Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: Xứng danh thủ lĩnh

Thứ Sáu 22/03/2013 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi HLV Alejandro Sabella trao chiếc băng đội trưởng đội tuyển Argentina cho Lionel Messi, đã có không ít sự ngờ vực cho quyết định của này nhưng chỉ sau gần 2 năm thì có thể khẳng định rằng nhận định có phần cảm tính đó hoàn toàn sai lầm.

Khi HLV Alejandro Sabella trao chiếc băng đội trưởng đội tuyển Argentina cho Lionel Messi, đã có không ít sự ngờ vực cho quyết định của này. Messi là một tài năng kiệt xuất hiếm có của bóng đá thế giới, đó là điều không thể phủ nhận, nhưng lại khó có thể nhận ra những tố chất của một thủ lĩnh tinh thần thực sự ở El Pulga cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Messi đang thể hiện được vai trò thủ lĩnh trong màu áo đội tuyển Argentina
Messi đang thể hiện được vai trò thủ lĩnh trong màu áo đội tuyển Argentina

Những năm tháng chơi bóng trong màu áo Barcelona lẫn đội tuyển Argentina, Messi tạo dựng nên hình ảnh của một chàng trai “lành tính” thậm chí còn có phần nhút nhát thay vì sự máu lửa thường thấy ở những thủ quân. Tất nhiên là sau gần 2 năm thì có thể khẳng định rằng nhận định có phần cảm tính đó hoàn toàn sai lầm.

Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại hoàn toàn có thể đảm nhiệm một cách xuất sắc vai trò thủ quân của Alcebileste. Chiếc băng thủ quân không những không thể nào tạo thêm áp lực để dìm chết Messi ở đội tuyển, thay vào đó chiếc băng thủ quân như động lực thúc đẩy Messi, tăng thêm tầm ảnh hưởng với đồng đội giúp Messi thi đấu thăng hoa như thể đang chơi trong màu áo Barcelona.

Từ một cầu thủ “hướng nội”, Messi đang dần trở thành một thủ lĩnh thực sự từ trong đến ngoài sân cỏ của đội tuyển Argentina. Đặc biệt là cái cách mà El Pulga tiếp xúc với giới truyền thông Argentina, những người luôn cố khai thác và chỉ trích Messi vì phong độ trái người hoàn toàn tại Barcelona và Argentina.

Trong lần phỏng vấn mới đây khi trở về tập trung cùng đội tuyển, Messi đã khẳng định khát khao cháy bỏng đưa chiếc cúp vàng về với xứ sở Tango: “Tôi đã có thừa may mắn để chinh phục mọi danh hiệu cùng câu lạc bộ của tôi. Bây giờ tôi muốn làm điều tương tự với đội tuyển quốc gia của tôi”.

Những người tiền nhiệm của Sabella như Maradona, Simeone, Passarella hay Ruggeri đã mắc một sai lầm chết người là thay vì khai thác sự bùng nổ khủng khiếp của Messi mỗi khi tìm được sự tự do để thỏa mãn đam mê chơi bóng lại dồn tất cả mọi trách nhiệm lên đầu anh. Messi từng chật vật đến độ tưởng chừng không thể tìm thấy lối thoát khi vừa phải điều phối, vừa phải kiến tạo và vừa phải dứt điểm, tựu chung lại gánh vác tất cả mọi công việc của hàng công.

Kết quả là El Pulga sa sút thảm hại dù sát cánh bên cạnh không ít siêu sao tấn công thượng thặng. Nhưng hiện tại, khi Messi đã tìm lại được cảm hứng chơi bóng, người Argentina hoàn toàn có cơ sở để hy vọng Messi sẽ tái hiện hình ảnh của những Mario Kempes, Diego Maragona và Aibiceleste sẽ một lần nữa chinh phục cả thế giới dẫu cho chặng đường ấy vẫn còn rất gian nan.

(Theo Dan Tri)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X