Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Chuyên gia chặn đứng những kỷ lục

Thứ Sáu 24/10/2014 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dù cho dưới triều đại Van Gaal, "Quỷ đỏ" thành Manchester vẫn chưa tìm được sự ổn định mà rất phập phù nhưng có cơ sở để tin rằng, Man Utd sẽ làm nên chuyện ở trận chiến với Chelsea vào cuối tuần này bởi đơn giản, Man Utd rất giỏi trong khoản kéo tụt đối thủ xuống mặt đất.

Hẳn những Manucians trung thành và lâu đời chưa thể nào quên cái ngày 24/10/2004 đầy kỷ niệm cách đây đúng 10 năm. Khi ấy, một Arsenal huyền thoại của Arsene Wenger đang sở hữu thành tích vô tiền khoáng hậu: 49 trận bất bại liên tiếp. Họ sở hữu trong tay dàn ngôi sao xuất sắc nhất bậc nhất trong lịch sử Premier League gồm chân sút số 1 trong lịch sử CLB Thierry Henry, bộ tứ tiền vệ đẳng cấp thế giới: Vieira - Gilberto Silva - Ljungberg - Pires, và bức tường đồng vách sắt dựng trước khung thành Lehmann được tạo ra từ Sol Campbell - Toure - Lauren - Ashley Cole.

carrick manchester united chelsea
Man Utd sẽ chấm dứt được thành tích bất bại của Chelsea?

Ấy vậy mà đoàn quân "bất khả chiến bại" đó đã bị hạ sát dưới tay một "Quỷ đỏ" đang kỳ chuyển giao thế hệ. Van Nistelrooy vượt qua nỗi ám ảnh 1 năm trước đó (sút hỏng penalty) để ghi bàn mở tỷ số trên chấm phạt đền trước khi Wayne Rooney - anh chàng tiền đạo trẻ măng chưa đầy 20 tuổi vừa gia nhập đội bóng cách đó vài tháng - đã ấn định tỷ số sau đường dọn cỗ của Alan Smith.

Trận đấu đó chính là minh chứng hùng hồn nhất cho nỗi ám ảnh mang tên Man Utd đối với những "đại gia" đang bay cao với những thành tích ấn tượng. Không đâu xa, ngay mùa giải trước, khi Arsenal đang thắng như chẻ tre tại Premier League với mạch trận 8 thắng, 1 hòa một lần nữa phải đau đớn ôm hận rời Old Trafford. Chính Van Persie chứ không phải ai khác đã làm buồn lòng đội bóng cũ bằng bàn thắng duy nhất từ một tình huống phạt góc.

Không khó để chỉ ra những lần ngăn chặn kỷ lục như vậy của Man Utd, trong đó Chelsea đã từng phải nếm trải đôi lần. Mùa giải 2005-2006, Chelsea đang là nhà ĐKVĐ Premier League và cũng bất bại ở giải Ngoại hạng Anh trong suốt 13 tháng trời, đã phải nếm mùi đau khổi với pha lập công duy nhất của Darren Fletcher. Gần hơn là mùa giải 2012-2013, Chelsea đang chiễm trệ trên ngôi dẫn đầu như bây giờ với chuỗi 8 trận không thua (7 thắng, 1 hòa) cũng bị đại địch thủ đến từ thành Manchester tiêu diệt trong một ngày điên rồ. The Blues bị đuổi tới 2 người (Ivanovic, Torres) trước khi Chicharito ấn định tỷ số 3-2 bằng bàn thắng trong tư thế việt vị.

Tuy nhiên cảm xúc nhất là "trận chung kết" diễn ra ở vòng 36 mùa 2010-2011. Trước khi cuộc đại chiến diễn ra, Chelsea của Ancelotti kém đối thủ 3 điểm và nếu giành chiến thắng tại Old Trafford, The Blues hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ trong cuộc đua đến ngôi Vương. Dẫu vậy, bàn thắng ngay phút thứ 1 của Chicharito cùng pha không chiến dũng mãnh của Vidic đã khiến giấc mộng của "Gã nhà giàu" thành London tan biến hoàn toàn. Sự uất hận càng lên tới đỉnh điểm bởi trước đó, chính Man Utd đã “đá bay” Chelsea khỏi Champions League tại tứ kết.

Mùa này, một lần nữa, sứ mệnh lịch sử và cục diện của Premier League lại nằm trong tay Man Utd. Trước một Chelsea đang "làm mưa làm gió" với phong độ quá khủng khiếp và cứ cái đà này thì giải đấu sẽ sớm được định đoạt thì cả Premier League đang trông đợi Man Utd chắc chắn bị đánh giá thấp hơn sẽ chơi một trận ra trò để vượt qua Chelsea. Chỉ như thế, các đội bám đuổi (Man City xếp thứ 2, kém Chelsea 5 điểm) mới nhìn thấy cửa vượt qua thầy trò Mourinho. Đừng quên rằng, trước đó, những chướng ngại vật mang tên Man City và Arsenal đều đã bị Chelsea vượt qua nên đánh giá toàn diện, chỉ còn duy nhất Man Utd có khả năng chặn bước tiến của binh đoàn màu xanh.

Trước cuộc gặp thượng đỉnh này, Man Utd đã nhận được tin mừng khi hàng công Chelsea rơi vào khủng hoảng với hai ca chấn thương của Diego Costa và Loic Remy. Phải chăng đó là điềm báo tốt cho một "kỳ tích" nữa của đội chủ sân Old Trafford.

Thiên Bình -
 Theo Guardian  

Dòng sự kiện

Đại chiến Man Utd - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X