Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City, kẻ rải "bom tiền" để mua danh hiệu

Thứ Năm 15/08/2013 13:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau mùa giải thất bát, gã nhà giàu thành Manchester đã tạo hàng loạt "bom tấn" trên thị trường chuyển nhượng với tham vọng đòi lại ngôi vương từ tay Quỷ đỏ.

Á quân FA Cup và về nhì tại giải Ngoại hạng là điều khó chấp nhận với các ông hoàng Ả rập ở Etihad. Điều đó lý giải vì sao, Roberto Mancini bị "đá" không thương tiếc để nhường chỗ cho Manuel Pellegrini. Mancini phải ra đi không chỉ vì chuỗi kết quả nghèo nàn, mà ông còn trả giá bởi những quyết sách sai lầm trong khâu quản lý, đe dọa kế hoạch dài hạn trong tương lai của các ông chủ Abu Dhabi.

Pellegrini được đặt lên ghế nóng với sức ép mỗi năm chinh phục ít nhất một danh hiệu. Nhà cầm quân Chile cũng hiểu rõ áp lực khổng lồ khi lằn ranh giữa thành công - thất bại vô cùng mong manh, và không có gì đảm bảo. Tất nhiên, Pellegrini cần tạo dấu ấn trong cuộc đua đến ngôi vương Ngoại hạng. Nhưng nhiệm vụ lớn nhất của ông là giúp Man City lần đầu vượt qua vòng bảng Champions League.

Pellegrini tham vọng giúp Man City đòi lại ngôi vương Premier League
Pellegrini tham vọng giúp Man City đòi lại ngôi vương Premier League

Pellegrini, HLV mát tay ở Champions League

Manuel Pellegrini hiếm khi đăng đàn đưa ra những phát biểu giật gân. Thế nên, giới mộ điệu không khỏi ngạc nhiên vì vị chiến lược gia 59 tuổi này vừa tuyên bố, Man City sở hữu đội hình mạnh nhất Premier League. Rõ ràng, Pellegrini rất tự tin vào lực lượng có trong tay. Ông muốn biến Man "xanh" thành đội bóng sở hữu lối chơi tấn công hấp dẫn và hiệu quả bậc nhất giải Ngoại hạng.

Chưa từng có kinh nghiệm ở xứ sương mù, người ta chỉ biết rằng, 9 năm qua, Pellegrini tạo dựng danh tiếng tại La Liga, kinh qua vai trò HLV trưởng Villarreal, Real Madrid, Malaga và mới đoạt duy nhất một danh hiệu Intertoto Cup.

Mặc dù vậy, trước đó ông từng thành công và đoạt chức vô địch cùng các đội bóng ở Ecuador và Argentina. Pellegrini được đánh giá cao nhờ khả năng đưa những đội bóng trung bình khá vươn tầm trên sân chơi châu Âu danh tiếng.

Thời ông còn huấn luyện Villarreal, "tàu ngầm vàng" từng về nhì ở La Liga và hai mùa lọt đến vòng tứ kết rồi bán kết Champions League. Mùa trước, Pellegrini tạo tiếng vang lớn khi suýt đưa Malaga vào bán kết Champions League, dù đội bóng của ông bị suy yếu lực lượng trầm trọng do phải bán bớt ngôi sao để giải quyết khó khăn tài chính.

Đổ tiền để mua thành công

Man City sẽ chi vượt mức 100 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng hè này, nếu họ chiêu mộ thêm trung vệ Pepe trong ít ngày tới. Nhân lực The Citizens vốn đã dồi dào, các ông chủ Ả rập vẫn dốc hầu bao với tham vọng lật đổ ngai vàng M.U.

Điểm đáng chú ý, 4 bản hợp đồng mà Man City đưa về không phải những ngôi sao quá đình đám, nhưng chất lượng của họ thì miễn bàn khi đều đang bước vào giai đoạn chín nhất sự nghiệp. Jesus Navas sẽ giúp các đợt tấn công biên của Man City tốc độ và biến hóa hơn. Trong khi Negredo là "con cáo" trong vòng cấm, là sự thay thế lý tưởng cho Carlos Tevez.

Trên hàng tiền vệ, bản hợp đồng 30 triệu bảng Fernandinho sẽ bổ sung sức manh trong tranh chấp. Còn Jovetic thuộc mẫu hộ công, chơi rất tốt sau tiền đạo cắm nhờ khả năng kỹ thuật và óc quan sát tuyệt vời. Qua các trận giao hữu đầu mùa, hàng công Man City thi đấu tương đội ấn tượng với những pha phối hợp ăn ý ở đoạn ngắn ghi bàn. Tuy nhiên, nỗi lo dưới hàng thủ đang khiến Pellegrini đau đầu.

Do Nastasic chấn thương phải nghỉ một tháng nên Man "xanh" chỉ còn 2 trung vệ thực thụ là Kompany và Lescott. Nếu không kịp bổ sung thêm Pepe, rất có thể nhà Á quân Ngoại hạng sẽ phải trả giá bằng nhiều bàn thua giai đoạn đầu mùa.

Dưới đánh giá của giới chuyên môn, với tiềm lực hiện tại, Man City hoàn toàn đủ khả năng nằm trong tốp 2. Nhưng vô địch Premier League được hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào sự thích ứng với sơ đồ 4-3-3 mà Pellegrini đang cố gắng áp dụng vào đội bóng mới.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X