Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Luka Modric khước từ cơ hội đoàn tụ với Mourinho tại Chelsea

Thứ Tư 30/07/2014 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, HLV Jose Mourinho đã tiết lộ về việc muốn "triệu tập" trò cũ tại Real Madrid, Luka Modric về Stamford Bridge, nhưng lại bị anh này phũ phàng khước từ.

modric real madrid atletico madrid
Lúc này Modric là một phần không thể thiếu của Real Madrid

Còn nhớ, vào năm 2012, khi còn khoác áo Tottenham Hotspur, cái tên Luka Modric đã gây bão thực sự trên TTCN. Anh được cả Man Utd, Chelsea và Real Madrid khao khát. Tuy nhiên, với việc bạo chi hơn cả (trả Tottenham 35 triệu euro kèm điều khoản, đưa tới mức lương 4,5 triệu euro/ mùa cho Modric), Real Madrid đã toại nguyện. Sau mùa giải 2012-2013 không thể hiện được nhiều, sự nghiệp của Modric cứ ngỡ đi xuống, nhưng sau pha ghi bàn siêu đẳng cấp vào lưới Man Utd tại Champions League, anh hồi sinh và trở thành một phần không thể thiếu của bầy Kền kền.

Với sự đa năng vốn có, Modric được Carlo Ancelotti sử dụng rất nhiều và ở nhiều vị trí đa dạng trong suốt mùa vừa qua. Vị trí thường thấy Modric đảm nhận nhất là tiền vệ trung tâm, bên cạnh Xabi Alonso, trong bối cảnh Sami Khedira vừa mất phong độ vừa chấn thương liên miên, còn Casemiro hay Illarra lại chưa đủ lớn. Modric đã thể hiện được sự chững chạc vượt bậc, một nhạc trưởng thực sự trên sân, đóng vai trò điều tiết nhịp độ lối chơi trong một tập thể giàu tính tấn công và thường ham chơi với tốc độ rất cao, với những Ronaldo, Gareth Bale hay Di Maria. Theo một số người, Real không thể vô địch Champions League nếu không có Modric.

Trước khi sang Chelsea, Jose Mourinho đã có 1 năm dẫn dắt Luka Modric và hiểu được rõ ràng nhất những gì mà tiền vệ người Croatia có thể mang lại cho đội bóng. Chính vì lẽ đó, ông đã từng khát khao muốn mang Modric về Stamford Bridge, trước cả khi mang về Matic và Fabregas như hiện tại. Người Đặc biệt chia sẻ trên Croatia Sportske Novosti: "Tôi đã gọi điện thoại trực tiếp cho Modric và hỏi cậu áy có muốn đến Chelsea hay không. Modric thực sự là một tiền vệ xuất chúng bậc nhất trong mắt tôi với những phẩm chất tuyệt vời. Tôi thực sự đánh giá rất cao cậu ấy."

"Tôi cứ nghĩ rằng Luka sẽ phải dành thời gian ra để suy nghĩ." - Mourinho chia sẻ thêm về kỉ niệm lôi kéo học trò người Croatia về đội bóng mới, và bị khước từ - "Nhưng không, cậu ấy muốn ở lại Real Madrid. Cậu ấy đã trả lời tôi mà không cần suy nghĩ nhiều. Tôi tôn trọng quyết định của cậu ấy, và chúc cậu ấy đạt được những thành công cao hơn nữa với Real."

Mùa trước, còn nhớ nếu không có Modric thì sẽ chẳng có ai tạt được đường bóng đẹp như tranh vẽ để Sergio Ramos bật cao đánh đầu tung lưới Thibaut Courtois ở phút 93 trận chung kết Champions League, mang về bàn gỡ hòa cho Real, qua đó khởi đầu cho Decima của bầy Kền kền trắng. Nhưng tầm ảnh hưởng của Modric chẳng dừng lại ở đó. 49 lần ra sân, 2 bàn thắng, 8 kiến tạo là những con số có phần thô cứng, không lột tả được sự áp đặt của Modric lên lối chơi của Real Madrid. Anh không về Chelsea cũng là điều dễ hiểu. Thứ nhất, Modric đang trên đỉnh cao sự nghiệp cùng Real, và thứ 2, anh là người cũ của Tottenham, kình địch không đội trời chung của Chelsea.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X