Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

MU – Besiktas: Khẳng định vị trí!

Thứ Tư 25/11/2009 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong bối cảnh Manchester United đã chính thức có vé vào vòng trong, trận đấu giữa đội bóng này và Besiktas chỉ còn là thủ tục và là cơ hội cho các cầu thủ trẻ cũng như những cái tên thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị của đội chủ nhà thể hiện mình.


Tất nhiên Besiktas cũng đã buông xuôi vì chắc chắn họ đã phải chia tay với giải đấu năm nay, khi mà sau 4 vòng đấu đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ chỉ có được một điểm và đang xếp cuối bảng B. Đây cũng là điều kiện để Manchester United có thể thi đấu nhẹ nhàng hơn dù cho nhiều khả năng Sir Alex sẽ chỉ tung ra đội hình dự bị. Cũng không ngoại trừ khả năng các cầu thủ Besiktas sẽ thi đấu mạnh mẽ để tìm được chiến thắng đầu tiên ở Champions League năm nay, nhưng có lẽ không có nhiều cơ hội cho họ có thể làm được điều này.

Dù cho đã chắc chắn sẽ có mặt ở vòng sau, nhưng điều đó không có nghĩa là Manchester United sẽ dễ dàng để đội khách ra về với dù chỉ một điểm sau trận đấu này. Đội bóng của Sir Alex Ferguson vẫn rất cần điểm để đảm bảo vị trí nhất bảng của mình. Chính vì thế, dù nhiều khả năng sẽ có đội hình dự bị thi đấu với Besiktas, nhưng không có nghĩa là một số cầu thủ trụ cột của MU xuất trận. Trong trận đấu lượt đi giữa hai đội, Paul Scholes chính là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang về trọn vẹn 3 điểm cho đội bóng đến từ Anh quốc trong trận đầu tiên hai đội gặp nhau ở Champions League.

Nhiều khả năng HLV Ferguson sẽ tận dụng các tài năng trẻ trong trận đấu này

Nói một chút về các cầu thủ MU cùng cơ duyên với các đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Wayne Rooney có lẽ là người hưng phấn nhất mỗi khi nhắc đến bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Cú hat-trick đóng góp vào chiến thắng 6-2 cho MU trong trận đấu ở vòng bảng Champions League vào tháng 9/2004 chắc chắn là một kỷ niệm không bao giờ quên đối với cầu thủ này, đặc biệt khi mà đó là trận đấu đầu tiên Rooney khoác lên mình chiếc áo của đội chủ sân Old Trafford. Trong khi đó, Dimitar Berbatov đã từng ghi bàn thắng vào lưới của Besiktas cách đây 3 năm, khi đó cầu thủ này vẫn đang thi đấu cho Tottenham Hotspur. Trận đấu giữa hai đội là ở vòng bảng cúp UEFA và đội bóng nước Anh giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Manchester United đang giữ kỷ lục bất bại trên sân nhà ở Champions League với 23 trận đấu không biết thế nào là thua trận. Có lẽ đây cũng sẽ là một trong những lý do khiến đoàn quân của Sir Alex Ferguson chơi nỗ lực hơn trong trận đấu này. Trong khi đó, lần gần nhất mà Besiktas hành quân đến nước Anh để thi đấu lại là một kỷ niệm buồn. Khi đó họ đã thất bại trước Liverpool với tỷ số 0-8. Có lẽ trong trận đấu này, khả năng Besiktas ra về với một thất bại nữa là điều có nhiều phần trăm xảy ra hơn.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

MU:
Kuszczak; De Laet, Vidic, Brown, Rafael; Nani, Gibson, Anderson, Obertan; Berbatov, Welbeck.

Besiktas: Recber; Ferrari, Sivok, Uzulmez, Toraman; Fink, Ernst, Inceman, Dag; Nobre, Bobo.

Porto – Chelsea: Cạnh tranh đỉnh cao…

Chelsea và Porto chỉ còn cạnh tranh ngôi vị số một

Đêm nay một đại diện nữa của nước Anh cũng sẽ thi đấu là Chelsea. Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đang đứng ở vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng và cần có một chiến thắng để khẳng định sức mạnh của mình. Tất nhiên, cuộc đối đầu với Porto trên sân Dragao không phải là một nhiệm vụ dễ dàng đối với bất cứ đội bóng nào. Cả Chelsea và Porto đã chính thức có vé đi tiếp ở vòng bảng năm nay, vì thế cuộc đối đầu giữa họ chỉ còn mang tính thủ tục và danh dự. Nhưng trên hết sẽ là vị trí dẫn đầu sau khi vòng bảng năm nay kết thúc. Cho đến lúc này, Chelsea và Porto đều có 3 trận thắng, nhưng trong khi Chelsea chưa thua trận nào và chỉ hòa một trận, thì đội bóng Bồ Đào Nha đã biết thể nào là một thất bại. Thất bại đó của Porto chính là trong trận đấu mà họ phải làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Lần này, ở sân nhà, cơ hội để Porto có điểm sẽ nhiều hơn…

Dự đoán: hòa 0-0

Đội hình dự kiến:

Porto:
Helton, Sapunaru, Rolando, Bruno Alves, Pereira, Fernando, Guarin, Raul Meireles, Hulk, Falcao, Rodriguez.

Chelsea: Cech, Belletti, Alex, Terry, A Cole, Essien, Mikel, Malouda, J Cole, Kalou, Anelka.

  • Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X