Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Vắng Rooney, Van Persie và Falcao buộc phải chơi tốt hơn

Thứ Ba 30/09/2014 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Wayne Rooney sẽ vắng mặt ở trận đấu sắp tới của Man United trước Everton. Điều đó có nghĩa Falcao và van Persie cần phải chơi tốt hơn nữa để lấp đi chỗ trống của thủ quân Man United.

Rooney đã ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu ở cuộc đọ sức giữa Man United và West Ham, trước khi anh bị truất quyền thi đấu vì phạm lỗi với Downing. Đó là bàn thắng thứ ba của Rooney ở mùa giải này. Ngoài ra, anh còn 2 pha kiến tạo trong 6 trận đấu đầu tiên ở mùa giải này. Bên cạnh đó, Rooney còn vượt qua Thierry Henry để trở thành chân sút vĩ đại thứ ba trong lịch sử Premier League (sau Andy Cole và Alan Shearer) với 176 bàn thắng. Tuy nhiên lúc này Man United sẽ cần sự tỏa sáng của Robin van Persie và Radamel Falcao khi mà Rooney sẽ vắng mặt vì bị treo giò 3 trận.

van persie falcao
 

Đó sẽ khoảng thời gian khó khăn cho “Quỷ đỏ” khi họ gặp Everton, Chelsea và West Bromwich Albion mà không có người đội trưởng của mình. Falcao vẫn chưa ghi bàn kể từ khi anh chuyển đến Man United theo dạng cho mượn với giá 6 triệu bảng. HLV Van Gaal đang cần tới khả năng săn bàn của chân sút người Colombia này.

Van Perise đang bắt đầu rũ bỏ sự mệt mỏi của mình sau World Cup 2014. Bằng chứng là anh đã ghi 2 bàn trong 2 trận đấu vừa qua cho Man United. Tuy nhiên tỉ lệ ghi bàn mùa này của Van Persie chỉ là 203 phút/1 bàn. Đây là tỉ lệ mà chân sút người Hà Lan cần phải cải thiện khi Rooney không ra sân.

Án treo giò của Wayne Rooney cũng là cơ hội để Juan Mata khẳng định mình ở vị trí sở phía sau hai tiền đạo. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã bi Jose Mourinho lạnh nhạt ở Chelsea và giờ đây, anh đang đối mặt với tình cảnh tương tự với HLV Louis van Gaal ở Man United. Tuy nhiên Juan Mata chắc chắn có cơ hội để thay đổi điều đó.

Với việc đội bóng cũ Valencia đang cố gắng giành Juan Mata vào kì chuyển nhượng tháng Giêng năm sau, đây có lẽ là cơ hội cuối cùng để cầu thủ người Tây Ban Nha gây ấn tượng với HLV Van Gaal.

Man United đang thiếu nghị lực ở mùa giải này. Đội bóng của HLV Van Gaal đã thất bại trước Leicester, MK Dons và hòa thất vọng trước tân binh Burnley. Thậm chí, Man United cũng không có một thủ lĩnh nào, ngoài Rooney, người luôn thúc giục những đồng đội ở trên sân. Steven Gerrard, cựu đội trưởng của đội tuyển Anh, đánh giá rất cao vai trò thủ lĩnh của Rooney, người kế nhiệm băng thủ quân của anh ở “Tam sư”. Gerrard thậm chí còn miêu tả Rooney là một “thủ lĩnh bẩm sinh”. Gerrard tiết lộ trước báo giới: “Trước một trận đấu, Rooney là một trong những cầu thủ có tiếng nói lớn nhất ở trong phòng thay đồ. Rooney không bao giờ e ngại việc phải lên tiếng và nói chuyện tay đôi với ai đó”.

Song với một đội hình được đầu tư 150 triệu bảng vào mùa Hè vừa qua với những cầu thủ tuổi teen vừa được đôn lên đội một, ai sẽ lên tiếng thúc giục trong phòng thay đồ ở giờ nghỉ giải lao? Man United đang kém Chelsea tới 8 điểm trên BXH và khoảng cách này rất có thể sẽ được nới rộng trước khi Rooney quay trở lại.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X