Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester – Man Utd (19h30 21/9): Bắt đầu tăng tốc

Thứ Bảy 20/09/2014 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp đà thăng hoa từ sau chiến thắng tưng bừng 4-0 trước QPR cuối tuần vừa rồi, nhiều khả năng thầy trò HLV Louis van Gaal sẽ có thêm 3 điểm nữa tại Premier League trong cuộc đối đầu gặp Leicester tối nay.

M.U: 4-4-2 hay 3-5-2?

Trận thắng 4-0 trước QPR không chỉ giúp Quỷ đỏ giải tỏa những gánh nặng về tâm lý sau quãng thời gian thi đấu thiếu thuyết phục. Bên cạnh 3 điểm đầu tiên, HLV Van Gaal dường như còn tìm ra “công thức” chiến thắng cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Đó chính là sơ đồ 4-4-2 kim cương với một hàng tiền vệ cực kỳ cơ động và linh hoạt. Trong hệ thống này, những tân binh đắt giá của M.U ở kỳ chuyển nhượng Hè vừa rồi là Di Maria hay Herrera cũng có thể phát huy tối đa các phẩm chất sáng tạo cần thiết. Mặc dù vậy, theo như một số dự đoán từ giới chuyên môn cho biết thì HLV Van Gaal vẫn chưa muốn từ bỏ sơ đồ 3-5-2, ý tưởng mà vị chiến lược gia người Hà Lan đã “ấp ủ” ngay khi mới đặt chân đến “Nhà hát của những giấc mơ”.

manchester united
Man Utd sẽ có thắng lợi thứ hai liên tiếp

Thực tế, sau những vòng đấu đầu tiên, có rất nhiều điểm yếu trong hệ thống 3 hậu vệ của M.U đã được bộc lộ một cách rõ rệt. Thứ nhất, là ở hai vị trí “wing-back”, khi mà cả Young lẫn Valencia đều tỏ ra quá thiếu cơ động trong lối chơi đồng thời hiếm khi thực hiện được những đường chuyền có tính sáng tạo cao, đội bóng chủ sân Old Trafford không những không công hay hơn mà phòng ngự còn kém đi rõ rệt vì liên tục bị “khoét” vào hai cánh. Thứ hai, trong số các trung vệ của Quỷ đỏ vào thời điểm này, gần như chẳng có ai đủ khả năng chỉ đạo toàn bộ hàng phòng ngự. Khi chơi với sơ đồ chỉ gồm 3 hậu vệ, việc phải thường xuyên ra vào để bọc lót cho hai cánh và tuyến giữa là điều gần như bắt buộc. Thế nhưng, khi M.U không sở hữu một “thủ lĩnh” ở tuyến dưới, cũng không có bất cứ một cầu thủ nào nhận thức được vấn đề này.

Rõ ràng, trước những hạn chế quá “tiêu biểu” của sơ đồ 3-5-2, HLV Van Gaal không nên tự dưng từ bỏ “công thức” thắng lợi của mình. Trong thời gian tới, nếu như Quỷ đỏ tiếp tục giành chiến thắng và đi vào quỹ đạo ổn định, chắc chắn vẫn còn rất nhiều cơ hội để nhà cầm quân 63 tuổi thử nghiệm những ý tưởng của mình. Do đó, ở cuộc đối đầu gặp Leicester tối nay, có lẽ cựu chiến lược gia Barca cũng chẳng “dại” gì mà cố gắng thay đổi hệ thống 4-4-2 kim cương đang vận hành quá tốt.

Nhìn chung, đội hình xuất phát của M.U sẽ không có gì thay đổi so với trận thắng QPR cách đây 1 tuần, vẫn là cặp tiền đạo chủ lực Rooney-Persie trên tuyến đầu. Trong trường hợp Quỷ đỏ gặp bế tắc, rất có thể tân binh Falcao sẽ được tung vào sân sớm hơn. Phía dưới, bộ tứ vệ “kim cương” vẫn bao gồm Mata ở đỉnh, Blind chơi thấp nhất, hai cạnh trái phải lần lượt thuộc về Di Maria và Herrera. Hàng phòng ngự sẽ được trấn giữ bởi 4 cái tên: Rafael, Evans, Blackett và Rojo.

Leicester: Lợi thế sân nhà là không đủ?

Với thành tích 1 thắng, 2 hòa và 1 thua sau 4 trận kể từ đầu mùa, Leicester hiện đang có bằng điểm với M.U trên bảng xếp hạng (5 điểm). Tuy nhiên, trước một Quỷ đỏ đang hừng hực khí thế, chắc chắn sẽ không có nhiều cơ hội để đội bóng chủ sân Walkers làm nên chuyện.

Mặc dù vậy, cách đây không lâu, Leicester từng gây ra rất nhiều khó khăn cho Arsenal nhờ lối đá đơn giản, tập trung phòng ngự và chủ động phản công qua các tình huống đánh biên. Trên thực tế, đội bóng tân binh của Premier League đang sở hữu cặp trung vệ chơi khá hiệu quả là Moore và Morgan với số điểm trung bình nhận được lần lượt là 7,0 và 7,1 (theo Whoscored). Ngoài ra, hai tiền vệ cánh Schlupp và Mahrez bên phía Leicester cũng là những cầu thủ có tốc độ rất tốt. Chắc chắn, thầy trò HLV Van Gaal sẽ phải dè chừng với những pha lên bóng của đội chủ nhà nếu như không muốn trả giá đắt.

Đội hình dự kiến:

Man Utd
Đội hình dự kiến trận Leicester - Man Utd

Dự đoán: Leicester 1-3 Man Utd

NAM ANH   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X