Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Man United đang đánh mất bản sắc"

Thứ Ba 02/09/2014 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái với sự phấn khích của các CĐV MU sau một mùa hè mua bán rầm rộ, Mike Phelan, một “người cũ” của sân Old Trafford lại cảm thấy rằng Quỷ Đỏ đang dần mất đi bản sắc vốn có của mình.

Mike Phelan và Sir Alex
Mike Phelan và Sir Alex

Man United đã kết thúc kỷ chuyển nhượng kỷ lục của mình với việc chiêu mộ thành công sát thủ Radamel Falcao và đẩy đi “người thừa” Danny Welbeck sang Arsenal trong những giờ cuối cùng. Người hâm mộ Quỷ Đỏ rất hân hoan đón nhận thông tin này vì đẳng cấp và trình độ của Falcao rõ ràng là “ăn đứt” Welbeck. Tuy nhiên, Mike Phelan, người từng có 5 năm gắn bó với MU với tư cách là trợ lý HLV cho Sir Alex, lại không vui mừng đến vậy.

“Man United có vẻ như đang đi lạc đường. Giờ đây, họ chú trọng việc mua bán những ngôi sao hơn là phát triển những tài năng trẻ trong lò đào tạo như truyền thống. Những cầu thủ như Danny Welbeck đại diện cho một bản sắc đang dần bị đánh mất. Triết lý của MU đang từng bước thay đổi từ mùa hè này.”

Nhận định từ người cựu trợ lý không phải là không có lý. Trong mùa hè vừa qua, Quỷ Đỏ đã ném vào thị trường chuyển nhượng khoảng 150 triệu bảng nhằm rước về hàng loạt siêu sao như Di Maria hay Falcao. Trong khi đó, theo chiều ngược lại, những sản phẩm đào tạo của học viện MU đã phải “bán xới” sang các đội bóng khác. Ngoài Danny Welbeck chuyển đến Arsenal, Tom Lawrence và Michael Keane đã được đem cho Leicester và Burnley mượn kèm điều khoản mua đứt. Tom Cleverley thậm chí cũng đã có thể theo bước các đồng môn, nếu Aston Villa hay Everton kham nổi mức lương của anh. Chỉ còn lại những Darren Fletcher, Jonny Evans, Adnan Januzaj, Tyler Blackett, Reece James hay James Wilson là còn trụ lại nhưng chả ai đảm bảo cho tương lai của họ nếu MU vẫn tiếp tục đem về những ngôi sao khác.

Đó quả là một thực trạng buồn, nếu so sánh với những thành công rực rỡ mà các thế hệ từ “Busby Babes” với Bobby Charlton, Dennis Violet… cho đến “Class of 92” với David Beckham, Ryan Giggs hay Paul Scholes… mang lại cho đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, khó có thể trách Man United khi môi trường bóng đá đã khắc nghiệt hơn trước rất nhiều và các đội bóng lớn không còn có nhiều thời gian để “xây nhà từ móng”, nếu không muốn chấp nhận vài năm trắng tay. Hơn thế nữa, sau triều đại của Sir Alex và vừa trải qua một mùa bóng ác mộng dưới thời David Moyes, người ta chỉ còn dám đặt niềm tin vào những ngôi sao mua về nhằm vực dậy một MU rệu rã.

Mặc dù vậy, người hâm mộ cũng không cần phải quá lo lắng, khi tân HLV Louis Van Gaal vốn rất mát tay trong khâu đào tạo trẻ. Tyler Blackett và Reece James đã ít nhiều thể hiện được bản thân trong giai đoạn đầu mùa, còn viên ngọc sáng giá nhất Adnan Januzaj đã có một mùa bóng ấn tượng và vừa được trao chiếc áo số 11 huyền thoại. Chừng đó vẫn còn chưa đủ nhưng dù sao cũng đem lại những tín hiệu lạc quan cho các fan MU. Nên nhớ, Van Gaal đã vô địch Champions League với dàn cầu thủ “cây nhà lá vườn” của Ajax Amsterdam và đã phát hiện ra những Xavi, Iniesta, Thomas Müller, Toni Kroos... khi làm việc ở Barcelona và Bayern Munich. Vậy tại sao ông lại không thể có những thành công tương tự ở Manchester United?

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X