Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mất Iniesta, Barcelona thiệt đơn thiệt kép sau trận hòa Milan

Thứ Tư 14/09/2011 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ đánh mất chiến thắng vào phút chót, Barcelona còn phải chịu một tổn thất lớn khi tiền vệ Iniesta có nguy cơ sẽ phải nghỉ 1 tháng vì chấn thương gặp phải trong trận đấu ở Nou Camp.

Đó là thời điểm cuối hiệp một, sau một nỗ lực đi bóng và vấp phải sự truy cản của hậu vệ đối phương, Iniesta đã không thể thi đấu và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Cesc Fabregas. Theo những chẩn đoán ban đầu, tuyển thủ Tây Ban Nha bị tổn thương dây chằng và nếu không có gì thay đổi, anh sẽ cần phải nghỉ tới ít nhất 4 tuần để dưỡng thương. Điều đó có nghĩa, trong 5 trận đấu sắp tới của Barcelona, trong đó có những trận quan trọng như gặp Valencia và Atletico Madrid ở La Liga hay BATE ở Champions League, Iniesta sẽ không thể góp mặt. Nếu như Barcelona mất Iniesta vì chấn thương thì bên phía Milan tiền vệ Boateng đã phải rời sân ngay trong hiệp một do dính chấn thương lưng.

Iniesta vắng mặt trong 1 tháng

Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp Barcelona phải chịu sự tổn thất về lực lượng. Trước đó, ở trận hòa 2-2 với Real Sociedad, Alexis Sanchez đã gặp chấn thương dây chằng. Hiện tuyển thủ Chile cần tới 2 tháng để dưỡng thương. "Chúng tôi không muốn những điều này xảy ra, Barca đã luôn quan tâm đến vấn đề này nhưng vẫn không thể tránh được những rủi ro", Pep nói trên AS (Tây Ban Nha).

Quay trở lại với trận đấu giữa Milan và Barcelona, bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút đầu tiên của trận đấu của Pato đã khiến cho trận đấu ở Nou Camp thực sự hấp dẫn. Barcelona gỡ hòa rồi vượt lên dẫn trước nhờ những pha lập công của Pedro và Villa, nhưng rốt cuộc họ vẫn phải chia điểm với trận hòa 2-2 sau bàn thắng quý giá của trung vệ Thiago Silva bên phía Milan.

Đó là một pha chọn vị trí thông minh và bật cao đánh đầu sau quả phạt góc của Seedorf bên cánh phải. "Tôi đã ghi một bàn thắng bằng đầu tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của mình", Silva nói trên Sky Sports. "Chơi bóng ở Champions League luôn rất khó khăn và công việc của chúng tôi mới chỉ bắt đầu. Đấu trường này quá quan trọng khiến không một ai có thể bỏ qua".

Trong khi ấy, HLV Max Allegri đã thể hiện sự tiếc nuối khi cho rằng lẽ ra đội bóng của ông hoàn toàn có thể nghĩ tới một chiến thắng. "Milan đã khởi đầu rất tốt nhưng sau đó phải chơi lùi sâu vì áp lực của Barca tạo ra. Chúng tôi chơi tốt với những pha phản công cũng như duy trì khả năng cầm bóng. Song rõ ràng điều này không thực sự dễ dàng. Tôi không nghĩ Milan đã để cho Barca có nhiều cơ hội và nếu may mắn, chúng tôi hoàn toàn có thể dẫn trước 2-0", ông Allegri nói trong cuộc họp báo sau trận đấu.

"Các cầu thủ đã nỗ lực để không đánh rơi nhiệt huyết thi đấu và được tưởng thưởng bởi trận hòa sau khi họ đã chơi hết mình trong 95 phút thi đấu. Tôi không chờ đợi điều này vì việc ghi 2 bàn thắng vào lưới Barca tại Nou Camp không phải dễ. Tất cả chúng ta đều nhận ra được khó khăn ở mức độ nào khi Barcelona luôn có khả năng ghi tới 3 bàn chỉ trong vòng 5 phút", HLV của Milan nói thêm.

Trong khi đó, dù tiếc nuối nhưng Guardiola cho rằng ông chấp nhận vì coi đây là một phần của bóng đá. "Mọi thứ đều có thể xảy ra. Tôi không có gì để nói về kết quả. Các cầu thủ Barca đã chơi tốt nhất có thể. Thật là dễ dàng để tấn công khi hàng tiền vệ của Milan chơi lùi sâu. Thứ Barcelona thiếu chính là bàn thắng thứ 3 để định đoạt số phận trận đấu. Milan là một đội bóng có kinh nghiệm ở sân chơi Champions League".

Về bàn mở tỷ số của Pato, nhà cầm quân trẻ người Tây Ban Nha ví những bước chạy của anh như Ussain Bolt, vận động viên điền kinh số một của thế giới. "Cậu ấy chạy như Ussain Bolt và không ai có thể cản Pato trong tình huống này".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X