Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Thời cơ dành cho thần đồng Adnan Januzaj?

Thứ Bảy 18/10/2014 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi David Moyes trao cho Adnan Januzaj cơ hội ra mắt Man United cách đây 12 tháng, anh đã đáp lại lòng tin bằng cú đúp bàn thắng. Tiền vệ người Bỉ là số ít những cầu thủ Man United có khởi đầu ấn tượng trong nhiều năm qua.

“Trong sự nghiệp cầm quân của tôi, cậu ấy là một trong những tài năng trẻ hay nhất mà tôi làm việc cùng”- David Moyes dành sự ngợi khen cho trò cũ trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Nhưng từ khi Louis van Gaal đến Old Trafford thay David Moyes mang theo những bản hợp đồng có giá trị trong phiên chợ Hè, Januzaj dường như bị gạt ra khỏi kế hoạch của Man United.

Adnan januzaj
 

Trong những tuần gần đây, Januzaj đã phải tự bằng lòng với cuộc sống ở đội U21 của Man United và kiếp dự bị trên băng ghế dài của Old Trafford. Đó không phải là bước tiến mà tia sáng hiếm hoi trong một mùa giải thảm bại của Man United mong muốn.

“Cậu ta phải cạnh tranh với một số cầu thủ giỏi”- HLV Louis van Gaal trả lời khi được hỏi lý do tại sao ông không trao cho Januzaj nhiều cơ hội ra sân. Lý do Van Gaal đưa ra đủ công bằng để thuyết phục người hâm mộ. Sau một mùa Hè mua sắm rầm rộ, hàng công của Man United quá chật chội, rõ ràng khả năng cạnh tranh 1 suất đá chính với các đàn anh là không khả thi với tài năng trẻ người Bỉ. Tuy nhiên, trong bối cảnh Rooney vắng mặt vì án treo giò, Januzaj sẽ có cơ hội đá chính trong đội hình Man United

Phong độ của Van Persie đang thiếu thuyết phục trong thời gian qua, đặc biệt trong trận thua muối mặt của Hà Lan trước Iceland ở vòng loại EURO 2016. Chứng kiến những gì Van Persie thể hiện, một bình luận viên của Iceland đã mô tả anh như thể “không hề tồn tại” ở trên sân.

Falcao thì vừa có chuyến đi dài cùng tuyển Colombia dự trận giao hữu với Canada và chưa đạt được thể lực tốt nhất. Bộ đôi cầu thủ Argentina Marcos Rojo và Angel Di Maria thì đang mệt nhoài với tour du đấu giao hữu ở Hong Kong

Trong khi đó, Mata không được triệu tập vào đội hình Tây Ban Nha tham dự vòng loại EURO 2016 nên về mặt lý thuyết sẵn sàng cho trận cầu sắp tới. Về mặt thống kê, Mata là lựa chọn phù hợp. Trong 5 trận đầu tiên của mùa giải, Mata ghi được 2 bàn thắng và có một đường kiến tạo. Trong khi đó, ảnh hưởng mà Januzaj tạo ra trong 4 lần ra sân là không đáng kể. Nhưng lý do nằm ở chỗ, Januzaj chỉ ra sân trên ghế dự bị, không được trao cơ hội đá chính như Mata. Và khi đã có mặt trên sân, tần suất hoạt động của cầu thủ người Bỉ chỉ thua kém Di Maria

Thêm nữa, Van Gaal được cho là nghi ngờ về giá trị của cầu thủ Tây Ban Nha nên không có dự định chọn anh thay thế cho vị trí của Rooney. HLV Van Gaal lạc quan khi chỉ ra rằng không cầu thủ nào của Man United bị chấn thương khi thực hiện nghĩa vụ với ĐTQG, cũng như số lượng “thương binh” của CLB đã giảm xuống còn 4 người. Tuy nhiên, Man United đang thiếu những nhân tố nơi hàng công với thể lực dồi dào sau đợt tập trung cùng ĐTQG và họ cũng chưa tập hợp được một đội hình ổn định. Trước những xáo trộn đó, Januzaj có thể tìm kiếm một vị trí trên hàng công nếu Van Persie hay Falcao cần phải nghỉ ngơi để phục hồi sức lực.

Antonio Valencia – một trong 4 cầu thủ trên hàng công- có thể ra sân ở trận gặp West Brom. Nếu như vậy, Januzaj sẽ được bố trí nơi hành lang cánh phải của Man United ở trận cầu này. Mặc dù là di sản của nhiệm kỳ đầy buồn bã mà Moyes để lại tại Man United nhưng không phải fan không muốn chứng kiến một Januzaj bùng nổ. Suất đá chính trận gặp West Brom sẽ là cơ hội tuyệt vời cho Januzaj thể hiện anh có thể làm được những gì.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X