Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sẵn sàng duyệt chi 42 triệu bảng cho ba cái tên

Thứ Bảy 22/06/2013 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Nếu Manchester United có thể bỏ ra hơn 40 triệu bảng cho ba cái tên đã được dự tính từ trước, đội hình của "Quỷ đỏ" mùa sau chắc chắn sẽ được đánh giá cao hơn rất nhiều so với hiện tại.

Mùa trước, đội hình của Manchester United không được đánh giá cao như Chelsea hay Manchester City, những kẻ cạnh tranh cho ngai vàng Premier League. Thậm chí với đội hình ấy, Man Utd chỉ được đánh giá ngang tầm với Arsenal, Tottenham. Tuy nhiên việc MU vô địch lần thứ 20 hoàn toàn nhờ cả vào sự ứng biến của Sir Alex Ferguson.

Nhưng tới mùa sau, Sir Alex không còn trên băng ghế huấn luyện nữa mà thay vào đó là HLV David Moyes. Trong bối cảnh những Chelsea, Manchester City đang rầm rộ tuyển quân, thay tướng, MU cũng buộc phải bổ sung lực lượng để giúp HLV David Moyes duy trì được thế cân bằng với hai đại gia nói trên. Lúc này, ưu tiên của Man Utd là gia cố tuyến giữa nên trong kế hoạch giải ngân 42 triệu bảng của "Quỷ đỏ", có đến hai cái tên là để gia cố cho vị trí tiền vệ trung tâm.

Liệu Man Utd có chiêu mộ thành công Thiago Alcantara?
Liệu Man Utd có chiêu mộ thành công Thiago Alcantara?

Người đầu tiên nằm trong bản danh sách này là Kevin Strootman, tài năng của bóng đá Hà Lan. Strootman đang thi đấu rất hay trong màu áo PSV Einhoven và được đánh giá là hoàn toàn có thể thi đấu bên cạnh Carrick, khi sức trẻ cùng lối chơi nhiệt huyết của tiền vệ 23 tuổi này sẽ bù đắp cho sự thiếu cơ động trong những pha tranh chấp tại khu trung tuyến của Carrick. Mức giá của Strootman là 12 triệu bảng và tiền vệ này đã từng khẳng định muốn rời PSV trong hè này với ưu tiên là thi đấu cho một câu lạc bộ tại Premier League (mà lúc này ngoài MU ra, đâu có đội bóng lớn nào khác tại Premier League theo đuổi Strootman).

Cái tên thứ hai nhiều khả năng sẽ cập bến Old Trafford là Thiago Alcantara. Vừa giúp U-21 Tây Ban Nha đăng quang ngôi vô địch tại giải U-21 châu Âu, Thiago đang muốn có cơ hội ra sân thi đấu nhiều hơn thay vì phải dự bị cho những đàn anh như Xavi hay Fabregas tại Barcelona. Có tin MU và Barca đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Thiago với mức giá 15 triệu bảng và mọi chuyện sẽ sớm được định đạot trong vài ngày tới. Rõ ràng đây là bản hợp đồng đáng được kì vọng nhất của MU trong thời điểm hiện tại bởi Thiago đang được mệnh danh là "Xavi mới", hoàn toàn có thể thay thế lão tướng Paul Scholes.

Mục tiêu cuối cùng của Man Utd là Leighton Baines. Tuy nhiên, đây là thương vụ khó nhằn nhất của MU trong số ba cái tên nằm trong bản kế hoạch mua sắm. Thứ nhất là bởi mức giá của Baines khá cao, lên tới 15 triệu bảng nên MU đang có chút ngập ngừng. Thứ hai nữa là Everton không hề có ý định để hậu vệ cánh trái này ra đi. Tuy nhiên nếu MU thực sự quyết tâm cộng với mối quan hệ giữa HLV David Moyes và Baines hồi còn cùng làm việc ở Everton, mọi chuyện hoàn toàn có thể giải quyết được.

Ngoài ra, Man Utd còn để mắt tới một số cầu thủ khác nhưng bộ ba nói trên mới là trọng tâm của kế hoạch chuyển nhượng của MU. Đến ngày 1/7 tới khi HLV David Moyes chính thức đảm nhiệm chiếc ghế HLV của MU, bản kế hoạch này có thể sẽ sớm được triển khai.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X