Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan chuyển nhượng: Đây mới là hợp đồng “cỡ bự” này!

Thứ Tư 11/07/2012 20:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Milan bây giờ vẫn giống như một ngôi nhà chưa xây xong. Chắc chắn là như vậy vì với những con người hiện có lúc này, thật khó hình dung là Max Allegri làm thế nào để mùa tới họ mạnh hơn mùa giải đã qua.

Đó đó có nghĩa là dù mua hay mượn thì họ cũng sẽ còn bổ sung thêm người nhưng rất có thể sẽ chẳng có vụ “bom tấn” nào. Thành quả lớn nhất của “Rossoneri” có lẽ là giữ chân Ibrahimovic và Thiago Silva. Họ đã làm thế, đang làm thế và có thể cuối cùng sẽ thành công với mục tiêu đó.

Chỉ cần bán đi một trong số họ thì Milan sẽ gặp thách thức lớn
Chỉ cần bán đi một trong số họ thì Milan sẽ gặp thách thức lớn

Tài năng và tầm quan trọng của hai cầu thủ này với Milan thế nào thì ai cũng đã biết. Giờ mà chỉ cần họ để 1 trong 2 người này ra đi là lập tức sẽ nảy sinh vấn đề. Ibra và Thiago Silva không chỉ có kinh nghiệm, tài năng mà điều quan trọng là họ đã chứng tỏ được điều đó ở Milan. Bây giờ bán 1 trong 2 người này đi chứ chưa nói đến chuyện bán hết cả hai thì Milan có thể thu về khoản tiền kha khá nhưng biết mua ai thay vào?

Không phải cứ thay một ngôi sao bằng một ngôi sao khác là sẽ chắc chắn thành công. Chẳng hạn, Ibra có thể đá tốt ở San Siro nhưng chắc gì Milan lấy Dzeko, Tevez, Balotelli…về thì họ sẽ đá được như Ibra? Mọi chuyện lại càng rắc rối hơn nếu Milan bán Thiago Silva vì lúc này ở Châu Âu không có nhiều trung vệ đá tốt như anh. Chưa kể là liệu họ có thích ứng được với Serie A hay không.

Thế nên hoàn toàn dễ hiểu khi HLV Max Allegri khẳng định rằng “Ibra và Thiago Silva sẽ không đi đâu cả. Rất khó thay thế họ”. HLV của Milan hoàn toàn chính xác và có lý. Rossoneri có thể tìm cách mua/mượn cầu thủ này, cầu thủ kia. Nhưng trước hết họ phải giữ chân bằng được Ibrahimovic và Thiago Silva cái đã. Mua ai về mà không giữ được bộ đôi này thì nguy cơ thất bại hiện lên ngay. Với những diễn biến cho tới lúc này, có thể tin Milan sẽ giữ lại được “cặp đôi hoàn hảo” nói trên. Đó đã là những bản hợp đồng “bom tấn” của họ rồi chứ chẳng phải vụ “bom tấn” nào nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X