Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho giải thích nguyên nhân đẩy Lukaku và Moses khỏi Stamford Bridge

Thứ Năm 05/09/2013 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Trong bài phát biểu mới đây, HLV Mourinho của Chelsea đã nói rằng, việc ông để Lukaku và Moses rời khỏi sân Stamford Bridge hoàn toàn không phải là vì ông trừng phạt hay ghét bỏ gì hai cầu thủ này, mà trái lại đó là điều ông cảm thấy cần thiết để họ có điều kiện để phát triển hơn nữa trong tương lai.
 
Trong ngày cuối cùng trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, Chelsea đã bất ngờ đồng ý để cho tiền đạo trẻ Lukaku và cầu thủ chạy cánh Victor Moses rời khỏi sân Stamford Bridge theo dạng hợp đồng cho mượn. 
 
Điều trùng hợp là cả hai cầu thủ này đều chuyển sang chơi bóng ở những câu lạc bộ thuộc vùng Merseyside, Lukaku sẽ khoác áo Everton còn Moses thì khoác áo Liverpool kể từ vòng đấu tới.

Romelu Lukaku còn lâu mới có thể sánh bằng đàn anh Didier Drogba
Lukaku tiếp tục được Mourinho gửi đi tu nghiệp ở mùa giải năm nay
Theo Mourinho, việc đẩy cả Lukaku lẫn Moses khỏi The Blues lúc này là điều có lợi cho cả đôi bên. Với hai cầu thủ trên họ sẽ được ra sân thường xuyên hơn ở các câu lạc bộ mới mà không phải đối diện với cảnh sống mòn trên băng ghế dự bị ở Stamford Bridge, còn Mourinho sẽ đỡ đau đầu hơn trong việc lựa chọn đội hình ra sân của Chelsea. 
 
"Tôi nghĩ vào lúc này tất cả mọi người nên chấm dứt bàn tán về việc mua bán cầu thủ, thị trường chuyển nhượng đã đóng cửa cách đây hai ngày rồi. Luôn luôn có những thay đổi nhỏ trong kế hoạch ở những thời điểm cuối cùng. Khi đưa ra quyết định này, tôi phải đặt lợi ích của câu lạc bộ lên trên hết, nhưng tôi cũng đã suy nghĩ đến lợi ích cá nhân của từng cầu thủ nữa." Mourinho nói với các phóng viên.
 
Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Bồ cũng cho biết thêm rằng, cả Lukaku lẫn Moses đều là những cầu thủ tài năng, chính vì vậy ông không muốn họ bị thui chột đi khả năng của mình vì phải làm bạn thường xuyên với ghế dự bị của Chelsea và giải pháp cho mượn những cầu thủ này là giải pháp hợp lý nhất để họ có thể tiếp tục mài giũa kỹ năng chơi bóng để có thể phát triển hơn nữa sự nghiệp của chính bản thân họ.
 
"Việc chúng tôi để Lukaku và Moses tới những câu lạc bộ khác theo dạng cho mượn là một quyết định phù hợp nhất lúc này. Điều này sẽ giúp cho chúng tôi giữ mài giũa thêm những cầu thủ tài năng và đồng thời giúp họ có những bước đi thuận lợi để có thể phát triển thêm về kỹ năng chơi bóng, điều mà họ sẽ rất cần trong tương lai." Mourinho kết thúc buổi nói chuyện.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Video

Xem thêm
top-arrow
X