Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United - Chelsea (23h00 26/10): Đại chiến ở Old Trafford

Chủ Nhật 26/10/2014 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cuối tuần này tất cả sự chú ý dành cho Premier League sẽ được đồn cả về sân Old Trafford khi Manchester United tiếp đón Chelsea trên sân nhà. Những trận đấu giữa hai đội luôn có ảnh hưởng rất lớn tới cục diện trên BXH, và lần này có lẽ cũng không phải ngoại lệ.

Trải qua 8 vòng đấu, Manchester United vẫn đang loay hoay với bài toán nhân sự và chưa thể hiện được phong độ ổn định như sự kỳ vọng của người hâm mộ. Những tưởng sau 2 chiến thắng trước West Ham và Everton, MU sẽ dần đi vào quỹ đạo chiến thắng thì tuần vừa qua, họ lại bất ngờ chia điểm trên sân The Hawthorns trước một West Brom bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt. Thậm chí nếu không có bàn thắng muộn của Daley Blind thì Quỷ đỏ đã phải ra về tay trắng.

Tuần này, thử thách cho đoàn quân của HLV Louis Van Gaal sẽ còn lớn hơn khi họ phải chạm trán đội đầu bảng Chelsea. Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng rõ ràng MU vẫn bị đánh giá thấp hơn nếu như so về sự đông đều trong đội hình cũng như phong độ hiện tại. Tuy nhiên các CĐV của Manchester United cũng có quyền hy vọng khi họ sẽ đón chào sự trở lại của hàng loạt trụ cột sau chấn thương.

 

Michael Carrick đã bình phục chấn thương trong trận đấu với West Brom tuần trước và tuần này có vẻ như anh đã lấy lại 100% thể lực. Đây là một sự bổ sung cực kỳ quan trọng với HLV Van Gaal bởi một cầu thủ kinh nghiệm ở tuyến giữa sẽ giúp sức rất nhiều cho MU trong bối cảnh hàng tiền vệ của Chelsea đang thi đấu rất vào phom. Thêm vào đó, những chấn thương của Ander Herrera và Angel Di Maria gặp phải tuần trước đều có vẻ không nghiêm trọng và cả hai đều có thể ra sân trong trận đấu đêm nay. Thêm vào đó Marouane Fellaini cũng đang thể hiện một bộ mặt tích cực sau khi trở lại vào tuần trước với lối chơi xông xáo và toả sáng với bàn thắng đầu tiên cho Man United.

Mặc dù vậy lực lượng của MU cũng chịu những tổn thất nhất định trong trận đấu đêm nay. Ngoài Rooney vẫn đang phải ngồi ngoài vì án treo giò, Quỷ đỏ rất có thể cũng sẽ mất đi một quân bài quan trọng nữa trên hàng công, đó là Radamel Falcao. Tiền đạo người Colombia đã dính một chấn thương bất ngờ trong buổi tập hôm thứ 6 của MU và khả năng ra sân của tiền đạo này vẫn đang bỏ ngỏ.

Trong khi đó Chelsea lại đang tràn đầy tự tin hành quân tới Old Trafford. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho đang thể hiện một sức mạnh đáng sợ cả ở giải quốc nội lẫn Champions League. Sau khi nhẹ nhàng giành chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace tuần trước, Chelsea đã có cuộc dạo chơi trên sân nhà khi giành chiến thắng đậm đà 6-0 trước đối thủ Maribor. Đáng nói hơn khi Chelsea giành được những chiến thắng này mà không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Diego Costa. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã phải điều trị chấn thương và nhập viện vì sốt virus nên đành phải vắng mặt trong đội hình của Chelsea. Tuy nhiên khả năng Costa trở lại trong trận đấu sắp tới cũng không phải là nhỏ khi anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương và khỏi ốm, đồng thời thạm gia tập luyện cùng các đồng đội vào buổi tập ngày hôm qua.

Nếu Costa trở lại, Chelsea gần như sẽ có đội hình mạnh nhất của mình. Sự vắng mặt duy nhất trong đội hình của The Blues là hậu vệ Azpilicueta, anh sẽ phải ngồi ngoài vì đã dính thẻ đỏ trong trận đấu với Crystal Palace ở vòng 8, thay thế cho hậu vệ người Tây Ban Nha sẽ là Filipe Luis. Đây cũng có thể coi là điểm yếu duy nhất của Chelsea bởi kể từ khi chuyển tới từ Atletico Madrid, Filipe Luis đã sa sút phong độ một cách khó hiểu và không chiếm được một suất trong đội hình chính.

Chelsea liệu có thể bất bại cả mùa như Arsenal cách đây 11 năm?
 

Trong trận đấu đêm nay, Chelsea rõ ràng là đội bóng được đánh giá cao hơn nhờ đội hình đồng đều và đặc biệt là hàng tiền vệ với những cầu thủ đang đạt phong độ rất cao. Oscar và Fabregas đã toả sáng tuần trước, Hazard đã thi đấu rất hay hồi giữa tuần, còn Matic đang ngày càng trở thành một trong những tiền vệ đánh chặn hàng đầu Premier League. Tuy nhiên hàng tiền vệ của MU cũng đang thể hiện phong độ ấn tượng với nguồn cảm hứng mang tên Di Maria, cộng với đó cả Ander Herrera, Blind và Fellaini cũng đang thể hiện phong độ ấn tượng và chắc chắn cuộc chiến ở khu vực giữa sân sẽ là bản lề dẫn tới chiến thắng trong trận đại chiến ở Nhà hát của những giấc mơ.

Lịch sử đang nghiêng về phía Man United khi họ thắng tới 75 trận trước Chelsea và chỉ để thua có 49 trận. Trên sân nhà thành tích của MU cũng là ấn tượng hơn khi họ thắng 35 trận trong khi Chelsea chỉ có 20 lần giành được 3 điểm ở Old Trafford. Tuy nhiên ở những lần đối đầu gần đây, Chelsea là đội nắm lợi thế rõ rệt, họ bất bại trong 6 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội, trong đó giành chiến thắng tới 4 trận. Ở trận lượt về mùa giải năm ngoái cũng trên sân Old Trafford, Chelsea cũng cho MU “ngậm trái đắng” khi giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Dựa vào thành tích gần đây và tương quan lực lượng giữa hai đội, có lẽ Chelsea sẽ lại nối dài mạch trận ấn tượng trước đại kình địch của mình.

Đội hình dự kiến:

Man Utd (4-3-1-2): De Gea - Shaw, Jones, Rojo, Rafael - Blind, Herrera, Fellaini, Di Maria - Falcao, Van Persie

Chelsea (4-2-3-1): Courtois - Filipe Luis, Terry, Cahill, Ivanovic - Matic, Fabregas - Willian, Oscar, Hazard - Diego Costa

Dự đoán: 1-3

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X