Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Marcelo: “Mũi khoan” bên cánh trái của Real

Thứ Sáu 31/10/2014 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà đội bóng Hoàng gia đang ngày càng trở nên hoàn thiện với những nhân tố bùng nổ trên hàng công thì sự đóng góp âm thầm của Marcelo càng trở nên quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết.

Trải qua một kỳ World Cup 2014 thất vọng ngay trên quê nhà cùng ĐT

Brazil cách đây không lâu, Marcelo đã trở lại sân Bernabeu trong một sự ám ảnh to lớn cả về động lực lẫn thành tích chuyên môn. Thế nhưng, kể từ đầu mùa đến giờ, hậu vệ 26 tuổi đang thể hiện được vai trò cũng như tầm ảnh hưởng to lớn tại đội bóng Hoàng gia sau những màn trình diễn hết sức ấn tượng của mình.

Marcelo đang đạt phong độ rất cao.
Marcelo đang đạt phong độ rất cao.

Trong trận El Clasico cuối tuần vừa rồi, Marcelo chính là cầu thủ thi đấu vô cùng nổi bật bên phía Real đồng thời liên tục khiến cho hàng phòng ngự Barca gặp nhiều khó khăn. Không ai khác, chính ngôi sao người Brazil đã tận dụng khả năng bứt phá tuyệt vời của mình để thực hiện pha căng ngăng đưa bóng chạm tay Pique đồng thời mang về cho Los Blancos một quả 11 mét, qua đó gián tiếp giúp Ronaldo quân bình tỷ số 1-1 cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti.

Nói về Marcelo, cần phải nhấn mạnh rằng, dù là một hậu vệ nhưng khả năng tấn công của cầu thủ 26 tuổi là rất tốt. Sở hữu nền tảng tốc độ đáng nể, kỹ thuật cá nhân tuyệt vời cùng khả năng di chuyển bền bỉ, trong một ngày đẹp trời, ngôi sao của Real hoàn toàn có thể trở thành “cơn ác mộng” đối với bất kỳ hàng phòng ngự nào. Bên cạnh đó, các kỹ năng dứt điểm của Marcelo cũng là tương đối linh hoạt, đặc biệt là sút xa. Không ít lần, hậu vệ người

Brazil đã lập nên các siêu phẩm tại La Liga hay Champions League. Đối với một đội bóng luôn có xu hướng chơi thiên về tấn công như Real, sự góp mặt của Marcelo cũng giúp cho đội bóng Hoàng gia trở nên quyến rũ và đáng xem hơn rất nhiều.

Mùa giải năm nay, Marcelo thậm chí còn đang hoàn thiện bản thân trong khả năng phòng ngự. Thống kê cho thấy, cầu thủ người Brazil là hậu vệ giành bóng hiệu quả nhất tại La Liga tính đến thời điểm này (55 lần). Trung bình mỗi trận, ngôi sao 26 tuổi cũng có 2,4 cú tắc bóng thành công cùng 1,4 tình huống đánh chặn chuẩn xác. Ở Champions League, các chỉ số này còn ấn tượng hơn với 3,3 lần tắc bóng thành công/trận và 4 pha đánh chặn chính xác/trận.

marcelo
Marcelo chính là con bài quan trọng trong lối chơi tấn công của Real Madrid

Trên thực tế, so với Fabio Coentrao, Marcelo thường không đem đến cảm giác an toàn trong phòng ngự. Đặc biệt là ở giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, cầu thủ người Bồ Đào Nha không ít lần đã tỏa sáng mỗi khi được trao cơ hội và góp công lớn vào thành tích vô địch Champions League của Real. Thậm chí, mùa Hè vừa qua, ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia từng có ý định chiêu mộ thêm một hậu vệ trái đẳng cấp về sân Bernabeu để thay thế cho cả hai cái tên này. Tuy nhiên, cuối cùng, Ancelotti vẫn quyết định tin tưởng Marcelo. Và rõ ràng, cho đến thời điểm này, ngôi sao người Brazil đã không phụ lòng Carletto.

Hiện tại, Real vẫn đang duy trì phong độ vô cùng ấn tượng với chuỗi 9 trận thắng liên tiếp, ghi tới 38 bàn thắng và chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 5 lần. Chứng kiến những màn trình diễn tuyệt vời của thầy trò Ancelotti, người hâm mộ đội bóng Hoàng gia đang kỳ vọng Los Blancos sẽ tái lập thành tích vô địch Champions League trong mùa giải năm nay. Đương nhiên, những ngôi sao như Ronaldo, Bale, Benzema hay James Rodriguez vẫn là các nhân tố được kỳ vọng nhiều nhất. Thế nhưng, chắc chắn, không ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng của Marcelo, một “mũi khoan” vô cùng hiệu quả bên hành lang cánh trái đội bóng chủ sân Bernabeu.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X