Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tiếp tục gây động đất trên TTCN: Sắp sở hữu sao chạy cánh của Porto

Thứ Tư 19/06/2013 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong công cuộc tái thiết và tìm về ánh hào quang xưa, Liverpool thực sự đang trở thành một ông kẹ trên TTCN: không mua cầu thủ đắt nhưng chỉ nhắm vào những người hợp với triết lý của CLB.

Christian Atsu, bản hợp đồng mới của Liverpool?
Chỉ cần 3 triệu bảng, Liverpool sẽ có Atsu

Rõ ràng Liverpool không phải đội bóng có khả năng cạnh tranh những cái tên khủng trên TTCN. Những Rooney, Lewandowski, Bale hay Cavani không nằm trong tầm với của họ. Tầm với của họ nằm ở những cái tên khác, kém về đẳng cấp nhưng hợp hơn với triết lý chơi bóng của Brendan Rodgers. Từ đầu hè tới giờ, Liverpool chính là đội bóng Anh hoạt động trên thị trường mạnh mẽ nhất. Họ đã chính thức có được 2 tân binh là Kolo Toure (từ Manchester City, không mất phí) và Iago Aspas (từ Celta Vigo, giá 7.5 triệu bảng). Ngoài ra, họ đang tiếp cận được tới rất gần một vài mục tiêu lâu dài như Henrik Mkhitaryan (Shakhtar Donetsk), Simon Mignolet (Sunderland), Ashley Williams (Swansea City) hay Luis Alberto (Sevilla). Và mới đây nhất, một lời mời chào đầy cám dỗ đã được gửi tới đại bản doanh của Porto: Liverpool muốn mua tiền vệ trái Christian Atsu của đội chủ sân Estadio do Dragao.

Rất nhanh chóng, thương vụ đã đạt được đến những bước đột phá quan trọng trên bàn đàm phán. Tiến trình của thương vụ diễn ra rất nhanh và rất có thể Liverpool sẽ dễ dàng có được tiền vệ cánh 21 tuổi này với giá chỉ 3 triệu bảng Anh trong vài ngày tới. Sở dĩ Atsu có giá rẻ như vậy không phải là vì anh kém tài, mà là vì danh tiếng của Atsu còn chưa được lớn và anh chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, nhưng điều này sẽ ngay lập tức được rèn giũa khi anh chơi cho đội bóng của Brendan Rodgers. Giới chuyên môn khẳng định, nếu được đặt trong môi trường thi đấu đỉnh cao, kĩ thuật tuyệt vời của Atsu sẽ là vũ khí giúp anh tiến xa trên con đường sự nghiệp. Đồng thời, hợp đồng của Atsu với Porto chỉ có hiệu lực đến năm sau. Không muốn mất trắng tiền vệ 21 tuổi của mình, Porto buộc phải bán anh ngay trong hè này (Atsu khẳng định không kí tiếp hợp đồng với Porto), và một đối tác niềm nở như Liverpool quả thực là một lựa chọn thú vị.

Atsu là một tiền vệ cánh nhanh nhẹn và tài năng, tuy anh có hơi "dị" và khác thường, khiến người ta phần nào nghĩ tới... Mario Balotelli, người có cá tính cực kì nổi bật. Anh được đưa lên đội hình 1 của Porto khi Andre Villas-Boas phát hiện ra tài năng của cầu thủ trẻ này và sử dụng anh một cách tích cực. Giờ đây khi không còn mặn mà với đội bóng của Bồ Đào Nha (năm ngoái Atsu vừa bị Porto cho đi "du học" ở Rio Ave), Liverpool rất có thể sẽ là điểm đến tiếp theo cho sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1992. Brendan Rodgers đang rất muốn cải thiện chiều sâu đội hình cũng như làm đa dạng hơn các phong cách tấn công của Liverpool, và Atsu với tốc độ, tính đột biến cao, đồng thời cũng có phong cách chơi bóng rất khó đoán, sẽ là một quân bài có ích cho chiến lược gia này.

Liverpool thực sự đang để ý rất nhiều người, và không ai trong số họ có giá trị quá cao. Nếu có được tất cả những cầu thủ mà họ muốn, Liverpool sẽ lột xác vào năm tới, và Atsu chính là một phần của công cuộc tái thiết đội bóng khó khăn nhưng vinh quang đó. Việc The Kop liên hệ với Atsu làm cho người ta phải đặt dấu hỏi về tương lai của Stewart Downing tại đại bản doanh Anfield. Một người 3 triệu bảng được đưa về để thay thế một người trị giá 20 triệu bảng nhưng chỉ biết chơi mờ nhạt và là một nỗi thất vọng tràn trề. Có thể lắm chứ.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X