Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện bộ khung chính của ĐT Việt Nam?

Thứ Sáu 16/11/2012 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quan sát những buổi tập gần đây của đội tuyển Việt Nam, phần nào có thể đoán được rằng HLV Phan Thanh Hùng đang dần định hình được những vị trí mà ông sẽ sắp xếp trong đội hình chính thức tại AFF Cup.

Chấn thương khiến cho ĐT Việt Nam mấy ngày gần đây hiếm khi tập hợp được tất cả các cầu thủ tốt nhất trên sân tập. Dù vậy, qua cách HLV Phan Thanh Hùng bố trí đội hình trong các buổi tập chiến thuật, phần nào có thể nhận ra ông Hùng ưng ý với những gương mặt nào.

Trong khung thành, thủ môn Hồng Sơn vẫn được đánh giá cao nhất, nhờ kinh nghiệm và cũng bởi 2 thủ môn còn lại là Tấn Trường và Thanh Bình chưa tạo được sự an tâm. Ở hàng hậu vệ, nếu Minh Đức hồi phục, cầu thủ này chắc chắn sẽ lãnh vai trò chỉ huy hàng thủ, bởi Minh Đức là cầu thủ có khả năng đọc tình huống tốt nhất trong các hậu vệ, có lối chơi khôn ngoan nhất trong số những người đá ở hàng phòng ngự.

Bộ khung chính của ĐT Việt Nam đã lộ diện
Bộ khung chính của ĐT Việt Nam đã lộ diện

Nhiều khả năng người sẽ đá cặp với Minh Đức ở trung tâm hàng hậu vệ là Gia Từ. Phước Vĩnh chưa biết có dự AFF Cup hay không, và nếu anh hồi phục, có lẽ anh cũng chỉ dự bị cho vị trí của Minh Đức. Bên cánh phải, Đào Văn Phong gần như chắc một suất đá hậu vệ biên. Suất còn lại sẽ là sự tranh chấp của Âu Văn Hoàn và Hồng Tiến. Nếu Âu Văn Hoàn đá hậu vệ phải, Đào Văn Phong sẽ đá hậu vệ trái, còn nếu Hồng Tiến đá hậu vệ trái, Văn Phong sẽ đá ở cánh đối diện.

Hàng tiền vệ là nơi mà HLV Phan Thanh Hùng đỡ phải đau đầu nhất, đặc biệt là sau khi Tấn Tài trở lại. Tấn Tài sẽ lãnh trọng trách dẫn dắt hàng công của đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, Nguyên Sa và Trọng Hoàng sẽ giữ vai trò tiền vệ trung tâm.

Đá lệch sang 2 cánh nhiều khả năng sẽ là Thành Lương và Quốc Anh. Riêng Ngọc Duy và Vũ Phong sẽ đóng vai trò là những quân khí bất mật, có thể được HLV Phan Thanh Hùng sử dụng trong một số thời điểm cụ thể, thay thế cho các tiền vệ tấn công khi cần.

Trung phong được chờ đợi nhất của đội tuyển và sẽ chiếm vị trí chính thức nếu đảm bảo yêu cầu về mặt thể lực dĩ nhiên là Công Vinh. Dự bị cho cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội là Quang Hải. Thậm chí, trong trường hợp bất khả kháng, khi các tiền đạo không đạt phong độ cao hoặc không đạt thể lực tốt nhất, HLV Phan Thanh Hùng có thể xài đến lối chơi không cần trung phong, mà bố trí đến 6 tiền vệ thay phiên nhau nhô cao để uy hiếp khung thành đối phương.

Đấy là cách mà ĐT Việt Nam đã thi đấu thành công trước Malaysia trên sân Mỹ Đình trong trận giao hữu cách nay chưa lâu, và chúng ta thi đấu không tồi với 6 tiền vệ ngay trước hàng thủ. Những cái tên đã hình thành trong đầu HLV Phan Thanh Hùng, nhưng vấn đề là ông Hùng chưa có điều kiện để sử dụng Tấn Tài, Công Vinh và Minh Đức (3 cầu thủ thuộc vào loại quan trọng nhất đội hiện nay) vì thời gian qua họ liên tục chấn thương.

Vị HLV trưởng ĐT Việt Nam dự định thử nghiệm họ trong trận giao hữu với K.Khánh Hòa, nhưng trận này thay vì diễn ra hôm qua (15/11) thì ngày mai (17/11) mới có thể bắt đầu. Tín hiệu vui đến với đội tuyển là thời tiết ở Nha Trang đã không còn xấu như cách nay ít hôm và trận giao hữu với K.Khánh Hòa nhờ đó mà bóng có thể lăn.

Đấy dù chỉ là một trận giao hữu nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn còn trận này để thử, đồng thời đội tuyển không thể mãi tập “chay” rồi sang Bangkok dự AFF Cup, sau suốt khoảng 3 tuần không đá thử trận nào (tính từ trận gặp Malaysia ở Hà Nội ngày 3/11 đến AFF Cup ngày 24/11).

Chẳng đội bóng nào trên thế giới dự các giải đấu quan trọng mà lại tập chay lâu đến vậy, nếu không có trận giao hữu với K.Khánh Hòa vào chiều mai. Chỉ thông qua các trận giao hữu, các HLV mới đánh giá được cầu thủ của mình đang ở đâu, đồng thời phải làm gì để khắc phục các nhược điểm về mặt chuyên môn sẽ lộ ra trong các trận giao hữu.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X