Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện kế hoạch mua sắm của Man United trong mùa đông tới

Thứ Ba 23/09/2014 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester United đang gặp phải những vấn đề trong đội hình và đó chính là nguyên nhân HLV Van Gaal cùng Ban lãnh đạo đội bóng đang gấp rút để đưa ra chiến lược mua sắm cho kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Với việc chi ra tới hơn 150 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Manchester United đã chứng tỏ tham vọng thật sự để trở lại ngôi vị thống trị Premier League sau một mùa giải thất bại thảm hại. Tuy nhiên mọi việc đã không đi theo dự tính của Ban lãnh đạo Quỷ đỏ khi MU vẫn thể hiện một phong độ thất thường và những điểm yếu cố hữu, đặc biệt là ở hàng thủ mà trận thua Leicester 3-5 sau khi đã dẫn trước tới 3-1 là minh chứng rõ ràng nhất.

Ý thức được những lỗ hỏng trong đội hình, HLV Louis Van Gaal sẽ có cuộc gặp gỡ với phó chủ tịch đội bóng Ed Woodward vào cuối tuần này để bàn bạc về kế hoạch mua sắm cụ thể cho “phiên chợ đông” sắp tới. Và báo chí Anh đã nắm được một số thông tin rò rỉ về "đường đi nước bước" của MU đầu năm tới.

Rafael
Rafael đã mắc nhiều lỗi trong trận thua của MU trước Leicester

Theo đó, đang có một số cái tên rơi vào tình trạng "báo động cao" về tương lai. Đầu tiên phải kể tới Rafael da Silva. Cầu thủ người Brazil đã trở thành sự lựa chọn số một cho vị trí hậu vệ phải kể từ thời điểm Gary Neville chính thức treo giày. Mặc dù đã trải qua một mùa giải 2012/2013 cực kỳ ấn tượng nhưng sau khi Sir Alex nghỉ hưu, có vẻ như phong độ của Rafael ngày một suy giảm. Hai bàn thua đầu tiên trong trận đấu với Leicester City hôm thứ 7 vừa rồi có lỗi của Rafael, một pha theo người không sát và một pha phạm lỗi bất cẩn trong vòng cấm địa. Nhiều khả năng chính màn trình diễn đó sẽ khiến anh phải ra đi trong mùa đông năm nay.

Tiếp theo Smalling cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi anh không thể hiện được sự tiến bộ đáng kể nào kể từ ngày gia nhập MU vào năm 2010. Nếu như trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới MU có thêm sự bổ sung ở vị trí trung vệ, cộng với việc Phil Jones và Jonny Evans chắc chắn "khá khẩm" hơn Smalling thì chỗ đứng của cầu thủ 25 tuổi này càng trở nên bấp bênh. 

Tuy nhiên sẽ rất khó có khả năng MU bán cùng lúc cả hai cầu thủ này trong bối cảnh Quỷ đỏ vẫn rất neo người ở tuyến phòng ngự. Những nguồn tin rò rỉ cũng cho hay phó chủ tịch Ed Woodward dự kiến sẽ chỉ chi ra khoảng 50 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới, vì thế MU sẽ rất khó để tìm ra đồng thời hai cầu thủ thực sự chất lượng để thay thế Rafael và Smalling. 

MU đang gặp khó trong thương vụ Strootman
Strootman sẽ là mục tiêu số 1 của MU trong mùa đông năm nay

Mặt khác, Kevin Strootman hiện được xem là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của MU và đội bóng sẵn sàng chi trả mức lương 100 nghìn bảng/tuần để thuyết phục cậu học trò cũ của Van Gaal rời bỏ thành Rome. Man Utd đang theo dõi sát sao tình hình hồi phục chấn thương của Strootman và nếu không có gì trục trặc, họ sẽ đẩy mạnh thương vụ này trong thời gian tới. Vị trí tiền vệ trung tâm đang là vấn đề nhức nhối nhất của Man Utd khi Carrick chưa bình phục chấn thương và cũng đã luống tuổi, còn Blind xem ra còn thiếu kỹ năng phòng ngự và thể hình, sức mạnh cũng không được "ngon" theo chuẩn của một tiền vệ đánh chặn đẳng cấp. Vì thế sự có mặt của Strootman thực sự là sự bổ sung rất cần thiết cho MU. 

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X