Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City chưa thể hoá giải "lời nguyền" Kleanthis Vikelidis

Thứ Tư 16/02/2011 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hơn 40 năm qua, đội bóng nhỏ bé của Hy Lạp, Aris chưa hề biết thua trên sân nhà trong khuôn khổ cúp châu Âu. Tất cả đều hy vọng, thế lực mới nổi của giải Ngoại hạng, Man City sẽ chấm dứt được thành tích này nhờ vào sự vượt trội về thực lực nhưng rốt cục, Man City cũng đành bất lực và chỉ giành nổi trận hoà không bàn thắng.

Man xanh sở hữu một lực lượng dồi dào, đồng đều là điều không cần phải bàn cãi. Tại vòng bảng Europa League, HLV Mancini không bao giờ sử dụng đội hình mạnh nhất nhưng vẫn có được thành công. Vì thế, khi mà những cái tên tốt nhất được tung ra sân trong chuyến làm khách tại Kleanthis Vikelidis, nhiều người tin rằng Man City sẽ có được thắng lợi dù Aris rất đáng ngại trên sân nhà. Ngoài ra, ai cũng thấy Man City thi đấu tự tin đến thế nào trong trận derby thành Manchester ngay tại Old Trafford (chính Mancini cũng tuyên bố trận đấu đó đã thể hiện khoảng cách giữa hai đội đã được thu hẹp đáng kể) nên Aris càng không phải là thách thức không thể vượt qua.

Dù rất cố gắng, Man City vẫn không tài nào đánh bại được chủ nhà Aris

Chiến lược gia người Italia thể hiện rõ ý đồ giành chiến thắng trên sân khách bằng việc tung tiền đạo Edin Dzeko vào sân, hợp cùng với đội trưởng Carlos Tevez và David Silva tạo thành bộ ba tấn công "hàng khủng" có tổng trị giá hơn 80 triệu bảng (ăn đứt giả trị toàn bộ đội hình của Aris). S.Wright-Phillips có trận hiếm hoi được ra sân do James Milner dính chấn thưong. Tại hàng thủ, Kompany bị đẩy lên băng ghế dự bị và Richards đá cặp trung vệ với Kolo Toure, nhường lại cánh phải cho Boateng. Dù phải thi đấu trước sức ép của hàng chục nghìn CĐV đối phương nhưng Man City vẫn thi đấu tự tin như thể đang được tung hoàng ở thánh địa City of Manchester. Họ sớm tạo ra những cơ hội ăn bàn đầu tiên. Cú sút ở cự ly hơn 20m của David Silva bị thủ thành

Sifakis xuất sắc chặn đứng trong khi Dzeko thể hiện tệ hơn nhiều. Tiền đạo người Bosnia dứt điểm khi mà chỉ đứng cách cầu môn đối phương chưa đến 10m và phía trước còn đúng thủ môn Sifakis song Dzeko đã thất bại. Rõ ràng, "Vua phá lưới" Bundesliga vẫn chưa tìm lại được bản năng săn bàn vốn có.

Thế trận hoàn toàn nằm trong tay đội khách. Vấn đề đáng quan tâm duy nhất là họ sẽ làm cách nào để chuyển hoá ưu thế đó thành bàn thắng nhưng khi mà hàng công không biết chắt chiu cơ hội thì Man City đừng hòng nghĩ đến việc phá tan mành lưới đối thủ. Phút 28, Shaun Wright-Phillips chuyền đường bóng thông minh, qua mặt hàng thủ cho Dzeko và tiền đạo này quyết định dứt điểm ngay từ ngoài vòng cấm. Đáng tiếc, cú đá của Dzeko quá thiếu lực nên Sifakis dễ dàng tóm gọn.

Phải đến những phút cuối hiệp 1, Aris mới cân bằng được thế trận và suýt chút nữa mở tỷ số sau một quyết định không dứt khoát của trọng tài biên. Đầu tiên ông phất cờ báo Joe Hart đã xử lý bóng bằng tay ở vòng cấm nhưng rồi lại hạ xuống khi nhận ra mình đã sai lầm. Thế mà, trước sự "uy hiếp" của các cầu thủ chủ nhà, ông lại cho Aris được hưởng quả đá phạt sát vạch 16m50. Tiền đạo người Brazil, Neto, chân sút tốt nhất Aris, đã thực hiện cú sút vòng qua hàng rào và bay cách cột dọc chỉ vài chục cm trong tình cảnh Hart đã bất lực.

Sau giờ nghỉ giải lao, Man City vẫn tấn công rất chủ động, buộc Aris tiếp tục phải cố thủ bên phần sân nhà. Tuy nhiên, đội bóng Hy Lạp đã tỏ ra nguy hiểm hơn hẳn trong khả năng tổ chức phản công. Phút 58, họ được hưởng một cú sút phạt khác cự ly xa hơn nhưng góc sút lại rộng hơn. Neto vẫn là người thực hiện và lần này, trái bóng bay nhẹ, không gây ra nhiều khó khăn cho thủ môn số 1 ĐT Anh vào thời điểm hiện tại. Phút 63, tận dụng ưu điểm về thể hình, Dzeko bật cao đánh đầu hiểm sau quả tạt như đặt của Kolarov. Chỉ có phản xạ xuất thần của Sifakis mới giúp Aris tránh khỏi bàn thua mười mươi. Đội chủ nhà đáp trả mạnh mẽ bằng cú nã đạn khủng khiếp của Neto từ chếch bên góc phải và tới lượt Joe Hart trổ tài nghệ.

Dzeko chơi nổi bật trên hàng công nhưng lại bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn

Trong khi Tevez thi đấu khá mờ nhạt, dưới phong độ thì Dzeko lại tỏ ra nổi bật và luôn là tâm điểm trên hàng công. Đáng tiếc, cái duyên ghi bàn chưa đến với anh. Phút 70, cầu thủ này quăng chân sút căng từ xa và trái bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc. Những phút cuối, Mancini tăng cường thêm hàng công bằng sự xuất hiện của Mario Balotelli nhưng mọi sự chẳng khả quan hơn bao nhiêu và đành chấp nhận trở về nước Anh với tỷ số hoà 0-0.

Đây không phải là kết quả bất lợi vì Man City còn nguyên cơ hội đi tiếp khi trận lượt về, họ được thi đấu trên sân nhà và lúc đó, sự nguy hiểm của Aris sẽ giảm đi phần nào. Song các chiến binh Hy Lạp chắc chắn sẽ không bao giờ mất đi thứ vũ khí tinh thần. Vì thế, nếu Man City không cẩn trọng, biết đâu đấy họ sẽ phải nhận một cú sốc thực sự.

Đội hình thi đấu
Aris: Sifakis, Vangeli, Guiaro, Lazaridis, Michel, Neto (Castillo 88'), Prittas, Faty, Sakata, Toja, Bobadilla (Cesarec 72')
Man City:
Hart, Richards, Boateng, Toure, Kolarov, Barry, Toure Yaya, S.Wright-Phillips (Balotelli 77'), Tevez, Silva, Dzeko (Zabaleta 84')

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X