Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt

Thứ Sáu 01/08/2014 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hiện giờ M.U không còn giữ được sự hấp dẫn trên TTCN bởi đơn giản, nhiều ngôi sao không hề muốn gia nhập một CLB sẽ không được tham dự Champions League mùa sau mặc dù vậy, M.U đã  biết mình cần làm gì để tăng “sức hút”!

Tính đến thời điểm hiện tại thì M.U đã đưa về Old Trafford hai cầu thủ tài năng, triển vọng là Luke Shaw và Ander Herrera (M.U đã chi ra khoảng 60 triệu bảng cho 2 thương vụ này). Sắp tới, M.U còn muốn tạo ra “bom tấn” khi sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB khi dùng 47 triệu bảng (cùng với đó là mức lương rất hấp dẫn) để đưa tiền vệ tài năng Vidal về “Nhà hát của những giấc mơ”.

Luke Shaw và Ander Herrera là hai cầu thủ tài năng và triển vọng
Luke Shaw và Ander Herrera là hai cầu thủ tài năng và triển vọng

Theo những thông tin gần đây thì khả năng M.U chiêu mộ thành công Vidal là ngày càng xán lạn. Bên cạnh đó, theo yêu cầu của Van Gaal (cũng như tình hình lực lượng của M.U trong thời gian gần đây) thì M.U sẽ còn đưa về từ một đến hai hậu vệ để tăng cường khả năng phòng ngự. Vậy nguyên nhân nào khiến M.U có được một tình hình tương đối khả quan trên thị trường chuyển nhượng (rất khác thời David Moyes)?

Có khá nhiều nguyên nhân, thế nhưng chúng ta có thể liệt kê một số lý do chính sau khiến tình hình mua sắm của M.U có phần khả quan. Thứ nhất đó là danh tiếng và sức hút từ cái tên Van Gaal, bởi vì ai cũng biết HLV Van Gaal đã từng dẫn dắt nhiều CLB lớn và cũng có khá nhiều danh hiệu, cũng như ông vừa mới có một kỳ World Cup khá thành công cùng ĐT Hà Lan; ngoài ra Van Gaal cũng rất mát tay trong việc sử dụng cầu thủ trẻ…

Thứ hai (cũng là quan trọng nhất), đó là việc BLĐ M.U sẵn sàng chi tiền để mua sắm các cầu thủ trong công cuộc đại cách mạng. Ai cũng biết, việc M.U thất bị thê thảm ở mùa giải qua đã khiến thương hiệu M.U ít nhiều bị suy giảm. Và với tư cách là ông chủ của đội bóng (cũng là những nhà làm kinh doanh) thì họ biết cần phải làm gì để có thể vực dậy một Quỷ đỏ đang dần mất đi sức mạnh và vị thế.

Hai chiêu thức mà M.U đưa ra để mong muốn có được sự phục vụ của các cầu thủ đẳng cấp đó là: sẵn sàng đàm phán, mua với giá cao kèm theo là một mức lương hấp dẫn cho các cầu thủ. Đây rõ ràng là những chiêu thức không mới trên thị trường chuyển nhượng, thế nhưng đối với M.U thì đây có thể xem là một đột phá trong chính sách của họ.

Những việc mà BLĐ M.U đã và đang làm trên thị trường chuyển nhượng nói riêng, cũng như trong quá trình cải tổ nói chung là rất cần thiết và nó thể hiện được sự thức thời của một CLB có bề dày truyền thống. Dù biết rằng giá trị của các cầu thủ chỉ được đánh giá ở mức tương đối và đôi khi nó còn phụ thuộc vào tình hình thực tế trên thị trường chuyển nhượng. Thế nhưng, với tư cách của một CLB đang rất cần cầu thủ (đặc biệt là những cầu thủ tài năng) để thực hiện công cuộc phục hưng như M.U thì việc họ chi ra một mức giá cao hơn giá trị thực của cầu thủ (định giá cũng chỉ là tương đối) vài triệu bảng, kèm với đó là đáp ứng yêu cầu lương bổng… cũng là một chuyện dễ hiểu.

Người ta thường nói “Kẻ thức thời mới là tuấn kiệt”, BLĐ M.U thừa hiểu được điều đó vì vị thế của Quỷ đỏ thành Manchester đã không còn được lớn mạnh như cách đây vài mùa bóng. Có một điều mà ai cũng thấy đó là M.U của hiện tại không còn sức hút như dưới thời Sir Alex, đấy là một sự thật khách quan cần được nhìn nhận một cách nghiêm túc để có thể đưa ra những chiến lược, kế hoạch phát triển cho phù hợp.

Trên thị trường chuyển nhượng cũng như mục tiêu về mặt thành tích ở mùa giải mới, M.U nên có cái nhìn toàn cục và hướng đến việc xây dựng lại một đế chế chứ không phải là vội vàng, vì như thế chỉ làm cho quá trình phục hưng thêm tốn kém thời gian và tiền bạc mà thôi! Có thể nói, với đội hình hiện tại và “vị thế” của hiện tại thì M.U nên có cho mình một mục tiêu thiết thực là vị trí trong tốp 4 (nếu có cơ hội thì tiến xa hơn). M.U hãy xem mùa giải tới là để Van Gaal đưa M.U vượt qua những chuỗi ngày u ám, để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ, từ đó mà có thể hướng đến những mục tiêu xa hơn…!

Theo
 Bongda

Có thể bạn quan tâm

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Trên lý thuyết, tất cả các kế hoạch và ý tưởng đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để thực hiện những kế hoạch ấy khi đối đầu với một đối thủ mang đẳng cấp cao thì nó lại là câu chuyện và nhiệm vụ hoàn toàn khác biệt... Đó chính là lý do vì sao HLV Eddie Howe đã dành lời khen và ca ngợi các cầu thủ của mình sau khi hồi còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên.

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công. 

Xem thêm
top-arrow
X