Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd không muốn đổi De Gea lấy Bale, nhưng…

Thứ Năm 22/01/2015 21:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của David De Gea đang bị đặt dấu hỏi lớn, Man Utd đang muốn giữ cầu thủ này bằng mọi cách, nhưng khả năng về một cuộc chia ly cũng là không nhỏ.

Mỗi kỳ chuyển nhượng giờ đây đều như một dịp để Manchester United thay da đổi thịt. Với tiềm lực tài chính dồi dào và tham vọng muốn nhanh chóng trở lại đỉnh cao, Ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford chẳng tiếc tiền để đem về những cái tên đình đám của làng túc cầu thế giới. Thế nhưng khi Quỷ đỏ vẫn đang mải miết theo đuổi những cái tên đắt giá thì họ đang đứng trước nguy cơ mất đi một trong những ngôi sao sáng nhất của mình ở thời điểm hiện tại, đó chính là David De Gea. Màn trình diễn xuất sắc của thủ thành người Tây Ban Nha đã lọt vào mắt xanh của chủ tịch Florentino Perez và ông đang tỏ rõ ý định mang anh về với Real Madrid.

Tuong lai cua De Gea o Old Trafford dang bi lung lay that su hinh anh
Real đang làm khó Man Utd khi đưa Bale vào thương vụ De Gea

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì to tát nếu như Man Utd cương quyết từ chối và chuẩn bị một bản hợp đồng kỷ lục như một lời khẳng định về tương lai của De Gea. Tuy nhiên Real chưa bao giờ đầu hàng một cách dễ dàng như thế, nhất là khi họ tỏ ra thật sự nghiêm túc chứ không phải dạng cưỡi ngựa xem hoa. Perez tung một đòn cực hiểm khi cài Gareth Bale vào thương vụ này, một cầu thủ mà HLV Louis Van Gaal đang rất thèm muốn. Mức giá hiện tại của De Gea dao động trong khoảng 30-40 triệu bảng còn Bale được Real mua về với giá 86 triệu bảng, phần chênh lệch có thể được thương lượng bằng tiền mặt. Phản ứng của dư luận ra sao với lời đề nghị này của Kền kền trắng? Trong một cuộc thăm dò ý kiến trên Facebook của Manchester United Supporters’ Trust (MUST), có tới 99% CĐV được hỏi không đồng ý với vụ đổi chác này. Sự thật đã quá rõ ràng, Man Utd muốn giữ De Gea bằng mọi giá.

Tuy nhiên, giữa “muốn” và “có thể” đôi khi có một khoảng cách khá xa, nhất là khi Real Madrid đã vào cuộc. Những thương vụ David Beckham hay đặc biệt là Cristiano Ronaldo lúc đầu đều có lợi thế nghiêng về Quỷ đỏ, nhưng những người nở nụ cười sau cùng vẫn là Florentino Perez cùng bộ sậu. Tay cò khét tiếng Jorge Mendes có quan hệ thân thiết với cả Real và Man Utd và việc hai bên trao đổi thương lượng là quá dễ dàng, hơn nữa ánh hào quang với Real Madrid là điều mà gần như không có cầu thủ nào đủ sức cưỡng lại. 10 chức vô địch Champions League cùng danh hiệu “CLB xuất sắc nhất thế kỷ 20” đủ để nói lên sự vĩ đại của Los Blancos. Một cầu thủ tài năng chắc chắn cần phải có tham vọng nếu muốn trở thành một ngôi sao lớn, và chắc chắn De Gea không phải ngoại lệ. Ở Man Utd hiện giờ anh vẫn là số 1 kể cả theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, nhưng thử hỏi ai lại muốn công sức của mình đổ sông đổ bể chỉ vì sự kém cỏi của người khác? Bất chấp việc De Gea thi đấu xuất thần ra sao, tỷ lệ cản phá bóng thành công của anh cũng chỉ vỏn vẹn trên 70% và đoàn quân của HLV Van Gaal đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH Premier League chỉ vì hàng phòng ngự thi đấu quá tệ. Xét về màn trình diễn từ đầu mùa cho tới giờ, rõ ràng cơ hội vô địch giải Ngoại hạng của Quỷ đỏ là không nhiều so với Chelsea hay Man City. 2 năm thi đấu chói sáng nhưng không thể giành được chức vô địch quốc nội và không được tham dự Champions League, quả thật không khó để thấy rằng tương lai của De Gea ở sân Old Trafford sẽ bị lung lay đến cỡ nào.

Tuong lai cua De Gea o Old Trafford dang bi lung lay that su hinh anh 2
De Gea liệu có muốn mãi đứng sau một hàng thủ tồi tệ?

Thêm vào đó, một nguyên nhân khác có thể ảnh hưởng không nhỏ tới quyết định đi hay ở của thủ thành người Tây Ban Nha, đó chính là vị trí của HLV Van Gaal. Mặc dù luôn khẳng định rằng sẽ ưu tiên De Gea trong khung gỗ nhưng tiếng nói của Van Gaal không có quá nhiều trọng lượng trong việc thuyết phục cầu thủ này. Ông vừa mới chỉ tới sân Old Trafford và chưa thể ngay lập tức xây dựng lòng tin ở các học trò. Bản thân Bông Tulip thép cũng không phải là người theo chủ nghĩa mềm dẻo và điều này sẽ càng gây bất lợi trong trường hợp buộc phải dùng lý lẽ để “trói chân” chàng thủ môn 25 tuổi của CLB. Hơn nữa, chẳng phải ông cũng đã mang về Victor Valdes ngay trong những ngày đầu của kỳ chuyển nhượng mùa đông đó sao? Bất chấp những lời giải thích rằng kinh nghiệm thi đấu của cựu thủ thành Barca sẽ là sự bổ sung cho De Gea hay sự có mặt của anh sẽ tăng cường sức cạnh tranh trong khung gỗ, một sự thật không thể chối cãi là Van Gaal đã có trong tay một phương án thay thế không tồi nếu một ngày De Gea không còn xuất hiện trong màu áo Man Utd. Đầu mùa giải năm ngoái chứng kiến sự hồi sinh đến khó tin của Valdes tới nỗi Ban lãnh đạo Barca cũng phải tiếc ngẩn ngơ khi thủ môn này chia tay sân Nou Camp, và anh hứa hẹn sẽ còn rất hữu dụng với Quỷ đỏ. Edwin Van Der Sar chẳng gia nhập nửa đỏ thành Manchester năm 35 tuổi đó sao? Ai cũng nghĩ anh đã là kẻ hết thời nhưng cuối cùng thủ thành người Hà Lan lại trở thành một người gác đền vĩ đại nữa của Quỷ đỏ sau Peter Schmeichel.

Và xét cho cùng, nếu như đổi De Gea lấy Bale, Man Utd xem ra cũng chẳng thua thiệt là mấy. Đành ràng hàng thủ của họ đang bất ổn nhưng tình hình trên hàng công cũng đâu phải đã ổn thoả? Radamel Falcao xuống dốc thê thảm và có khả năng bị gửi trả về Monaco, Robin Van Persie đã bước sang tuổi 32 và đang bước dần sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, hàng công của Quỷ đỏ tưởng chừng như có nhiều lựa chọn nhưng giờ đây cũng đang đứng trước nguy cơ thiếu thốn nhân sự. HLV Van Gaal nói rằng ông muốn bổ sung tốc độ cho hàng công nên đẩy Di Maria lên đá tiền đạo ư? Vậy thì đây, Bale sẽ là một sự lựa chọn quá tuyệt vời cho nhà cầm quân 64 tuổi này. Tốc độ và sức rướn của anh ăn đứt Di Maria, hơn nữa anh cũng quen với lối đá thiên về thể lực ở Premier League hơn là tiền vệ người Argentina nên chắc chắn sẽ có những màn trình diễn khả quan hơn. Một vụ đổi chác như thế cũng không hẳn là quá tệ, nhất là khi tương lai của De Gea chưa chắc đã nằm trong tính toán của Van Gaal và Ed Woodward.

Xem thêm những thông tin chuyển nhượng mới nhất của M.U

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Chuyển nhượng M.U

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X