Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City thất bại trước West Ham: Cuộc khủng hoảng bắt đầu?

Chủ Nhật 26/10/2014 12:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với trận thua 1-2 trước West Ham tối qua, thầy trò HLV Manuel Pellegrini đã khép lại một tuần lễ không thể tồi tệ hơn trên mọi đấu trường. Trước mắt The Citizens, sẽ là nguy cơ về một cuộc khủng hoảng mini đang cận kề.

west ham manchester city
West Ham (phải) xứng đáng giành chiến thắng trước những nhà ĐKVĐ

Giữa tuần qua, Man xanh đã để CSKA cầm hòa 2-2 trên đất Nga mặc dù dẫn trước 2-0 từ khá sớm. Đó thực sự là một kết quả đáng tiếc dành cho nhà ĐKVĐ Premier League bởi với chỉ vỏn vẹn 2 điểm sau 3 vòng đấu, The Citizens xem như đã bị hạn chế đáng kể cơ hội lọt vào vòng knock-out. Tất nhiên, khi mà người ta vẫn còn chưa thể lý giải được rằng vì Man City thiếu bản lĩnh tại đấu trường châu lục, hay do thời tiết tại Moscow quá lạnh… thì các CĐV đội bóng chủ sân Etihad sẽ rất kỳ vọng vào một màn trình diễn tươi sáng hơn của thầy trò HLV Pellegrini khi trở về giải quốc nội.

Thế nhưng, trận gặp West Ham tối qua lại tiếp tục là một ngày ảm đạm với những người hâm mộ Man City. Bất chấp việc phải thi đấu trên sân khách, tuy nhiên với một nền tảng lực lượng khá vượt trội, The Citizens vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ. Mặc dù vậy, những diễn biến trên sân lại không hề cho thấy sự chênh lệch đó. Ngược lại, Man City thậm chí còn bị lép vế hơn so với đội chủ nhà trong rất nhiều thời điểm. Hai bàn thắng của Amalfitano và Sakho là những minh chứng rõ nét nhất phản ánh một hàng thủ chơi như “gà mắc tóc” của nhà ĐKVĐ nước Anh.

Bằng một sơ đồ 4-3-1-2 khá linh hoạt, West Ham tỏ ra lấn lướt trước Man xanh để rồi liên tục thực hiện những pha lên bóng cực kỳ tốc độ về phía khung thành của Joe Hart. Cũng cần phải nói rằng, các bản hợp đồng mới mà HLV Sam Allardyce đã mang về trong mùa Hè đang phát huy sự hiệu quả cao rất cao. Trong khi đó, bộ đôi tân binh đắt giá bên phía The Citizens là Mangala và Fernando đều thi đấu khá thất vọng.

Ngoài ra, hàng công của Man City trong trận này cũng không thể hiện được sự chính xác cần thiết. Từ Aguero, Dzeko cho đến Yaya Toure… tất cả đều rất vô duyên ở những tình huống dứt điểm cuối cùng. David Silva đã có một trận đấu tốt, nhưng ngay cả khi ngôi sao người Tây Ban Nha lập siêu phẩm, điều đó cũng là không đủ để cứu thầy trò Pellegrini khỏi một trận thua muối mặt. Rõ ràng, lối chơi của Man xanh dường như có một chút gì đấy “thiếu lửa”, hơi chậm chạp và không thực sự hiệu quả.

manchester city
Man City đang đứng trước nguy cơ về một cuộc khủng hoảng

Đêm nay, Chelsea sẽ có chuyến hành quân đến sân Old Trafford. Trong trường hợp The Blues đánh bại Quỷ đỏ thành công, những hy vọng về việc bảo vệ ngôi vương tại Premier League với Man xanh xem như “tiêu tan” ngay từ tháng 11. Chưa kể, những nguy cơ bị loại sớm từ vòng bảng Champions League vẫn còn đang hiển hiện rõ trước mắt. Thật là trớ trêu khi mà The Citizens với một đội hình được đánh giá là hùng mạnh bậc nhất châu Âu lại đang đứng trước viễn cảnh “trắng tay” từ quá sớm ngay ở những đấu trường quan trọng nhất.

Trên thực tế, dù là một tập thể nhiều ngôi sao nhưng Man City hiếm khi được đánh giá là một đội bóng đủ bản lĩnh ở các trận cầu lớn. Từ kết quả thất vọng tại Champions League, hiệu ứng “khủng hoảng” đã nhanh chóng lan tỏa sang cả giải quốc nội. Với những chứng kiến trận The Citizens gặp CSKA, sẽ nhận thấy rằng thầy trò HLV Pellegrini không đủ khả năng duy trì sự tập trung trong những thời điểm quan trọng nhất, điều đó thực sự là một dấu hỏi về thứ đẳng cấp mà Man xanh đang sở hữu, là “thật” hay là “ảo”, vẫn cần thêm thời gian để xác nhận? Đến thất bại trước West Ham hôm qua, lại là một lối chơi thiếu nhiệt, để đội chủ nhà tăng tốc mạnh mẽ trong quá nhiều thời điểm. Xét cho cùng, CLB chủ sân Boleyn Ground giành chiến thắng cũng là hoàn toàn xứng đáng. Còn với thầy trò HLV Pellegrini, phía trước có lẽ sẽ là những tháng ngày giông bão…

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X