Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U có thể sang Việt Nam đá giao hữu?

Thứ Sáu 21/06/2013 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ tiết lộ CLB Man United có thể đến Việt Nam du đấu vào năm tới theo lời mời của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Thông tin trên được ông Hỷ hé lộ trong cuộc gặp gỡ với báo chí nhân ngày 21/6. “Tôi và anh Trần Quốc Tuấn (nguyên Tổng thư ký VFF) và anh Lê Hoài Anh (Chánh văn phòng VFF) đã từng âm thầm làm việc với Man United. Đội bóng này thậm chí còn được hâm mộ hơn cả Arsenal tại Việt Nam. Thực ra, để đội bóng số 1 nước Anh đến đây không quá khó. Vấn đề là thời điểm mà thôi”, Ông Hỷ cho biết.

Lịch thi đấu mùa hè 2013 của Man United tại châu Á
Lịch thi đấu mùa hè 2013 của Man United tại châu Á

Theo ông Hỷ, để đưa Man United đến Việt Nam cần một khoản chi phí khổng lồ, đặc biệt là phí ra sân. Nhưng việc một đội bóng đến du đấu tại Việt Nam không hẳn vì chi phí. Hàng năm Man United luôn có một tour thi đấu mùa hè và Việt Nam chưa nằm trong nằm trong kế hoạch đó.

“Như Thái Lan, hè năm nay họ đón Man United, Liverpool, Chelsea và Barcelona đến du đấu. Có những thời điểm tưởng chừng rất dễ đưa Man United đến Việt Nam khi họ du đấu Đông Nam Á nhưng không tìm được kinh phí”,

ông Hỷ nhấn mạnh thêm.

Theo lịch du đấu mùa hè mà Man United đã công bố, họ có 5 trận giao hữu trong tháng 7 tại 4 quốc gia châu Á là Thái Lan, Australia, Nhật Bản và Hong Kong. Man United bắt đầu tour du đấu châu Á bằng trận gặp Những ngôi sao Singha tại sân Rajamangala (Bangkok) vào ngày 13/7. Sau đó, họ sẽ sang Sydney, Úc thi đấu với đội bóng Những ngôi sao A-League tại sân ANZ vào ngày 20/7. Hai trận đấu tiếp theo của Man United tại châu Á là gặp Yokohama F Marinos vào ngày 23/7 và Cerezo Osaka vào ngày 26/7. Đến ngày 29/7 họ sẽ có trận đấu cuối cùng tại Hồng Kông, gặp Kitchee FC.

Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, nhiều khả năng năm sau Việt Nam sẽ là một trong những điểm đến của Man United trong tour du đấu, nhất là khi đội bóng nước Anh đã có quan hệ thương mại với đối tác Việt Nam - BIDV, nhân sự kiện Peter Schmeichel. Ông Hỷ cũng cho biết kinh phí mà các bên bỏ ra để mời Arsenal qua du đấu là 45 tỷ. Theo tính toán nếu bán hết vé, số tiền thu được khoảng 30 tỷ, bằng với khoản phí ra sân của đội bóng.

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X