Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nagatomo ghi bàn, Inter có sa thải?

Thứ Tư 19/06/2013 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gặp Italia là một trận đấu đặc biệt với cá nhân Yuto Nagatomo, khi cầu thủ của Inter Milan đối đầu những đối thủ từ Serie A.

1. Không chỉ là trận đấu đặc biệt của Alberto Zaccheroni, gặp Italia còn là trận đấu đặc biệt với cá nhân Yuto Nagatomo. Cầu thủ người Nhật đang thi đấu cho Inter Milan này sẽ có cơ hội đối mặt với Buffon, Barzagli, Chiellini, Pirlo, Marchisio, Giaccherini… để tạo ra một trận Derby d’Italia trên đất Brazil. Và Nagatomo, cũng sẽ gặp lại Balotelli, Montolivo, Abate và De Sciglio, những đối thủ không đội trời chung trong trận derby Milano, vào đêm nay.

Nagatomo đã sẵn sàng gặp lại các đối thủ quen thuộc ở Serie A.
Nagatomo đã sẵn sàng gặp lại các đối thủ quen thuộc ở Serie A.

Trận gặp Brazil, tuyển Nhật của Nagatomo đã thi đấu không thành công, từ ý chí đến lối chơi đều không đạt, khi bị Brazil át vía. Gặp Italia là cơ hội giúp Nhật duy trì sự sống. Đã thất bại trước những Neymar và Oscar, tái ngộ Marchisio và De Sciglio trong những cuộc đấu tay đôi, quả là thú vị với Nagatomo. Mùa vừa qua, Nagatomo dẫn De Scilio 2-1 sau 2 trận derby Milano, và dẫn Marchisio 1-0 sau 1 trận Derby d’Italia mà anh được ra sân (Inter thắng Juve 3-1).

2. Nếu như Hidetoshi Nakata đến Italia thi đấu để quảng bá cho sự thông minh và lịch lãm của cầu thủ Nhật trên đất Serie A, thì Nagatomo, ngược lại, PR cho ý chí của dân tộc Nhật Bản.

Anh chỉ cao 1m70. Đứng bên cạnh các hậu vệ Ý, trông chẳng khác gì người tí hon đọ sức những gã khổng lồ. Nhưng đừng thấy thế mà khinh thường. Nagatomo có những bước chân thoăn thoắt, tốc độ phi thường, và quan trọng nhất, sở hữu nghị lực tuyệt vời. Hai mùa đầu ở Inter, Nagatomo chỉ vắng mặt 15 trong 100 trận. Cánh trái, cánh phải, anh đều đá tốt.

Để đến Italia thi đấu, Nagatomo phải nhờ sự trợ giúp của số phận. Nếu không có chức vô địch của Nhật Bản ở Asian Cup 2011 và phong độ chói sáng của Nagatomo tại kỳ giải đó, anh đã không được Cesena mang về. Và nếu số phận không mỉm cười Inter đã chẳng mượn anh. Rồi sau đó, mê mệt với chàng “Nhật lùn” có quyết tâm hơn người ấy.

3. Thi đấu ở Italia, nhưng giống như những người Nhật Bản luôn có lòng thành kính với tổ quốc, Nagatomo luôn nhớ về đất nước. Trận gặp Bayern Munich ở Champions League 2010-11, Nagatomo mang theo một lá cờ Nhật vào sân để kỷ niệm ngày anh trở thành cầu thủ Nhật bản thứ ba được thi đấu tại Champions League (sau Uchida của Schallke 04 và Honda của CSKA Moskva).

Niềm tự hào ấy, chắc chắn sẽ được mang vào sân hôm nay, và hơn nữa, được nhân lên nhiều lần trước Italia. Nagatomo đang có cơ hội chứng tỏ mình một lần nữa với người Ý, và trên tất cả, phô bày tình yêu tổ quốc của anh bằng tài đá bóng, mà không cần những lá cờ.

11 năm trước, chỉ vì ghi bàn vào lưới Italia, một cầu thủ châu Á khác, Ahn Jung Hwan, bị chủ tịch Perugia Luciano Gaucci sa thải. Nhưng Nagatomo chắc chắn chẳng cần bận tâm đến câu chuyện đó. Tuyển Nhật của anh có thể thắng người Ý hoàn toàn bằng bóng đá, không cần những yếu tố ngoại cảnh như Hàn Quốc năm 2002. Và dù là một người Ý, Chủ tịch Massimo Morratti của Inter chắc cũng không lấy làm phiền lòng nếu Nagatomo giúp đội Nhật thắng “liên quân Milan + Juve” trên đất Brazil.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X