Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nani sẽ không bao giờ trở thành "Ronaldo mới"

Thứ Bảy 25/08/2012 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nani từng được kì vọng sẽ trở thành Cristiano Ronaldo mới của bóng đá Bồ Đào Nha và Man Utd. Nhưng giờ có thể khẳng định, anh sẽ không bao giờ vươn tới đẳng cấp đó.

Cùng là những tiền vệ cánh có nền tảng kĩ thuật cá nhân cực tốt và lối chơi đầy lắt léo, Nani và Ronaldo có một điểm chung khác là đều xuất thân từ lò đào tạo Sporting Lisbon. Nani còn hơn người đồng hương ở điểm anh biết… nhào lộn, bật santo trong những pha ăn mừng bàn thắng của mình.

Có một thống kê thú vị là sau trận thắng Chelsea 3-1 tại Old Trafford mùa trước, thành tích của Nani thậm chí vượt trội so với Ronaldo sau khi cả 2 cùng đạt tới cột mốc 100 lần ra sân tại Premier League cho M.U. Sau 100 trận ở hạng đấu cao nhất nước Anh, Ronaldo ghi 19 bàn và có 12 đường chuyền dọn cỗ cho Red Devils. Trong khi đó, Nani cũng có 19 pha lập công, nhưng số đường chuyền dọn cỗ của anh lên tới 33, tức gần gấp 3 lần của Ronaldo.

nani
 

Rất nhiều người đã tin là Nani sẽ sớm vượt qua được cái bóng của Ronaldo, mà họ quên mất rằng, Ronaldo có 100 trận tại Premier League cho M.U khi mới 21 tuổi, còn thời điểm Nani làm được điều đó, anh chỉ còn 2 tháng nữa sẽ tròn 25 tuổi. 21 tuổi, Ronaldo vẫn được tính là một cầu thủ trẻ và thực tế, đã phát triển nhanh đến chóng mặt trong những năm tiếp theo để trở thành một siêu sao hàng đầu thế giới.

Nani thì khác. Vào tháng 11 tới, chàng trai gốc Praia này sẽ tròn 26 tuổi. Có thể anh vẫn sẽ tiến bộ nhưng để vươn tới tầm đẳng cấp của Ronaldo thì rõ ràng là một nhiệm vụ bất khả thi đối với Nani. Đúng là số 17 của M.U đã hơi thiếu may mắn khi mùa trước đang đạt phong độ cao thì bất ngờ dính chấn thương và phải nghỉ 2 tháng.

Tuy nhiên, ngay cả nếu khỏe mạnh từ đầu đến cuối mùa 2011/12, Nani cũng khó lòng bắt kịp Ronaldo. Ronaldo giống như một siêu xe Ferrari còn Nani chỉ có cái vỏ Ferrari được độ thêm còn động cơ thì vẫn là của một chiếc xe bình thường. Khi đặt ở vạch xuất phát, cả 2 trông rất giống nhau. Nhưng khi cuộc đua bắt đầu, khán giả sẽ dần nhận ra rằng chiếc Ferrari của Ronaldo mới là hàng xịn.

Đừng hiểu nhầm, Nani vẫn đang được đánh giá là một trong những tiền vệ cánh nguy hiểm nhất tại Premier League. Nhưng lối chơi của anh chưa và sẽ không bao giờ hoàn thiện được như Ronaldo. Khả năng dứt điểm cả bằng 2 chân lẫn đầu của Nani kém hơn hẳn so với Ronaldo. Chất lượng những quả tạt và đường chuyền của anh cũng không bằng.

Nani và Ronaldo đều là những cầu thủ thi đấu khá theo chủ nghĩa cá nhân. Song Ronaldo hiểu đâu là điểm dừng, hiểu lúc nào cần phải chơi đồng đội để CLB của mình giành chiến thắng, còn Nani dường như không biết điều đó hoặc rất ít khi biết.

Nani trẻ hơn nhưng thực tế chỉ kém Ronaldo 1 tuổi khi anh sinh năm 1986 còn Ronaldo sinh năm 1985. Nani đến M.U năm 2007. 2007/08 cũng chính là mùa rực sáng nhất của Ronaldo tại M.U với 42 bàn trên mọi mặt trận. Nếu muốn bằng Ronaldo, Nani buộc phải bắt nhịp với Red Devils và bắt đầu quá trình lột xác ngay từ cách đây từ 5 năm, chứ không phải đợi đến mùa 2 mùa gần đây mới trở thành sự lựa chọn thường xuyên của Sir Alex Ferguson cho vị trí đá cánh.

Đã quá muộn để Nani hoàn thành giấc mơ trở thành Ronaldo mới của sân Old Trafford và bóng đá Bồ Đào Nha. Trong tương lai, Nani có thể sẽ theo bước Ronaldo rời M.U, nhưng không phải vì Red Devils không giữ được Nani mà vì họ muốn đẩy anh đi nhằm dọn chỗ cho những ngôi sao mới.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X