Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Premier League, hãy đợi đấy!

Thứ Hai 15/12/2014 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn tưng bừng trước Liverpool là thông điệp mà Man United gửi đi: đừng vội gạt thầy trò HLV Louis van Gaal khỏi cuộc đua vô địch Premier League.

Không thể cản M.U

Trận derby nước Anh đã khép lại với sự chênh lệch khá lớn về mặt tỷ số. Trên sân nhà Old Trafford, M.U đã buộc Liverpool phải cúi đầu với chiến thắng tưng bừng 3-0.

Man Utd Premier League, hay doi day! hinh anh
Manchester United có trận thắng thứ 6 liên tiếp

Giống như trận thắng Southampton, một lần nữa M.U dứt điểm ít hơn đối thủ. Cũng một lần nữa De Gea chơi xuất sắc để làm điểm tựa cho các đồng đội. Trước Liverpool, De Gea có đến 8 pha cứu thua - con số cao thứ hai trong sự nghiệp Champions League của anh (trước đó, tháng 8/2011, De Gea cứu thua 9 lần trong trận gặp Tottenham).

Có một khác biệt. Van Gaal từng thừa nhận, Southampton xứng đáng chiến thắng hơn đội bóng của ông, nhưng trận đấu với Liverpool không phải như vậy. M.U sút ít hơn, nhưng họ là những người biết làm chủ cuộc chơi tốt hơn. Quỷ đỏ cầm bóng trội hơn, có một thế trận đa dạng với những đường chuyền ngắn (423, so với 369 của Liverpool). Trong suốt trận đấu, các học trò của Van Gaal đã cho thấy sự chủ động tốt hơn hẳn đối thủ.

Trên tất cả, sự chính xác là thứ cần thiết nhất để phân định thắng thua. M.U sút 11 lần, với 54,5% chính xác và mang về 3 bàn thắng. Liverpool sút 19 lần, với độ chính xác 47,7%. Như đã đề cập ở trên, phần lớn những cú sút của các cầu thủ Liverpool chỉ để De Gea có cơ hội gây ấn tượng.

Độ chính xác không chỉ nằm ở chiến thuật, mà còn đến từ đẳng cấp của những con người. Rõ ràng, M.U đã cho thấy đẳng cấp cao hơn Liverpool - ít nhất là trong 90 phút vừa qua ở Old Trafford. Liverpool cũng là nạn nhân thứ 6 liên tiếp, trong chuỗi trận thăng hoa của thầy trò Van Gaal (và chỉ thủng lưới 3 bàn). Trước đó, họ lần lượt hạ Crystal Palace, Arsenal, Hull, Stoke và Southampton.

Tranh ngôi vô địch, tại sao không!

Chuỗi 6 trận thắng liên tiếp của M.U là thành tích tốt nhất mà một CLB Premier League mùa này đạt được. Chelsea và Man City đang đứng đầu bảng, nhưng chưa thể làm được như M.U. Hôm thứ Bảy vừa qua, pha ghi bàn duy nhất của Lampard vào lưới Leicester đã giúp Man City có trận thắng thứ 5 liên tiếp. Trong khi đó, Chelsea chỉ đại tối đa 4 trận thắng liên tiếp. Con số này đến trong 4 trận đầu tiên của mùa giải.

Man Utd Premier League, hay doi day! hinh anh 2
HLV Van Gaal có quyền nghĩ đến chức vô địch trong mùa đầu tiên làm việc ở Premier League

Đây cũng là thành tích tốt nhất mà M.U đạt được từ tháng 3/2013. Thời điểm ấy, dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson, Quỷ đỏ giành 7 trận thắng liên tiếp, và thẳng tiến đến chức vô địch vào cuối mùa. Với những gì đang diễn ra, M.U của Van Gaal cũng có quyền nghĩ đến cuộc đua tranh danh hiệu quán quân. Hiện tại, M.U đứng sau Man City và Chelsea với lần lượt 5 và 8 điểm. Khoảng cách này có thể không nhỏ, nhưng mùa giải vẫn còn rất dài. Phía trước các đội còn đến 22 vòng đấu nữa, và trước mắt M.U có một lợi thế không nhỏ: thể lực.

Đây là mùa giải mà đội quân của Van Gaal không dự Cúp châu Âu. Trong khi đó, từ tháng Hai năm sau, Chelsea và Man City sẽ còn phải chia sức cho Champions League. Đến lúc ấy, chỉ một sai lầm nhỏ từ phía Mourinho và Pellegrini sẽ trở thành cơ hội tuyệt vời đối với Van Gaal.

Hãy lấy mùa trước làm ví dụ. Chelsea có một thời gian dài thống trị ngôi đầu, nhưng sa sút vào cuối mùa vì vào đến tứ kết Champions League. Ngược lại, Man City sớm chia tay châu Âu nên đã có cú ngược dòng ngoạn mục. Thậm chí, Liverpool - một đội không đá Cúp châu Âu, cũng vượt mặt Chelsea để giành ngôi á quân.

Chỉ một tháng rưỡi trước, M.U của Van Gaal không được xem là đối thủ cho cuộc đua giành ngôi đầu bảng. Nhưng giờ thì Chelsea và Man City đang dần cảm nhận được hơi thở của Quỷ đỏ từ phía sau.

Theo Vietnamnet

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển nước Anh, Man Utd - Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X