Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi - Higuain tung hứng, Argentina đại thắng

Thứ Bảy 23/03/2013 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Argentina tiếp tục phát huy sức mạnh đáng nể ở vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ khi đánh bại Venezuela 3-0 trên sân nhà. Higuain lập cú đúp, bàn còn lại thuộc về Messi giúp Argentina bảo toàn vững chắc ngôi đầu bảng.

Argentina đang đạt phong độ khá cao tại loạt trận vòng loại lần này và dưới sự dẫn dắt của HLV Sabella, lối chơi của Los Albiceleste đang trở nên khá mạnh mẽ. Tiếp đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Venezuela trên sân nhà, Argentina đã không gặp quá nhiều khó khăn để kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Lionel Messi lại tỏa sáng trong chiến thắng của Argentina
Lionel Messi lại tỏa sáng trong chiến thắng của Argentina

Kiểm soát hoàn toàn trận đấu, Argentina dễ dàng giành chiến thắng ấn tượng 3-0. Lionel Messi tiếp tục là ngôi sao sáng nhất trên sân khi ghi 1 bàn và kiến tạo hai bàn còn lại cho Gonzalo Higuain. Có thể nói dưới thời HLV Sabella, Messi đang phát huy tốt nhất năm lực của mình.

Đây là trận thắng thứ 7 của Argentina ở loạt trận vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ và với 23 điểm/10 trận, đoàn quân HLV Sabella cầm chắc ngôi đầu bảng, tạo được khoảng cách an toàn với Ecuador, Colombia ở phía sau. Có thể nói tấm vé đến Brazil mùa hè sang năm gần như đã thuộc về Argentina.

Argentina tung ra sân đội hình mạnh nhất khi HLV Sabella sử dụng sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tấn công Lionel Messi, Lavezzi và Higuain. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Argentina đã đẩy cao đội hình lên tấn công buộc Venezuela phải chọn phương án phòng ngự số đông.

Trước hàng thủ khá dày đặc của Venezuela, Argentina phần nào gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công, đặc biệt Lionel Messi bị kèm khá chặt. Cơ hội đầu tiên đến với Argentina ở phút 13 khi từ đường chuyền của Gago, Higuain băng xuống đối mặt Hernandez nhưng đáng tiếc cú lốp bóng của anh lại đi ra ngoài.

Ba phút sau, Lionel Messi thực hiện cú sút phạt đầy kỹ thuật vào góc xa nhưng thủ môn Hernandez đã cản phá thành công. Lavezzi có liên tiếp hai cơ hội để có thể ghi bàn, tuy nhiên chân sút đang chơi cho PSG chưa có được sự sắc sảo cần thiết để đánh bại được Hernandez thi đấu khá tập trung.

Nhưng sức ép tấn công liên tục của Argentina cũng được cụ thể hóa ở phút 29. Sau những pha đan lát đầy kỹ thuật ở giữa sân, Lionel Messi chọc khe cho Higuain băng xuống phá bẫy việt vị đầy thông mình rồi dứt điểm gọn gàng hạ Hernandez, đưa Argentina vượt lên dẫn trước 1-0.

Venezuela sử dụng lối chơi khá rắn khiến Argentina phần nào gặp khó khăn, điển hình là Gonzalez và Rincon bên phía đội khách liên tục phải nhận thẻ vàng. Nhưng đẳng cấp vượt trội lại giúp Argentina vượt lên ở cuối hiệp 1 khi Messi kiếm được quả 11m và chính anh thực hiện thành công nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Hiệp 2 mới bắt đầu được 1 phút, Messi có cơ hội đối mặt Hernandez nhưng anh lại dứt điểm ra ngoài. Sau 2 bàn thua, Venezuela nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ và phút 56, Cichero nỗ lực đi bóng rồi dứt điểm căng đưa bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc.

Argentina chơi với tâm lý khá thoải mái và bàn thắng đến với họ chỉ còn là vấn đề thời gian. Phút 59, Lionel Messi đột phá dũng mãnh ở trung lộ rồi tung đường chọc khe thông minh để Higuain dứt điểm gọn gàng đánh bại Hernandez, đào sâu cách biệt lên thành 3-0 cho đoàn quân HLV Sabella.

Venezuela có câu trả lời ở phút 64, khi Rondon đột phá bên cánh phải rồi thực hiện đường căng ngang chuẩn xác vào trong, đáng tiếc là cú đá cận thành của Otero lại đi vọt xà đầy khó hiểu. Đội khách vẫn tỏ ra đầy cố gắng trong các pha tấn công, nhưng hiệu quả ở các tình huống xử lý lại chưa đến.

Phút 78, Higuain đi bóng bên cánh trái rồi tung đường chọc khe thông minh để Messi đệm lòng, đáng tiếc là bóng lại đi ra ngoài. 4 phút sau, Cichero khiến Venezuela lại thêm tiếc nuối khi dứt điểm quá hiền trong tình huống đối mặt Romero. Những phút còn lại không có tình huống nào thực sự đáng chú ý và Argentina thắng chung cuộc 3-0.

Đội hình ra sân chính thức
Argentina:
Romero; Zabaleta, Garay, Fernandez, Rojo; Mascherano, Gago, Montillo; Messi, Higuain, Lavezzi.
Venezuela: Hernandez; A. Gonzalez, Tunez, Vizcarrondo, Cichero; Rincon, Lucena, C. Gonzalez, Arango; Seijas, Rondon.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X