Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Morata tiết lộ “ân nhân” giúp phong độ thăng tiến

Thứ Ba 21/06/2016 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuyển thủ Tây Ban Nha, Alvaro Morata mới gửi lời cám ơn tới sự giúp đỡ của đàn anh Gianluigi Buffon tại Juventus, giúp anh vượt qua mùa giải khó khăn với những chấn thương đeo đẳng.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.

Mùa giải 2015/16 khởi đầu không mấy suôn sẻ với Alvaro Morata. Việc Juventus tậu về những tiền đạo mới như Mario Mandzukic, Paulo Dybala hay Simone Zaza đã khiến anh mất vị trí chính thức và cộng thêm những chấn thương đã làm gián đoạn phong độ cao đã có mùa trước đấy. Nhưng rất may Morata đã trở lại đúng lúc trong thời gian vài tháng qua với điểm nhấn nổi bật nhất là pha ghi bàn quyết định giúp Juventus đánh bại AC Milan 1-0 để giành Coppa Italia.

tien dao Morata
Morata đang tỏa sáng trong màu áo Tây Ban Nha

Qua đó, Morata không những được gọi lên ĐT Tây Ban Nha mà còn được xem như chủ công với kỳ vọng đưa họ tới chức vô địch Euro 2016. Mới đây, cầu thủ có biệt danh “Raul mới” đã nhớ lại những khoảnh khắc không mấy lạc quan cũng như những sự trợ giúp tới từ những người thân xung quanh đặc biệt là đàn anh Gianluigi Buffon tại Juventus. Đầu tiên là chấn thương háng khiến anh trải qua cơn khát bàn thắng.

“Thật khó để chấp nhận một tiền đạo đã trôi qua 3 tháng mà không ghi được bàn thắng”, anh nói với tạp chí Marca Estilo. “Nhưng không nhiều người biết tôi đã dính chấn thương háng và luôn có cảm giác đau nhói mỗi khi chạy hay chơi bóng.”

Tiếp đó tới chấn thương mu bàn chân đúng vào lúc phong độ Morata đang thăng hoa với 5 trận ghi bàn liên tiếp tại Champions League và cần thêm 1 bàn để phá vỡ kỷ lục CLB đang chia sẻ cùng huyền thoại Alessandro Del Piero. Khi đó, anh đã nhận được những lời khuyên bổ ích tới từ thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon.

Morata Buffon
Anh tiết lộ ảnh hưởng của đàn anh Buffon trong thành công này

“Buffon nói với tôi rằng điều tốt nhất lúc này là không được cho thấy bất kỳ dấu hiệu của sự yếu đuối, không được phép để người khác thấy mình rơi lệ. Nhiều người đang mong muốn làm nhụt chí bạn và vì vậy luôn phải ngẩng cao đầu để không ai có thể nhận ra rằng tình trạng của bạn là tiêu cực.”

Hiện Morata đang cùng ĐT Tây Ban Nha chiến đấu vì chức vô địch Euro lần thứ 3 liên tiếp. Anh mới lập cú đúp vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ và được xem như ứng viên nặng ký cho danh hiệu Vua phá lưới tại giải. “Lúc này, tôi tập trung tất cả cho chiến dịch của ĐTQG tại Pháp. Tôi đã làm việc chăm chỉ và trải qua nhiều khó khăn để có mặt ở đây. Tôi đang thưởng thức nó và cố gắng cùng đội bóng giành chiến thắng.”

“Tôi muốn ra sân, muốn có được niềm vui và sự tự hào. Chúng ta sẽ xem những gì sẽ xảy ra và mặc dù kết quả không phụ thuộc quá nhiều vào tôi song tôi có khát khao giành chức vô địch châu Âu và kết thúc ở một vị trí khả quan.”

Dự đoán Tây Ban Nha vs Croatia: Hấp dẫn trong… tưởng tượng!
Một trận cầu tương đối giống Pháp và Thụy Sĩ hôm kia khi một đội chỉ cần 1 điểm để chắc chắn có ngôi đầu bảng còn một đội không đủ lực để thay đổi điều đó....

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Quả 11m "sai toàn tập" của Sergio Ramos trận Croatia 2-1 TBN

Quả 11m sai toàn tập của Sergio Ramos trận Croatia 2-1 TBN

Quả 11m "sai toàn tập" của Sergio Ramos trận Croatia 2-1 TBN

Rõ ràng, chưa chắc nhà ĐKVĐ châu Âu đã phải đón nhận thất bại trước Croatia ở lượt trận cuối bảng D Euro 2016 để rồi phải chạm trán đối thủ mạnh khó chịu Italia ở vòng 1/8 nếu như Sergio Ramos không thất bại trên chấm 11m mà nguyên nhân một phần từ sai sót của trọng tài Kuipers khi bỏ qua hành vi lao lên của thủ môn Subasic lúc Ramos chưa hề chạm bóng (theo luật là không hợp lệ).

Cech lập kỷ lục buồn trong ngày CH Séc bị loại khỏi Euro 2016

Cech lập kỷ lục buồn trong ngày CH Séc bị loại khỏi Euro 2016

Cech lập kỷ lục buồn trong ngày CH Séc bị loại khỏi Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Dù là một trong những thủ thành tài năng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại song Petr Cech vẫn không thể giúp CH Séc tiến xa hơn vòng đấu bảng ở Euro 2016. Anh cũng vừa chính thức trở thành thần gác đền để lọt lưới nhiều bàn nhất trong lịch sử các kỳ Euro.

Xem thêm
top-arrow
X