần này

Lịch sử đối đầu giữa 2 đội trong 5 năm trở lại đây nghiêng về Al Hilal, khi đội bóng này thắng 9, hòa 3 và chỉ thất bại đúng 1 lần trước Al Ittihad. Dẫu vậy, hiện tại ở Saudi Pro League đã rất khác. Bản thân Neymar vẫn chưa có màn ra mắt đội bóng mới sau thương vụ ra mắt hoành tráng, trong khi Karim Benzema đang chạy đua với thời gian để trở lại sân cỏ.

Cũng ở vòng đấu này, Al Nassr của siêu sao Cristiano Ronaldo và Sadio Mane sẽ chạm trán Al Hazm. Đây là cơ hội để Al Nassr tiếp tục giành chiến thắng, sau khi đánh bại Al Fateh 5 bàn không gỡ ở vòng đấu vừa qua.

Neymar trước cơ hội phục thù Benzema 3
Lịch thi đấu vòng 5 Saudi Pro League trực tiếp trên VieON

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X