Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Napoli: Điểm khởi đầu của một thế lực mới tại châu Âu

Thứ Tư 14/09/2011 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bảng A người ta gọi đó là bảng tử thần. Nhưng Man City giờ còn biết sợ ai nữa. Sân Etihad hay ở đâu thì cũng vậy. Man xanh sẵn sàng chấp hết…

Manchester giờ đúng là một thành lũy kiêu ngạo. Nơi đó, Man City là một trong hai thành tố tạo ra nỗi khiếp đảm cho chặng đường đầu của Premiership 2011/12. Nhìn vào hành trình kinh hoàng ấy, thấy không đơn giản chỉ là “thằng chột làm vua xứ mù”. Phải thừa nhận khách quan rằng, Man xanh kỷ nguyên Roberto Mancini đang tiệm cận mức độ hoàn thiện, với "tướng" bắt đầu bộc lộ những điểm ưu việt, còn "quân" thì khỏi bàn: toàn là thiện chiến.

Với phong độ cao và dàn cầu thủ thiện chiến, Man City tự tin hướng đến chiến thắng trong lần ra mắt tại Champions League

Thế mới có chuyện, trận tiếp Wigan với rất nhiều thay đổi nhân sự, khi Nasri, Dzeko, Barry, De Jong… không đá hoặc dự bị Man xanh vẫn dễ dàng đè bẹp đối thủ 3 bàn không gỡ. Lẽ thường, trước trận đấu quan trọng tại Champions League, các đội bóng sẽ cất quân, chơi không đạt 100% khả năng và chấp nhận kịch bản xấu nhất là một trận thua. Nhưng với Man City điều ấy không diễn ra, bởi họ quá mạnh ở hầu hết các vị trí.

Với sức mạnh dần một được kiểm chứng qua thời gian, Man City từng đá sòng phẳng với Juventus ở Europa League mùa giải năm ngoái, hủy diệt một ông lớn của Serie A khác là Inter Milan trong quá trình chuẩn bị hè. Sự lớn mạnh về chất cũng kéo theo sự lớn mạnh về tinh thần, về bản lĩnh và tầm vóc. Bây giờ, người ta liệt Man xanh vào hàng “elite” trong làng bóng đá châu Âu. Bây giờ, không chỉ Barca, mà cả Man City cũng là kẻ cần bị đánh bại.

Cảm giác, đó là thách thức quá lớn cho Napoli, dẫu rằng đại diện của Serie A nêu quyết tâm tham dự Champions League mùa này không chỉ để góp mặt cho vui. Nên nhớ rằng, ở bảng A, một sai lầm dù nhỏ nhất cũng có thể phải trả bằng cái giá đắt nhất. Sân nhà Etihad với niềm kiêu hãnh của đội bóng giàu có và quyền lực hàng đầu thế giới, Mancini và học trò hẳn không cho phép mình phạm sai lầm. Ấy là còn chưa kể, cỗ máy Man xanh đã trở nên đáng sợ.

Đây đó, vẫn có những hoài nghi trước một hàng thủ thiếu một thủ lĩnh xứng tầm và một tuyến tiền vệ mỏng manh khâu đánh chặn từ xa nơi Man City, song có lẽ mối quan ngại ấy hơi thừa. Bởi như Roberto Mancini tuyên bố, thì Man xanh sẽ lấy tấn công làm cảm hứng với mục tiêu giành chiến thắng. Mà đã hướng công, quả là không đơn giản để hàng thủ Napoli khóa được các ngòi nổ của đội chủ nhà. Bộ tứ Nasri - David Silva - Aguero - Dzeko giờ được người ta so sánh với dàn sao thượng thặng của Barca hay Real Madrid. Điểm siêu mạnh của họ: Chơi tập thể cũng tốt mà phẩm chất cá nhân còn tốt hơn.

Tất nhiên, một trận cầu 90 phút và lại ở sân chơi danh giá như Champions League, không có chuyện coi thường đối thủ xảy ra. Nhưng xét toàn cục, Man City trội hơn hẳn Napoli. Và sự vượt trội ấy sẽ được thể hiện rõ ràng hơn trong cuộc chiến trên sân Etihad đêm nay. Cứ tin đi, Man xanh lúc này dám chấp tất cả.

Thống kê

 

- Đây là lần đầu tiên sau 43 năm, Man City góp mặt ở giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB (C1/Champions League), với Napoli cũng đã lên tới 21 năm.
- Trên BXH các CLB của UEFA, Man City xếp thứ 34 trong khi chỗ đứng của Napoli ở tận thứ 72.
- Hai đội chưa từng gặp nhau trong lịch sử. Họ cũng lần đầu tiên xuất hiện ở một vòng bảng kỷ nguyên Champions League.
- 3 lần gặp các đội bóng Italia trước đây, Man City đạt thành tích rất tốt, với việc loại cả Juventus lẫn AC Milan ở thập niên 70 thế kỷ trước và cầm hòa Juve ở Europa League mùa trước.
- HLV Robert Mancini từng đối mặt Napoli trong cả tư cách HLV (của Inter Milan) lẫn cầu thủ (các CLB Serie A).

Thông tin xung quanh

 

Man City: De Jong vắng mặt. Cơ hội thi đấu của Barry, Milner chỉ là 50/50.
Napoli: Marco Donadel và Miguel Britos không đạt tình trạng thể lực tốt nhất.

 

Đội hình dự kiến
Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Yaya Toure, Barry, Nasri, Silva, Milner, Aguero
Napoli: De Sanctis, Campagnaro, Cannavaro, Aronica, Maggio, Inler, Dzemaili, Dossena, Hamsik, Cavani, Lavezzi
Dự đoán: Man City thắng 3-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X