Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mất Aguero, Mancini phải đánh bạc với "đứa trẻ" Balotelli

Thứ Bảy 25/08/2012 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương của "Kun" Augero là tổn thất lớn đối với Roberto Manini trước chuyến làm khách Liverpool ngày mai. Và ông bầu người Italia sẽ phải đặt hy vọng vào Mario Balotelli, cậu học trò cho đến giờ ông thừa nhận chưa "trưởng thành" và chưa thay đổi nhiều về tính cách.

Mario Balotelli đã vừa trải qua kỳ EURO 2012 thành công, với dấu ấn đặc biệt là hai bàn thắng vào lưới đội tuyển Đức trong trận bán kết. Anh sau đó được giới truyền thông Italia tung là “King Mario” thay cho hình ảnh một chàng Hoàng tử trẻ hư hỏng trong hầu hết mùa giải trước.

Tuy nhiên, trong con mắt Roberto Mancini, "cậu bé hư" Balotelli dù tiến bộ nhưng vẫn chưa...lớn. Khi được hỏi liệu Balotelli đã “trưởng thành” sau kỳ EURO thành công Ba Lan và Ukraine hay chưa, cách hỏi như thể chờ câu trả lời "Yes" từ Mancini, nhưng ông thầy người Ý đơn giản chỉ mỉm cười.

Mancini không ít lần phải đau đầu với Balotelli
Mancini không ít lần phải đau đầu với Balotelli

"EURO giống như World Cup, chỉ diễn ra trong một tháng và bạn có thể kỳ vọng một cầu thủ cống hiến 100%”, Mancini nói. “Nhưng ở CLB là một câu chuyện hoàn toàn khác. Mario là một cầu thủ quan trọng của Man City. Nhưng tôi nghĩ cậu ấy đáng ra và sẽ còn phải làm tốt hơn tại đây”.

Việc dùng Balotelli mạo hiểm gần như... đánh bạc. HLV của Balotelli ở Tuyển Italia, Cesare Prandelli, đã phải tốn rất nhiều thời gian và sự kiên nhẫn, thậm chí hứng chịu cả chỉ trích khi ghi tên anh ở EURO 2012. Prandelli và Balotelli đã thắng, khi Italia vào tới chung kết và cuối cùng giành ngôi Á quân.

Thế nhưng, Balotelli mới 22 tuổi. Vẫn còn cả một chặng đường rất dài ở phía trước. Để anh thể hiện mình. Để anh chứng minh mình đã "trưởng thành" hay vẫn là "siêu quậy".

Cho trận làm khách Liverpool đêm mai, Sergio Aguero vẫn đau đầu gối, và Balotelli sẽ có một suất trong đội hình xuất phát. Lần gần nhất tới sân Anfield (11/2011), Balotelli vào sân từ băng ghế dự bị và bị đuổi khỏi sân chỉ sau 18 phút. Cánh cửa phòng thay đồ đội khách tại Anfield sau đó bị hư hỏng nặng, và Mancini tuyên bố Balotelli phải có trách nhiệm, phải trả tiền sửa chữa.

Mancini đã cố gắng dạy bảo Balotelli từ khi anh còn là một thiếu niên và biết tiền đạo này có thể phát triển. “Cậu ấy có một trách nhiệm với chúng tôi”, Mancini nói thêm. “Mario là một cầu thủ quan trọng; chúng tôi đã chi rất nhiều tiền cho cậu ta và cậu ta đã làm tốt – trong 2 năm Mario đã giành Cúp FA và Premier League. Nhưng sẽ tốt hơn nếu như Mario luôn chơi như đã từng tại EURO và tôi không nghĩ một tháng có thể thay đổi được cậu ta. Mario cần tiến bộ hơn tại giải Vô địch Anh”.

Ngày mai, nếu Balotelli được cho ra sân ngay từ đầu tại Anfield, nơi Man City chỉ thắng 1 lần từ tháng 12/1981, đó sẽ là lần đầu tiên anh được đá chính kể từ sau buổi chiều thảm họa tại Arsenal hồi tháng 4/2012. Trận ấy, Balotelli bị thẻ đỏ và Mancini sau đó tuyên bố mọi thứ đã kết thúc” với chân sút đồng hương với ông. Ở 6 trận sau đó mà Balotelli vắng mặt, Man City thắng cả 6 và nhờ thế vô địch Anh lần đầu tiên kể từ năm 1968.

Rõ ràng, Balotelli của tháng 4 và tháng 6 mang hai hình ảnh trái ngược. Dù thừa nhận Balotelli vẫn chưa lớn, nhưng HLV Mancini vẫn dùng anh cho đại chiến với Liverpool. Tất cả đều hy vọng anh sẽ làm được điều gì đó, giống như đã từng thể hiện tại Ba Lan cách đây không lâu.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X